0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 29/08/2023 06:44 (GMT+7)

Yêu Trà Việt: Kỷ niệm hành trình tôn vinh giá trị Trà Việt

Theo dõi KT&TD trên

Nhân kỷ niệm 3 năm thành lập (27/8/2020 –27/8/2023), Cộng đồng Yêu Trà Việt tổ chức chương trình kỷ niệm họp mặt những người yêu trà trên cả nước.

Đây là giây phút nhìn lại hành trình đã qua, nhắc nhớ những dấu ấn đẹp, những thành tựu đã gặt hái được và chung tay hướng đến những bước tiến mới trong tương lai.

Sáng ngày 27/8, Cộng đồng Yêu Trà Việt tổ chức chương trình kỷ niệm 3 năm thành lập tại Du Yên trà quán, ngõ 49 Huỳnh Thúc Kháng, Đống Đa, Hà Nội. Tham dự chương trình có: Tiến sĩ Nguyễn Hữu Tài - Chủ tịch Hiệp hội chè Việt Nam, ông Hoàng Vĩnh Long - Tổng Thư ký Hiệp hội Chè Việt Nam, ông Nguyễn Cao Sơn - Nghệ nhân văn hóa ẩm thực trà, thầy Ẩn Sơn Nhiên - tác giả sách "Vị Trà", anh Kiều Phúc Quý trưởng ban quản trị cộng đồng và đại diện nhiều doanh nghiệp cũng như khách mời .

Toàn cảnh buổi kỉ niệm 3 năm của Cộng đồng Yêu Trà Việt 
Toàn cảnh buổi kỉ niệm 3 năm của Cộng đồng Yêu Trà Việt

Chương trình đã được diễn ra trong không khí vui tươi tại không gian trà ấm áp. Mở đầu chương trình văn nghệ văn hóa dân tộc, cùng với đó là màn biểu diễn múa ấm đặc sắc của thành viên trong hội. Ngoài ra các vị khách quý còn được thưởng thức những chén trà ấm và những thức quà dân gian của Hà Thành. Đặc biệt hơn, tất các sự đóng góp tại sự kiện đều sẽ được chuyển thành quỹ thiện nguyện Yêu trà Việt nhằm hỗ trợ cho bà con nghèo vùng trồng chè, tất cả đều được công khai ngay tại buổi lễ.

“3 năm cũng không phải quá dài, những thật sự chuyển biến lớn khi người Việt đã có nhiều cơ hội được tiếp cận và thưởng thức trà nhiều hơn”. Anh Kiều Phúc Quý chia sẻ tại lễ kỷ niệm
“3 năm cũng không phải quá dài, những thật sự chuyển biến lớn khi người Việt đã có nhiều cơ hội được tiếp cận và thưởng thức trà nhiều hơn”. Anh Kiều Phúc Quý chia sẻ tại lễ kỷ niệm

Ngày này cách đây 3 năm, nhân duyên về một cộng đồng dành cho những người yêu trà Việt đã được khởi sinh bởi một người không hề biết gì trà từ trước đó. Anh Quý chia sẻ, bản thân anh cũng không phải là một người thích uống trà bởi vì sợ đắng, sợ chát, sợ mất ngủ. Sau khi nhìn thấy cây chè shan tuyết cổ thụ, bằng một “thế lực” nào đó, tình yêu về trà khởi phát lên trong tâm hồn của anh. Cộng đồng Yêu Trà Việt được ra đời, là nơi tôn vinh văn hóa trà Việt. Trong suốt quá trình hình thành và phát triển, anh đã xác định một hướng kim chỉ nam cho Yêu Trà Việt sẽ là nơi chia sẻ những kiến thức về trà, chia sẻ các thương hiệu trà Việt có các sản phẩm trà an toàn, chia sẻ các cuốn sách hay về trà, chia sẻ các sự kiện về trà và đặc biệt là các không gian thưởng trà để những trà hữu khắp nơi có thể kết nối với nhau.

Tiến sĩ Nguyễn Hữu Tài, chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam phát biểu tại sự kiện
Tiến sĩ Nguyễn Hữu Tài, chủ tịch Hiệp hội Chè Việt Nam phát biểu tại sự kiện

Tại sự kiện, tiến sĩ Nguyễn Hữu Tài cũng đã có những chia sẻ về sự hợp tác giữa Hiệp hội chè Việt Nam và cộng đồng Yêu Trà Việt trong thời gian sắp tới: “Cộng đồng Yêu Trà Việt là nơi lan tỏa tình yêu, giá trị trà Việt, đây là một điều mà tôi cũng như các thành viên trong Hiệp hội rất phấn khởi vì những giá trị mà cộng động này mang lại. Tôi coi Yêu Trà Việt như một người đồng hành và là một thành viên của hiệp hội, bởi những vấn đề mà cộng đồng này hướng tới và quan tâm cũng đều giống với Hiệp hội. Mong sao Yêu Trà Việt sẽ ngày càng giúp trà Việt có được chỗ đứng ở cộng đồng trong nước cũng như thị trường quốc tế.”

