0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 16/10/2023 07:22 (GMT+7)

Không có khách thuê đất và hạ tầng, VRG chịu cảnh lỗ kỷ lục trong quý III/2023

Theo dõi KT&TD trên

Mới đây, trong quý III/2023, Công ty Cổ phần Phát triển đô thị và khu công nghiệp cao su Việt Nam (UPCoM: VRG) cho biết, đã ghi nhận mức lỗ ròng 4,4 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi gần 9 tỷ đồng.

Đây cũng là mức lỗ cao kỷ lục của VRG kể từ khi giao dịch trên sàn chứng khoán từ năm 2014 đến nay.

Không có khách thuê đất và hạ tầng, VRG chịu cảnh lỗ kỷ lục trong quý III/2023
Công ty Cổ phần Phát triển đô thị và khu công nghiệp cao su Việt Nam (UPCoM: VRG) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2023.

Công ty Cổ phần Phát triển đô thị và khu công nghiệp cao su Việt Nam là đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam, được thành lập năm 2005. Ngành nghề kinh doanh: Đầu tư xây dựng hạ tầng và kinh doanh khu công nghiệp; xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi; khai thác và chế biến khoáng sản...

Mới đây, Công ty Cổ phần Phát triển đô thị và khu công nghiệp cao su Việt Nam (UPCoM: VRG) đã công bố báo cáo tài chính quý III/2023, đáng chú ý, trong kỳ doanh nghiệp này đã ghi nhận mức lỗ cao kỷ lục của VRG kể từ khi giao dịch trên sàn chứng khoán từ năm 2014 đến nay.

Theo báo cáo của VRG, quý III/2023, doanh thu thuần của công ty ghi nhận đạt 5,1 tỷ đồng, giảm gần 76% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ của doanh nghiệp trong kỳ đạt 2,5 tỷ đồng, giảm 81,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý, doanh thu hoạt động tài chính của VRG chỉ đạt hơn 109 triệu đồng, giảm 93% so với quý III năm trước. Ngược chiều, chi phí tài chính tăng hơn 5 lần, đạt 187 triệu đồng trong kỳ. Chi phí quản lý doanh nghiệp trong kỳ của VRG tăng 70% so với cùng kỳ, đạt 6,9 tỷ đồng.

Kết quả, VRG ghi nhận lợi nhuận sau thuế trong quý III/2023 lỗ 4,4 tỷ đồng, trong khi đó cùng kỳ lãi gần 9 tỷ đồng.

Không có khách thuê đất và hạ tầng, VRG chịu cảnh lỗ kỷ lục trong quý III/2023
Kết quả kinh doanh của Công ty Cổ phần Phát triển đô thị và khu công nghiệp cao su Việt Nam trong quý III/2023 (nguồn: VRG).

Giải trình về kết quả lợi nhuận kinh doanh quý III/2023 giảm sút, VRG cho biết trong quý III/2023, Công ty không phát sinh hợp đồng cho thuê đất và hạ tầng; Các khoản tiền gửi có kỳ hạn giảm hơn so cùng kỳ năm trước do công ty sử dụng. Nguồn tiền này để triển khai các hạng mục đầu tư dẫn đến doanh thu hoạt động tài chính giảm so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, chi phí quản lý doanh nghiệp tăng do phát sinh các khoản chi phí phục vụ công tác cải tiến thương mại, thu hút đầu tư vào Khu công nghiệp Cộng Hòa.

Lũy kế 9 tháng đầu năm, VRG ghi nhận doanh thu thuần đạt 24 tỷ đồng, giảm 21% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận sau thuế lỗ hơn 3 tỷ đồng trong khi cùng kỳ lãi hơn 7 tỷ đồng.

Với mục tiêu đặt ra trong năm 2023 có doanh thu đạt 246 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 89 tỷ đồng. Như vậy, sau 9 tháng đầu năm, VRG mới thực hiện được 9,7% mục tiêu doanh thu và còn khoảng cách rất lớn với mục tiêu lợi nhuận khi con số lợi nhuận 9 tháng vừa qua đang lỗ.

Tính đến cuối tháng 9/2023, tổng cộng tài sản của VRG đạt hơn 725 tỷ đồng, tăng 3,6% so đầu năm. Trong đó, tài sản ngắn hạn đạt 145,3 tỷ đồng, giảm 43,8% so với hồi đầu năm. Trong khi tiền và các khoản tương đương tiền tăng mạnh từ 36,3 tỷ đồng hồi đầu năm lên 66,5 tỷ đồng vào thời điểm cuối tháng 9 thì đầu tư tài chính ngắn hạn của VRG giảm mạnh từ 55 tỷ đồng xuống còn 18,6 triệu đồng trong kỳ. Các khoản phải thu ngắn hạn giảm 63% còn gần 62 tỷ đồng.

Tài sản dài hạn của VRG tính đến cuối tháng 9/2023 đạt 579,8 tỷ đồng, tăng 31,5% so với hồi đầu năm. Tài sản dở dang dài hạn của VRG tăng 146 tỷ đồng, đạt 281,3 tỷ đồng.

Nợ phải trả của VRG tính đến cuối tháng 9/2023 đạt 456,8 tỷ đồng, tăng 20% so với hồi đầu năm và chiếm 63% tổng tài sản của doanh nghiệp. Trong đó, nợ ngắn hạn tăng gấp 3,3 lần, đạt 109,9 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu của VRG tính đến ngày 30/9/2023 đạt 268,4 tỷ đồng, giảm 16% so với hồi đầu năm.

Chốt phiên ngày 13/10, cổ phiếu VRG của Công ty Cổ phần Phát triển đô thị và khu công nghiệp cao su Việt Nam đang giao dịch ở vùng giá 25.500 đồng/cổ phiếu, tương ứng mức giảm 7,61%.

Bạn đang đọc bài viết Không có khách thuê đất và hạ tầng, VRG chịu cảnh lỗ kỷ lục trong quý III/2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người dân không mặn mà với việc vay vốn giá rẻ để mua nhà
Dù lãi suất cho vay mua nhà duy trì mức thấp suốt hơn 1 năm qua, nhưng nghịch lý là không có nhiều người dân lựa chọn vay ngân hàng để mua nhà. Thực tế là giá chung cư tại Hà Nội liên tục leo thang, lãi suất cho vay mua nhà lại ở mức thấp nhất từ trước đến nay.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.