0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 29/11/2024 15:06 (GMT+7)

Hợp tác đầu tư dự án hơn 1tỷ USD với 4 tập đoàn của Nhật Bản: Dấu ấn vươn mình ra thị trường quốc tế

Theo dõi KT&TD trên

Năm 2024, thị trường bất động sản chứng kiến sự vươn mình lớn mạnh của Kim Oanh Group khi ký kết hợp tác đầu tư Dự án The One World (tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD) với 4 tập đoàn hàng đầu Nhật Bản, gồm Sumitomo Forestry, Kumagai Gumi, NTT Urban Development và AEON.

Đây cũng là một trong những thương vụ M&A lớn nhất trong lĩnh vực bất động sản tại Việt Nam thời gian qua.

Ký kết hợp tác phát triển Dự án The One World giữa Kim Oanh Group và Sumitomo Forestry, Kumagai Gumi, NTT Urban Development  
Ký kết hợp tác phát triển Dự án The One World giữa Kim Oanh Group và Sumitomo Forestry, Kumagai Gumi, NTT Urban Development

“Cú bứt tốc” đầy bất ngờ của Kim Oanh Group

Dự án Khu đô thị The One World (còn gọi là Dự án Một thế giới, hay Dự án Hòa Lân) có quy mô gần 50 ha, tổng vốn đầu tư hơn 1 tỷ USD, tọa lạc giữa các tuyến đường huyết mạch: đại lộ Bình Dương (Quốc lộ 13), Nguyễn Thị Minh Khai và Vành đai 3, phường Thuận Giao, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương. Dự án được phát triển theo mô hình “all in one” (tất cả trong một) với mục tiêu kiến tạo không gian sống mang chất lượng quốc tế, gần gũi với thiên nhiên và hài hòa về văn hóa.

Theo thỏa thuận ký kết, cấu trúc hợp tác của Dự án được chia theo tỷ lệ: Kim Oanh Group chiếm 51% cổ phần; 3 đối tác Nhật Bản gồm Sumitomo Forestry, Kumagai Gumi và NTT Urban Development chiếm 49% cổ phần. Riêng AEON Việt Nam sẽ phát triển và vận hành một trung tâm thương mại cao cấp quy mô lớn ngay trong khu đô thị The One World.

Sản phẩm chính của Dự án gồm shophouse, nhà phố liền kề, biệt thự compound và căn hộ, cùng hàng loạt tiện ích đẳng cấp, từ học tập, vui chơi giải trí, mua sắm đến khách sạn, không gian làm việc, trung tâm hội nghị – triển lãm, chăm sóc sức khỏe và thể dục, thể thao. Dự án được chia làm 6 dự án thành phần, dự kiến xây dựng trước các tiện ích quan trọng gồm trung tâm hội nghị – triển lãm, trung tâm thương mại AEON, khách sạn 5 sao, trường liên cấp quốc tế.

Bà Đặng Thị Kim Oanh, Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc Kim Oanh Group nhấn mạnh: “Với dự án đặc biệt quan trọng này, Kim Oanh Group và các đối tác Nhật Bản khát khao kiến tạo một biểu tượng thịnh vượng tại Bình Dương, xây dựng hệ giá trị bền vững cho cộng đồng. Sự tham gia của Sumitomo Forestry và Kumagai Gumi đảm bảo sự chuyên nghiệp, uy tín và chất lượng trong lĩnh vực bất động sản, quản lý môi trường. NTT Urban Development mang đến ứng dụng công nghệ hàng đầu, nâng cao chất lượng quản lý và trải nghiệm tiện ích cao cấp cho cư dân. Bên cạnh đó, AEON Việt Nam cam kết sẽ cung cấp trải nghiệm mua sắm, giải trí tốt nhất cho cư dân khu đô thị cũng như khu vực lân cận”.

Được biết, Sumitomo Forestry là tập đoàn quốc tế với lịch sử 333 năm hoạt động trong nhiều lĩnh vực… Tập đoàn Sumitomo Forestry đang rất thành công với nhiều hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Đại diện Kim Oanh Group và AEON ký kết hợp tác phát triển trung tâm thương mại cao cấp tại Dự án The One World  
Đại diện Kim Oanh Group và AEON ký kết hợp tác phát triển trung tâm thương mại cao cấp tại Dự án The One World

Kumagai Gumi là một trong những tập đoàn xây dựng hàng đầu tại Nhật Bản và thế giới, với 126 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp xây dựng. Kumagai Gumi đã xây dựng nhiều tòa nhà chọc trời nổi tiếng, bao gồm cả những tòa nhà đã trở thành địa danh thế giới như Dự án Taipei 101 – tòa nhà cao nhất thế giới năm 2004 và là biểu tượng của Đài Loan (Trung Quốc). Ngoài ra, Kumagai Gumi cũng thực hiện nhiều dự án hạ tầng, bao gồm tàu điện ngầm, đập, đường bộ và đường hầm ở nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Australia, Trung Quốc…

