0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 05/10/2023 08:07 (GMT+7)

Hà Tĩnh: Đề xuất chuyển tuyến đường bộ ven biển thành Quốc lộ ven biển

Theo dõi KT&TD trên

Ngày 4/10, thông tin từ UBND tỉnh Hà Tĩnh, tỉnh này vừa có văn bản gửi Bộ GTVT và Cục Đường bộ Việt Nam về việc đề nghị chuyển tuyến đường ven biển Hà Tĩnh (đường tỉnh ĐT.547) thành đường quốc lộ ven biển Hà Tĩnh.

Tuyến đườngbộven biển Xuân Hội – Thạch Khê – Vũng Áng (ĐT.547 – đường ven biển Hà Tĩnh) dài 120 km. Tuyếnbắt đầu từ cầu Cửa Hội (huyện Nghi Xuân) tới điểm giao với quốc lộ 12C ở cảng Vũng Áng (TX.Kỳ Anh). Tuyến giao thông đi qua 6 địa phương của Hà Tĩnh, gồm các huyện: Nghi Xuân, Lộc Hà, Thạch Hà, Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và TX Kỳ Anh.Đây là một trong những tuyến giao thông trục dọc của Hà Tĩnh, có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh.

Hà Tĩnh: Đề xuất chuyển tuyến đường bộ ven biển thành Quốc lộ ven biển - Ảnh 1
Đường ven biển Hà Tĩnh dài 120 km.

Trong 120 km của tuyến đường ven biển Hà Tĩnh có 33 km trùng với một số đoạn tuyến đã được đầu tư của các dự án tại 3 địa phương (Lộc Hà, Thạch Hà và TX Kỳ Anh), còn 87 km được xây dựng mới qua 2 giai đoạn (chủ đầu tư giai đoạn 1 là Sở GTVT Hà Tĩnh, còn giai đoạn 2 là BQL Dự án các công trình giao thông tỉnh) với tổng mức đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc tối đa 80 km/h. Đoạn từ xã Đan Trường (Nghi Xuân) tới cầu Cửa Nhượng (Cẩm Xuyên) nền đường rộng 12m, mặt đường 11m và 2 lớp bê tông nhựa. Đoạn từ cầu Cửa Nhượng tới xã Kỳ Ninh (TX Kỳ Anh) cũng có nền đường rộng 12m nhưng bề rộng mặt đường làn xe cơ giới chỉ 7m, bề rộng làn xe thô sơ (gia cố lề) 4m và lề đường đất 1m.

Từ khi hoàn thànhvàđưa vào sử dụng, tuyến đường ven biển Hà Tĩnh không chỉ chia sẻ lưu lượng phương tiện cho Quốc lộ 1, mà còn tạo thuận lợi trong đi lại, giao thương, qua đó góp phần khai thác, sử dụng có hiệu quả tài nguyên biển và vùng ven biển Hà Tĩnh.Tuyến đường cũng giúp kết nối vùng kinh tế Nam Nghệ An – Bắc Hà Tĩnh, Nam Hà Tĩnh – Bắc Quảng Bình, đóng vai trò động lực xây dựng các khu kinh tế trọng điểm 3 tỉnh. Kết nối các cảng Cửa Lò, cảng biển quốc tế Vissai của tỉnh Nghệ An; các cảng biển Xuân Hội, Thạch Kim, cảng Quốc tế Lào - Việt (cảng Vũng Áng) tỉnh Hà Tĩnh; cảng Hòn La, tỉnh Quảng Bình; góp phần chia sẻ lưu lượng phương tiện cho Quốc lộ 1 qua địa bàn các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Hà Tĩnh: Đề xuất chuyển tuyến đường bộ ven biển thành Quốc lộ ven biển - Ảnh 2
Tuyến đường được thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng, vận tốc tối đa 80 km/h.

Tuy nhiên, do chiều dài tuyến lớn, hằng năm chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa, bão, lũ lụt, đòi hỏi nguồn kinh phí lớn để duy tu, sửa chữa. Trong khi đó, nguồn ngân sách tỉnh Hà Tĩnh còn nhiều khó khăn nên việc cân đối, bố trí nguồn lực để quản lý, bảo trì tuyến đường ven biển Xuân Hội - Thạch Khê - Vũng Áng còn hạn chế, chưa đáp ứng được so với nhu cầu thực tế. Một số hạng mục của kết cấu hạ tầng giao thôngtrên tuyếncó nguy cơ xuống cấp, hư hỏng gây ảnh hưởng đến an toàn giao thông, khả năng khai thác và tuổi thọ công trình đường bộ.

Nhằmthực hiện tốt công tác quản lý, bảo trì, bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn, duy trì khả năng khai thác và tuổi thọ lâu dài của tuyến đường ven biển, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị Bộ GTVT, Cục Đường bộ Việt Nam xem xét, chấp thuận chuyển tuyến đường ven biển tỉnh Hà Tĩnh thành quốc lộ ven biển Hà Tĩnh và ủy thác cho Sở GTVT quản lý, bảo trì, khai thác.

Phan Quý

Bạn đang đọc bài viết Hà Tĩnh: Đề xuất chuyển tuyến đường bộ ven biển thành Quốc lộ ven biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Căn hộ studio và câu chuyện “tiền nào của nấy”
Trong bối cảnh giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng tăng cao, căn hộ studio đang trở thành lựa chọn của nhiều người trẻ. Tuy nhiên, khi chấp nhận với lựa chọn này, người mua buộc phải thích nghi với lối sống "tối giản bắt buộc".
Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.

Tin mới

Các đơn vị đi đầu mở sàn tài sản mã hóa: Nắm lợi thế định hình thị trường
Trong bối cảnh tài sản số ngày càng mở rộng phạm vi ứng dụng, giới chuyên gia nhận định rằng những tổ chức tiên phong xây dựng sàn giao dịch tài sản mã hóa được cấp phép sẽ chiếm ưu thế vượt trội, bởi họ có khả năng “thiết lập cuộc chơi” ngay từ giai đoạn hình thành thị trường.
Tuyệt đối không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Cùng với thực hiện tăng lương tối thiểu vùng, Chính phủ quán triệt các doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động...
Xử phạt vi chính trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với Công ty CP Chứng khoán LPBank
Ngày 12/11/2025, Thanh tra Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 409/QĐ-XPVPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Chứng khoán LPBank (địa chỉ: Tầng 3, Cao ốc văn phòng, Số 43-45-47 đường Nguyễn Thị Minh Khai, Phường Sài Gòn, Thành phố Hồ Chí Minh), cụ thể như sau: