0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 13/08/2024 10:36 (GMT+7)

Lai Châu: Liên tiếp phát hiện bắt giữ trên 1,9 tấn chân gà không rõ nguồn gốc

Theo dõi KT&TD trên

Đội QLTT số 4, Cục QLTT tỉnh Lai Châu vừa phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn liên tiếp bắt giữ hai vụ kinh doanh, vận chuyển chân gà không rõ nguồn gốc, thu giữ 1,9 tấn hàng vi phạm.

Qua nắm thông tin, theo dõi và áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, vào hồi 17 h00 ngày 9/8/2024 tại khu vực đường giao thông Bản Sơn Bình, xã Ma Ly Pho, huyện Phong Thổ, Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp với Phòng PC03 (Công An tỉnh Lai Châu) tiến hành kiểm tra lô hàng đang để trên đường giao thông cạnh cổng nhà ông Lý Văn Mìn gồm 30 bao tải dứa màu trắng được phủ bạt màu xanh.

Lô chân gà qua chế biến không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Qua kiểm tra trên các bao tải chứa đựng không có nhãn hàng hóa, không có thông tin căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa. Hàng hóa bên trong là chân gà đã qua chế biến có tổng trọng lượng 930 kg, trị giá ước tính là 23.250.000 đồng. Quá trình làm việc xác minh, chủ sở hữu là ông Lý Văn Mìn tại thời điểm khám không xuất trình được giấy tờ, tài liệu, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Đội Quản lý thị trường số 4 tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra xe chở hàng vi phạm

Tiếp đến, ngày 10/8/2024, tại Thị trấn Phong Thổ, Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp với Phòng PC03, Đội Cảnh sát Giao thông số 1 thuộc Phòng PC08 (Công An tỉnh Lai Châu) tiến hành khám xe tải nhãn hiệu Hino mang BKS: 24H-01.844.

Tại thời điểm khám, phát hiện trên thùng xe tải hàng hóa gồm 1.000kg chân gà đã qua chế biến đựng trong 36 bao tải dứa đang chảy nước và bốc mùi hôi thối. Trị giá hàng hóa ước tính là 25.000.000 đồng. Qua kiểm tra trên bao tải chứa đựng hàng hóa không có nhãn hàng hóa, không có thông tin căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

Lực lượng chức năng xử lý số hàng hóa vi phạm theo qui định

Ông Nguyễn Đức Tới là lái xe kiêm chủ hàng không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn, chứng từ để chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp của hàng hóa tại thời điểm kiểm tra. Đội Quản lý thị trường số 4 tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

Phạm Kiên - Đội QLTT số 4
Cục QLTT Lai Châu

Bạn đang đọc bài viết Lai Châu: Liên tiếp phát hiện bắt giữ trên 1,9 tấn chân gà không rõ nguồn gốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.