NTT (Nippon Telegraph and Telephone Corporation) là một trong những tập đoàn viễn thông hàng đầu thế giới và NTT Urban Development có vai trò phát triển khu đô thị trong Tập đoàn, hứa hẹn mang đến những giải pháp công nghệ tiên tiến trong các dự án bất động sản, từ hạ tầng thông minh đến các dịch vụ kỹ thuật số tiên tiến, giúp kiến tạo không gian sống hiện đại, tiện nghi cho khách hàng.

Trong khi đó, AEON là một trong những tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới, có trụ sở tại Nhật Bản. AEON Việt Nam đã xây dựng hàng loạt trung tâm mua sắm trên khắp các tỉnh, thành phố tại Việt Nam.

Các thành viên HĐQT Kim Oanh Group chụp hình lưu niệm với các đối tác Sumitomo Forestry, Kumagai Gumi, NTT Urban Development sau lễ ký kết hợp tác tại Nhật Bản  
Các thành viên HĐQT Kim Oanh Group chụp hình lưu niệm với các đối tác Sumitomo Forestry, Kumagai Gumi, NTT Urban Development sau lễ ký kết hợp tác tại Nhật Bản

Sứ mệnh phát triển bền vững

Việc tìm kiếm đối tác quốc tế triển khai Dự án The One World là một dấu ấn trong lịch sử hơn 16 năm phát triển của Kim Oanh Group.

Trong sự kiện ký kết hợp tác diễn ra vào ngày 17/4/2024 tại Bình Dương, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho biết, Dự án The One World đã được tỉnh Bình Dương chấp thuận chủ trương đầu tư theo Quyết định số 25/QĐ-UBND ngày 19/1/2024. Đây là dự án có quy mô lớn về diện tích và nguồn vốn đầu tư, có vị trí quan trọng, với mục tiêu sẽ trở thành điểm nhấn của đô thị, hình thành một khu dân cư kiểu mẫu, nơi người dân có thể dễ dàng tiếp cận đầy đủ các tiện ích và dịch vụ chất lượng cao.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, với bề dày kinh nghiệm và tiềm lực của Kim Oanh Group cùng các nhà đầu tư uy tín đến từ Nhật Bản, Dự án sẽ đảm bảo tiến độ, chất lượng, có kỹ thuật, mỹ thuật tốt, góp phần thay đổi diện mạo, cảnh quan của TP. Thuận An nói riêng và đô thị phía Nam của tỉnh Bình Dương nói chung. Chính quyền tỉnh Bình Dương cam kết đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất trong khuôn khổ pháp luật trong suốt quá trình phát triển, xây dựng và vận hành dự án”, ông Minh khẳng định.

Tiếp đó, tại buổi lễ ký kết diễn ra ngay tại trụ sở của Tập đoàn Sumitomo Forestry ở Nhật Bản, ngày 21/5/2024, đại diện 4 tập đoàn Nhật Bản cũng chia sẻ quá trình xem xét kỹ lưỡng để đi đến thỏa thuận thống nhất hợp tác với Kim Oanh Group phát triển Dự án The One World. Các bên cũng chia sẻ thông tin cho nhau và xác định rõ các cơ hội lẫn thách thức trong việc hợp tác phát triển Dự án trong bối cảnh hiện nay.

Đặc biệt, cả 4 tập đoàn Nhật Bản đều cam kết tập trung những nguồn lực tốt nhất để cùng nhau tìm kiếm giải pháp và áp dụng những ý tưởng, công nghệ tiên tiến nhằm biến The One World trở thành khu đô thị kiểu mẫu đáng sống tại Bình Dương.

Với sự hợp tác của các đối tác hùng mạnh và sự chuẩn bị kỹ lưỡng, bà Đặng Thị Kim Oanh tin chắc rằng, khi chính thức công bố, The One World sẽ tạo được tiếng vang trên thị trường bất động sản. Bên cạnh đó, bà Oanh chia sẻ, Kim Oanh Group đang sở hữu quỹ đất hơn 500 ha tại nhiều vị trí đắc địa và quyết tâm phát triển các khu đô thị lớn tiếp cận tiêu chuẩn quốc tế. Do vậy, Kim Oanh Group đã tìm kiếm, hợp tác với nhiều đối tác quốc tế. Ngoài các tập đoàn Nhật Bản, Kim Oanh Group đã thiết lập mối quan hệ chiến lược với các tập đoàn lớn khác như Surbana Jurong, Frasers Property, CPG, Dale Carnegie…

