0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 12/03/2024 15:05 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Vẫn còn nhu cầu vay vốn phát triển nhà ở xã hội

Theo dõi KT&TD trên

Sở Xây dựng Hà Tĩnh vừa có báo cáo kết quả triển khai thực hiện Chương trình tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo xây dựng lại chung cư trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Vẫn còn nhu cầu vay vốn phát triển nhà ở xã hội
Khuôn viên Dự án nhà ở xã hội tại phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh có nhiều cây xanh (ảnh: Bá Tân).

Dự án thí điểm nhà ở xã hội tại phường Thạch Linh, thành phố Hà Tĩnh (giai đoạn 1) hiện còn lại 80 căn hộ. Tại thời điểm báo cáo chưa có khách hàng phát sinh nhu cầu vay vốn các ngân hàng thương mại để mua nhà ở xã hội theo gói tín dụng 120.000 tỷ đồng. Dự kiến nhu cầu vay vốn của người mua nhà tại dự án này là 35,25 tỷ đồng.

Trên địa bàn tỉnh còn có Dự án Khu nhà ở cán bộ, công nhân vận hành, bảo trì Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng II tại phường Kỳ Long, thị xã Kỳ Anh có tổng mức đầu tư 198,2 tỷ đồng với 152 căn hộ. Hiện chủ đầu tư không có nhu cầu vay vốn.

Được biết nhu cầu về nhà ở xã hội của người có thu nhập thấp tại Hà Tĩnh là rất lớn. Chỉ tính riêng ở thành phố Hà Tĩnh hiện nhu cầu nhà ở xã hội cần khoảng 1.000 căn.

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Vẫn còn nhu cầu vay vốn phát triển nhà ở xã hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.
Lãi vay mua nhà đang có chiều hướng gia tăng
Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động, lãi suất vay mua nhà đang có xu hướng tăng cao, đẩy nhiều người mua nhà vào tình thế khó khăn. Khi chi phí vay tăng, khả năng hiện thực hóa giấc mơ sở hữu nhà của nhiều người trở nên xa vời hơn.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).