0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 31/08/2023 12:35 (GMT+7)

Kế toán trưởng Novaland bán chui cổ phiếu NVL

Theo dõi KT&TD trên

Ông Huỳnh Minh Lâm, Kế toán trưởng của Novaland bị UBCKNN xử phạt vì bán cổ phiếu nhưng không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.

Ngày 28/8/2022, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 741/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Huỳnh Minh Lâm số tiền 100 triệu đồng vì không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.

Theo UBCKNN, ông Huỳnh Minh Lâm, kế toán trưởng của Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư địa ốc No Va (mã chứng khoán: NVL) đã bán 603.790 cổ phiếu NVL vào ngày 28/7/2023 (tương ứng 6.037.900.000 đồng mệnh giá cổ phiếu NVL) nhưng không báo cáo về việc dự kiến giao dịch.

Đáng chú ý, sau khi bán "chui" cổ phiếu, đến ngày 31/7, ông Lâm đã đăng ký mua lại toàn bộ số cố phiếu vừa bán ra 603.790 cổ phiếu với mục đích "bổ sung lại khối lượng cổ phiếu như trước ngày 28/7". Giao dịch dự kiến thực hiện trong thời gian 3/8 – 1/9, theo phương thức khớp lệnh trên sàn.

Kế toán trưởng Novaland bán chui cổ phiếu NVL

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland, HoSE: NVL) vừa công bố báo cáo tài chính soát xét 6 tháng đầu năm 2023. Sau khi soát xét bởi công ty TNHH PwC (Việt Nam), Novaland ghi nhận lỗ tới 1.094 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, tương đương mức lỗ thêm 483 tỷ đồng so với báo cáo tự lập.

Theo giải trình của doanh nghiệp, con số chênh lệch do Novaland trích lập dự phòng và điều chỉnh giảm thu nhập theo yêu cầu của kiểm toán. Tuy nhiên, do đã có thỏa thuận thống nhất lịch thu tiền, dự kiến trong năm 2023, tập đoàn sẽ ghi nhận khoản thu nhập 283,8 tỷ đồng trong số 483 tỷ đồng lỗ thêm nêu trên.

Sau khi tiến hành kiểm toán, doanh thu của Novaland bị giảm trừ tới 64% so với cùng kỳ năm trước, chỉ còn hơn 1.600 tỷ đồng. Khiến cho hàng loạt chỉ tiêu tài chính bị thay đổi sau khi kiểm toán, điều này cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Kế toán trưởng Novaland bán chui cổ phiếu NVL

Kiểm toán viên cho biết mặc dù không đưa ra kết luận ngoại trừ, nhưng vẫn lưu ý người đọc đến thuyết minh 2.2 của BCTC hợp nhất giữa niên độ. Thuyết minh cho thấy Tập đoàn đã phát sinh khoản lỗ thuần 1.094 tỷ đồng trong 6 tháng đầu năm, cũng như ảnh hưởng đáng kể của thị trường bất động sản và thanh khoản trái phiếu đến tình hình kinh doanh của Tập đoàn.

Giả định về hoạt động liên tục của Tập đoàn phụ thuộc vào khả năng Novaland có thể thanh toán hoặc tái cấu trúc các khoản nợ vay và trái phiếu sắp đáo hạn, cũng như thực hiện các giải pháp khác tạo ra dòng tiền để tài trợ cho hoạt động kinh doanh của Tập đoàn.

Những điều này cùng với những điều khác được nêu trong thuyết minh 2.2 cho thấy sự tồn tại của yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể dẫn tới nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của Tập đoàn.

Trên thị trường, từ cuối tháng 7/2023, cổ phiếu NVL tăng mạnh từ 14.500 đồng/cp lên vùng giá 20.000 đồng/cp. Kết phiên 30/8, NVL giảm 1,47% về mức 20.500 đồng/cp,

Thanh Thúy

Bạn đang đọc bài viết Kế toán trưởng Novaland bán chui cổ phiếu NVL. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.