0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 21/07/2025 14:08 (GMT+7)

Hà Nội dự trữ gần 123 tỷ đồng hàng hóa để ứng phó thiên tai, bão lũ

Theo dõi KT&TD trên

Cùng với phương châm “hậu cần tại chỗ”, nhằm ứng phó với các sự cố thiên tai, bão lũ trong năm 2025, thành phố Hà Nội đã chủ động dữ trự hàng hóa với tổng mức vốn thực hiện là 122,725 tỷ đồng.

Sở Công Thương Hà Nội vừa ban hành Phương án dự trữ hàng hóa phục vụ cứu trợ và đảm bảo đời sống Nhân dân khi có sự cố, thiên tai trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2025.

Phương án nhằm đảm bảo cung ứng kịp thời các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống người dân, đặc biệt tại những khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa bão, thiên tai. Với phương châm “hậu cần tại chỗ”, các xã, phường chủ động dự trữ hàng thiết yếu, trong khi Thành phố tổ chức nguồn hàng ứng cứu khẩn cấp, hỗ trợ địa phương trong các tình huống vượt quá khả năng dự trữ.

Hà Nội dự trữ gần 123 tỷ đồng hàng hóa để ứng phó thiên tai, bão lũ
Hà Nội chủ động dự trữ nguồn cung hàng hóa nhằm ứng phó với thiên tai, bão lũ trong năm 2025. (Ảnh: Đ.Đ)

Sở Công Thương Hà Nội đã hướng dẫn các doanh nghiệp thực hiện dự trữ hàng cứu trợ khẩn cấp, đủ phục vụ khoảng 250.000 người trong 7 ngày. Cụ thể: Đồ khô ăn liền (mỳ, cháo, cơm khô, lương khô...) 3 gói/người/ngày; nước uống 2 lít/người/ngày; nến thắp sáng 1 cốc/người/7 ngày; thực phẩm chế biến 1 hộp/người/ngày; sữa uống (hộp giấy) 1 hộp/người/ngày; gạo ăn (dự kiến cho 50.000 người) 0,3 kg/người/ngày.

Giá trị hàng hóa tính theo giá tạm thời tại thời điểm xây dựng phương án; khi triển khai cứu trợ thực tế sẽ điều chỉnh theo giá thị trường. Sở Công Thương khuyến khích doanh nghiệp tự chủ nguồn vốn để dự trữ hàng cứu trợ.

Đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ tiêu dùng thường xuyên, doanh nghiệp trên địa bàn căn cứ kế hoạch sản xuất - kinh doanh để chủ động dự trữ, đảm bảo hoạt động ổn định ngay cả trong mùa mưa bão.

Cũng theo Sở Công Thương Hà Nội, ngoài việc dự trữ hàng hóa phòng chống lụt bão còn có nguồn hàng dự trữ từ chương trình bình ổn thị trường của Thành phố. Cụ thể, Sở Công Thương dự kiến triển khai thực hiện bình ổn 13 nhóm hàng bao gồm: Lương thực; thịt lợn; thịt gà, vịt; thủy hải sản tươi, đông lạnh; thực phẩm chế biến từ thịt gia súc, gia cầm; dầu ăn; rau, củ; trứng gia cầm; sữa trẻ em dưới 6 tuổi; gia vị; đường; bánh, kẹo; rượu, bia, nước giải khát. Thời gian thực hiện chương trình bình ổn thị trường từ khi Kế hoạch được ban hành đến hết tháng 5/2026.

Đối với một số mặt hàng tiêu dùng khác có nhu cầu tiêu dùng cao khi xảy ra tình huống mưa, bão như: Xăng dầu, thuốc y tế, ủng cao su, áo mưa, bạt che mưa các loại, đèn pin, pin đèn, đèn bão, phèn chua, chất đốt, vật liệu xây dựng…

Sở Công Thương đề nghị các Tổng công ty, các doanh nghiệp xác định nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, khả năng thực hiện của doanh nghiệp, xây dựng phương án dự trữ và cung ứng hàng hóa, chủ động nguồn hàng hóa đáp ứng nhu cầu nhân dân trên địa bàn Thành phố trong mùa mưa bão.

