0922 281 189 [email protected]
Thứ bảy, 24/08/2024 14:47 (GMT+7)

Hành trình Trà Việt: Chuỗi tọa đàm giới thiệu Văn hóa Trà Việt 2024

Theo dõi KT&TD trên

Hành trình khám phá Văn hóa Trà Việt sẽ đưa chúng ta qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, từ những câu chuyện về lịch sử và văn minh trà Việt đến những chia sẻ về công dụng và ứng dụng của trà trong đời sống hiện đại.

Văn hóa thưởng trà Việt Nam, như một dòng sông êm đềm chảy qua chiều dài lịch sử, đã thấm đẫm vào đời sống và tâm hồn người Việt. Từ những đồi chè xanh mướt trải dài đến ấm trà thơm ngát bên hiên nhà, trà không chỉ là thức uống mà còn là một phần không thể thiếu trong bản sắc văn hóa dân tộc.

Tách trà nóng mời khách là nét đẹp truyền thống từ ngàn xưa của người Việt. Dù thời gian có làm phai mờ những nghi thức cầu kỳ, nghệ thuật thưởng trà vẫn giữ nguyên những tinh túy, phản ánh phong tục và tính cách của con người Việt Nam. Uống trà không chỉ để giải khát, tăng cường sức khỏe mà còn là một thú vui tao nhã, nơi ta tìm thấy sự cân bằng giữa vị đắng, chát, ngọt, bùi của cuộc sống.

Với sứ mệnh bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VHAT) đã và đang nỗ lực không ngừng để đưa văn hóa trà Việt đến gần hơn với công chúng trong và ngoài nước. Chuỗi tọa đàm giới thiệu Văn hóa Trà Việt 2024 là một trong những hoạt động ý nghĩa, nhằm mang đến những kiến thức, thông tin bổ ích về trà Việt, đồng thời góp phần phát triển kinh tế du lịch và quảng bá sản phẩm trà Việt Nam ra thế giới.

Hành trình Trà Việt:Chuỗi tọa đàm giới thiệu Văn hóa Trà Việt 2024 - Ảnh 1

Các tọa đàm sẽ diễn ra trong không khí gần gũi, chuyên nghiệp với sự tham gia của các chuyên gia, doanh nhân, nghệ nhân, nhà nghiên cứu... đến từ nhiều lĩnh vực liên quan đến trà. Đây sẽ là diễn đàn để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, cũng như là nơi giao lưu, kết nối giữa những người yêu trà trong và ngoài nước.

Một số chủ đề nổi bật

- "Văn Minh Trà Việt Trong Phát Triển Kinh Tế - Du Lịch" (26/8/2024): Khám phá tiềm năng của trà Việt trong việc thúc đẩy kinh tế và thu hút khách du lịch.

- "Lan Tỏa Văn Hóa Trà Việt Ra Toàn Cầu Giới Thiệu Trà Và Điểm Đến Văn Hóa Du Lịch" (tháng 9/2024): Tìm hiểu cách quảng bá trà Việt và các điểm đến du lịch trà nổi tiếng đến bạn bè quốc tế.

- "Trà Việt Và Công Dụng Của Trà" (tháng 10/2024): Tìm hiểu sâu hơn về các loại trà Việt và những lợi ích tuyệt vời mà chúng mang lại cho sức khỏe.

- "Trà Việt Và Bánh Âu" (tháng 10/2024): Sự kết hợp độc đáo giữa trà Việt và bánh Âu, mang đến những trải nghiệm ẩm thực mới lạ.

- "Thưởng Trà Đạo (Nghi Lễ Ngày Tết)" (tháng 11-12/2024): Tìm hiểu về nghi thức thưởng trà đạo truyền thống của người Việt trong dịp Tết Nguyên Đán.

Các buổi tọa đàm sẽ được livestream trực tiếp, giúp những người yêu trà ở khắp mọi nơi có thể theo dõi và tương tác. Đây là cơ hội để chúng ta cùng nhau khám phá, trân trọng và lan tỏa những giá trị tinh túy của văn hóa trà Việt Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

Hành trình khám phá văn hóa trà Việt là hành trình khám phá chính bản thân và những giá trị tốt đẹp của cuộc sống. Mỗi tách trà là một câu chuyện, mỗi ngụm trà là một trải nghiệm. Hãy cùng Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam lan tỏa hương trà, kết nối tâm hồn và góp phần đưa văn hóa trà Việt vươn xa hơn nữa trên trường quốc tế

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Hành trình Trà Việt: Chuỗi tọa đàm giới thiệu Văn hóa Trà Việt 2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.