“Phát triển đa ngành và đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước chính là sứ mệnh của Kim Oanh Group. Việc chủ động tìm kiếm các đối tác quốc tế để cùng tham gia phát triển Dự án The One World không chỉ mang lại lợi ích cho khách hàng, mà còn góp phần phát triển địa phương và thị trường bất động sản Việt Nam. Sự hợp tác với các tập đoàn danh tiếng là minh chứng cho tầm nhìn chiến lược và cam kết mạnh mẽ của Kim Oanh Group trong việc nâng cao chất lượng sống của người dân”, bà Kim Oanh chia sẻ.

TH

Bạn đang đọc bài viết Hợp tác đầu tư dự án hơn 1tỷ USD với 4 tập đoàn của Nhật Bản: Dấu ấn vươn mình ra thị trường quốc tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

"Kích hoạt" tiềm năng to lớn của kinh tế tư nhân
Các doanh nghiệp tư nhân đã vượt qua khu vực doanh nghiệp nhà nước, khu vực FDI và khu vực hành chính công về phương diện tạo thu nhập cho người lao động và khoảng cách này ngày một nới rộng hơn.
DOJI Group đồng hành Festival Huế 2025
Sự đồng hành của Tập đoàn DOJI không chỉ góp phần nâng cao tầm vóc của Festival Huế 2025, mà còn thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.
Câu chuyện thành công của các ông lớn trà sữa
Sự thành công của những thương hiệu trà sữa nổi tiếng không chỉ là kết quả của hương vị độc đáo hay xu hướng thị trường mà còn được định hình bởi chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản. Đây là một hành trình dài hàng chục năm, không ngựa tốc độ tăng trưởng mà lựa chọn một lối đi khác biệt.

Tin mới

Túi giấy Starbucks: Từ kỳ vọng xanh đến thực tế đầy thử thách
Starbucks hướng đến mô hình thân thiện với môi trường, nhưng túi giấy của hãng lại trở thành "thử thách" trong điều kiện thời tiết ẩm. Ly nước chưa kịp đến tay đã rơi mất, gây bất tiện cho khách hàng. Liệu thương hiệu này sẽ điều chỉnh ra sao để cân bằng giữa bền vững và trải nghiệm?
Hợp tác công tư (PPP) trong phát triển hạ tầng và nhà ở
Hợp tác công tư (PPP) đang trở thành một xu hướng quan trọng trong phát triển hạ tầng và nhà ở tại nhiều quốc gia, đặc biệt là ở những nền kinh tế đang phát triển. Với áp lực gia tăng về nhu cầu cơ sở hạ tầng và nguồn lực tài chính công hạn chế,
Xuất nhập khẩu khởi sắc
Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước đến hết ngày 15/3/2025 đạt 162,78 tỷ USD, tăng 12%, tương ứng tăng 17,46 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2024.
Cảnh báo tình trạng hàng loạt website cơ quan Nhà nước bị chèn link quảng cáo cờ bạc
Công an TP Hà Nội thông tin, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP phát hiện nhiều trang thông tin điện tử của cơ quan Nhà nước (gov.vn) bị lợi dụng để cài cắm, đăng tải, chuyển hướng hoặc liên kết với nội dung quảng cáo không phù hợp như game bài, cờ bạc...
KienlongBank tiếp tục giảm sâu lãi suất cho vay
Hưởng ứng chủ trương của Chính phủ về giảm tiếp lãi suất cho vay, hỗ trợ người dân phát triển đời sống, KienlongBank cho ra mắt gói vay ưu đãi phục vụ đời sống với mức lãi suất giảm sâu để khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ dễ dàng tiếp cận nguồn vốn.
Gấp rút giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không Quảng Trị
Dự án Cảng hàng không Quảng Trị đang được triển khai với tổng mức đầu tư khoảng 5.800 tỷ đồng và được đầu tư theo phương thức đối tác công-tư (PPP). Đến nay, dự án đã có những bước tiến quan trọng nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc, đặc biệt trong công tác giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng.
Cà phê Việt Nam lập kỷ lục giá xuất khẩu
Những tháng đầu năm 2025 chứng kiến một cột mốc đáng chú ý của ngành cà phê Việt Nam khi giá xuất khẩu liên tục lập kỷ lục, đạt hơn 5.800 USD/tấn – mức cao nhất từ trước đến nay. Dù sản lượng xuất khẩu giảm, giá trị kim ngạch vẫn tăng mạnh, giúp Việt Nam củng cố vị thế trên bản đồ cà phê thế giới.