Ủy ban nhân dân các xã, phường chỉ đạo, đôn đốc các doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện dự trữ, nắm chắc nguồn hàng, sẵn sàng phục vụ nhân dân khi xảy ra thiên tai.

Đỗ Đạt

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội dự trữ gần 123 tỷ đồng hàng hóa để ứng phó thiên tai, bão lũ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Xuất khẩu rau quả lập đỉnh mới, sầu riêng trở lại ngoạn mục
Xuất khẩu rau quả Việt Nam tiếp tục ghi nhận dấu ấn mới. Tháng 9/2025, kim ngạch ước đạt gần 1,3 tỷ USD – mức cao nhất từ trước đến nay. Kết quả này góp phần củng cố vị thế của ngành trên thị trường quốc tế và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD trong năm nay, vượt xa so với năm 2024.
Xăng có thể giảm gần 500 đồng/lít trong kỳ điều hành ngày 25/9
Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (25/9) được dự báo sẽ giảm từ 250 - 450 đồng/lít, nếu cơ quan điều hành giá không chi Quỹ bình ổn giá xăng dầu. Nếu đúng như dự đoán của các chuyên gia, đây sẽ là lần giảm giá xăng dầu thứ 18 kể từ đầu năm đến nay.
Sẽ minh bạch các giao dịch thương mại điện tử
Tại Phiên họp thứ 49, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã cho ý kiến về Dự án Luật Thương mại điện tử, với nhiều điểm mới quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý Nhà nước đối với các mô hình hoạt động đang diễn ra.
Mùa thu F&B: Khi menu trở thành chiến lược thương hiệu
Mùa thu không chỉ thổi làn gió mới vào hương vị trong ngành F&B, mà còn mở ra cơ hội chiến lược để các thương hiệu bứt phá doanh số, sáng tạo trải nghiệm khác biệt và nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng.
“Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” sẽ xuất hiện trên sàn thương mại điện tử Shopee
Trong năm 2025, Hà Nội sẽ thí điểm mở “Gian hàng sản phẩm Thủ đô Hà Nội” trên sàn thương mại điện tử Shopee, tập trung giới thiệu các sản phẩm OCOP và sản phẩm thế mạnh của Thành phố. Dự kiến, trên 60% sản phẩm OCOP thuộc nhiều nhóm hàng sẽ được đưa lên sàn, ngoại trừ nông - thủy sản tươi sống.

Tin mới

Xuất khẩu rau quả lập đỉnh mới, sầu riêng trở lại ngoạn mục
Xuất khẩu rau quả Việt Nam tiếp tục ghi nhận dấu ấn mới. Tháng 9/2025, kim ngạch ước đạt gần 1,3 tỷ USD – mức cao nhất từ trước đến nay. Kết quả này góp phần củng cố vị thế của ngành trên thị trường quốc tế và mở ra triển vọng cán mốc 8 tỷ USD trong năm nay, vượt xa so với năm 2024.
Người tiêu dùng cẩn trọng với sản phẩm bị "tẩy xanh"
Trong những năm gần đây, khái niệm tiêu dùng xanh ngày càng trở nên quen thuộc với người dân và doanh nghiệp tại Việt Nam. Xu hướng lựa chọn những sản phẩm thân thiện với môi trường, ít phát thải, sử dụng nguyên liệu tái chế hoặc có nguồn gốc bền vững đang dần được khuyến khích và lan tỏa mạnh mẽ.
Cấp bách sửa Luật Xây dựng, vì sao?
Sau thời gian dài triển khai, Luật Xây dựng 2014 bộc lộ hạn chế, vướng mắc. Đặc biệt, những yêu cầu mới từ sắp xếp đơn vị hành chính và tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp đặt ra đòi hòi cấp thiết sửa đổi toàn diện để khắc phục bất cập.