 Tiến sĩ Nguyễn Hữu Tài cùng anh Kiều Phúc Quý chúc mừng sinh nhật Yêu trà Việt.  
Tiến sĩ Nguyễn Hữu Tài cùng anh Kiều Phúc Quý chúc mừng sinh nhật Yêu trà Việt.

Trong suốt 3 năm qua, cộng đồng Yêu Trà Việt đã trở thành nơi tôn vinh thương hiệu trà Việt, nghệ nhân trà Việt, các vùng trà Việt Nam, các tour trải nghiệm về trà, những quyển sách trà hay, những kiến thức về trà, các địa danh trà quán trên cả nước… trong hành trình trở thành cộng đồng trà uy tín tại Việt Nam. Không đơn giản là những kiến thức lý thuyết trên sách vở, các thành viên của cộng đồng đã đến khám phá, tìm hiểu, làm việc với các địa phương, làng nghề chè nổi tiếng trên cả nước, như: Hoàng Su Phì - Hà Giang, Vị Xuyên - Hà Giang, Suối Giàng - Yên Bái, Tà Xùa - Sơn La, Mộc Châu - Sơn La, Lai Châu, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bảo Lộc - Lâm Đồng, Cầu Đất - Đà Lạt, Kon Tum…

Bên cạnh hoạt động quảng bá, cộng đồng Yêu Trà Việt còn tổ chức nhiều khóa học về trà từ khóa học cho người mới bắt đầu, chưa có kiến thức về trà cho đến khóa học pha trà ngon, văn hóa thưởng trà... nhằm thu hút sự tham gia của đông đảo học viên, đặc biệt là những bạn trẻ dành tình yêu cho văn hóa truyền thống và khao khát lan tỏa những giá trị tốt đẹp ấy.

Chương trình đã được diễn ra trong không khí  vui vẻ, ấm cúng
Chương trình đã được diễn ra trong không khí vui vẻ, ấm cúng

Trong 3 năm vừa qua, Yêu Trà Việt đã đi rất nhiều nơi, nhiều vùng trà trên cả nước, gặp rất nhiều doanh nghiệp, anh chị tâm huyết với việc phát triển yêu trà Việt. Sau tất cả những hành trình 3 năm , tất cả những gì Yêu Trà Việt muốn chia sẻ đó là những lời biết ơn sâu sắc muốn gửi tới Hiệp hội chè Việt Nam, những thương hiệu trà trên toàn quốc, các doanh nghiệp, cũng như những thành viên Yêu Trà Việt trên khắp cả nước,… đã cùng đồng hành, bảo trợ, chia sẻ những kiến thức về trà. Tiếp thêm cho cộng đồng Yêu Trà Việt động lực, sự nhiệt huyết và lan tỏa nhiều hơn tình yêu lớn đối với trà Việt. Trong tương lai Yêu Trà Việt sẽ phối hội với các bên liên quan để phổ cập thêm những kiến thức về trà một cách bài bàn và đầy đủ nhất. Quảng bá cũng như nâng cao vị thế của trà Việt Nam, hướng tới có thể cùng tổ chức được một sự kiện mang tầm vóc như một ngày hội dành riêng cho trà sau này. Cuối cùng, cùng nhau phát triển các vùng chè bền vững, để bảo tồn cây chè cho con cháu chúng ta sau này, anh Kiều Phúc Quý bày tỏ.

Khép lại chương trình kỷ niệm, Ban quản trị đã tổ chức hoạt động gây quỹ nhằm hỗ trợ bà con tại vùng chè còn gặp rất nhiều khó khăn, khó khăn cả về mặt vật chất đến những khó khăn về việc cây giống liên quan đến bảo tồn và phát triển vùng nguyên liệu. Số tiền từ hoạt động gây quỹ dự kiến sẽ được cộng đồng Yêu Trà Việt hỗ trợ bà con vùng chè vào tháng 9 tại Lễ hội trà Suối Giàng - Yên Bái.

Bạn đang đọc bài viết Yêu Trà Việt: Kỷ niệm hành trình tôn vinh giá trị Trà Việt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.