0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 22/11/2024 16:02 (GMT+7)

Giới trẻ thích trà hơn cà phê: Sự thay đổi xu hướng tiêu dùng

Theo dõi KT&TD trên

Trong những năm gần đây, sự chuyển hướng từ cà phê sang trà trong thói quen tiêu dùng của giới trẻ Việt Nam đang trở thành một xu hướng rõ rệt. Mặc dù cà phê vẫn giữ vững vị thế vững chắc trong đời sống của người dân,

Đặc biệt là tại các thành phố lớn, nhưng trà đang dần chiếm ưu thế hơn nhờ vào sự thay đổi trong nhu cầu về sức khỏe, sự phát triển của các thương hiệu trà mới, và những lợi ích mà trà mang lại.

Ngày nay, giới trẻ ngày càng chuộng tìm đến những không gian thưởng trà thanh bình, nơi có không gian tĩnh lặng, nhẹ nhàng và cô trà nương tinh tế với những ấm trà đượm hương, thấm vị. Những quán trà truyền thống không chỉ mang đến cho giới trẻ trải nghiệm về hương vị trà, mà còn là cơ hội để hiểu thêm về các giá trị văn hóa, nét đẹp xưa cũ, giúp họ sống chậm lại và tìm thấy bản ngã của chính mình.

Đối với nhiều bạn trẻ, thưởng trà không chỉ là một thú vui giải trí để giảm stress, mà còn là một cách rèn luyện bản tính. Nhâm nhi từng ngụm trà, cảm nhận mùi hương và vị ngon của nước trà trong lúc thưởng thức, và để lại dư vị nhẹ nhàng trong miệng sau khi đặt tách xuống, là một cách để họ tìm thấy sự bình an trong tâm hồn. Cách thưởng trà cũng chính là nghệ thuật sống chậm, là phương pháp cân bằng cuộc sống và tịnh tâm giữa nhịp sống hối hả.

Giới trẻ thích trà hơn cà phê: Sự thay đổi xu hướng tiêu dùng - Ảnh 1

Một trong những lý do lớn nhất khiến giới trẻ hiện nay lựa chọn trà thay vì cà phê chính là mối quan tâm ngày càng gia tăng về sức khỏe. Trà, đặc biệt là trà xanh, trà hoa, trà ô long, và trà thảo mộc, được biết đến với nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống oxy hóa, cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ tiêu hóa, và giúp thư giãn tinh thần. Các loại trà không chỉ cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu mà còn ít caffeine hơn so với cà phê, giúp người dùng cảm thấy tỉnh táo mà không bị lo lắng hay mất ngủ.

Với sự quan tâm ngày càng lớn về lối sống lành mạnh và các thói quen ăn uống khoa học, trà trở thành sự lựa chọn an toàn hơn đối với nhiều người trẻ. Sự thay đổi này, kết hợp với thị trường cà phê đang dần bão hòa, trà được “lăng xê” để nổi tiếng.

Không dừng lại ở trà truyền thống, trà phát triển thành nhiều loại hình khác nhau, từ trà sữa, trà hoa quả, trà đá cho đến các loại trà pha chế sáng tạo, phù hợp với thị hiếu đa dạng của giới trẻ. Các cửa hàng trà hiện đại không chỉ chú trọng vào chất lượng trà mà còn tạo ra những không gian đẹp mắt, kết hợp với các sản phẩm phụ trợ như bánh ngọt, trái cây tươi, giúp người tiêu dùng có một trải nghiệm thú vị.

Trà sữa, một trong những loại trà phổ biến, đã trở thành một hiện tượng văn hóa trong giới trẻ, đặc biệt là các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM. Từ những tiệm trà nhỏ đến các chuỗi cửa hàng lớn, trà sữa trở thành thức uống được yêu thích vì hương vị ngọt ngào, dễ uống và có thể kết hợp với nhiều loại topping hấp dẫn như trân châu, thạch, pudding.

Giới trẻ thích trà hơn cà phê: Sự thay đổi xu hướng tiêu dùng - Ảnh 2

Xét về địa điểm mà người tiêu dùng TP.HCM thường đến, báo cáo cho biết, ba thương hiệu hàng đầu chinh phục người tiêu dùng hiện nay là The Coffee House, Phúc Long và Highlands. Điều thú vị là, trong các cửa hàng cà phê này, đồ uống có nguồn gốc cà phê thực sự chỉ chiếm một nửa doanh số. Các loại đồ uống khác như trà, nước ép trái cây và nước ngọt chiếm ưu thế trong nửa còn lại. Điều đó có nghĩa là chúng cũng là mặt hàng quan trọng không kém đối với các nhà bán lẻ cà phê.

Tại Hà Nội, trà sữa cũng tỏ ra áp đảo so với cafe. Nếu đi dọc theo các con phố lớn như Bà Triệu, Giảng Võ, Cầu Giấy, có thể thấy hàng loạt các thương hiệu trà sữa khác nhau, nhiều đến không thể nhớ nổi. Các cửa hàng có rất nhiều phương thức hoạt động, tùy vào phong cách, vị trí và diện tích mặt bằng.

Bên cạnh đó, giới trẻ ngày nay có xu hướng tìm kiếm những khoảnh khắc thư giãn, tĩnh lặng sau những giờ làm việc căng thẳng, và trà chính là thức uống hoàn hảo cho mục đích này. Trong khi cà phê thường được liên kết với những giờ làm việc bận rộn và năng động, trà mang lại cảm giác thư thái và dễ chịu, giúp người uống cảm nhận được sự nhẹ nhàng và thanh thản trong cuộc sống. Thói quen uống trà giờ đây không chỉ là một nhu cầu về thức uống mà còn là một phần của phong cách sống, nơi mà việc thưởng thức trà như một hình thức thiền định, giúp tái tạo năng lượng và cân bằng tâm trạng.

Với sự phát triển của các thương hiệu trà, các chiến lược marketing sáng tạo, và nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm trà tốt cho sức khỏe, ngành trà vẫn có rất nhiều cơ hội để phát triển và mở rộng hơn nữa trong tương lai.

Đối với thế hệ trẻ, uống trà không chỉ đơn giản là thưởng thức một tách trà mà còn là sự quan tâm đến xu hướng trà toàn cầu, đến không gian đặc biệt trong mỗi buổi thưởng trà và đến sự phong phú, đa dạng trong hương vị của trà. Họ tìm thấy niềm vui không chỉ trong việc thưởng thức trà mà còn trong việc khám phá và hòa mình vào những trải nghiệm trà mới lạ, từ trà thảo mộc, trà trái cây cho đến trà sữa, mỗi loại trà đều mang đến một hương vị và cảm giác khác biệt.

Bạn đang đọc bài viết Giới trẻ thích trà hơn cà phê: Sự thay đổi xu hướng tiêu dùng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

Từ ngày 1/7, mức phạt chậm nộp tờ khai thuế có thể lên tới 25 triệu đồng
Theo quy định tại Nghị định 125/2020/NĐ-CP, từ ngày 1/7/2020, hành vi chậm nộp tờ khai thuế bị xử phạt theo các mức tăng dần, tùy thuộc vào thời gian chậm trễ và mức độ vi phạm. Đây là quy định quan trọng trong công tác quản lý thuế, nhằm nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật của người nộp thuế.
Nhà sáng lập Ecopark ra mắt Đảo Châu Âu - Biểu tượng Wellness Island đầu tiên tại Nghệ An
Đảo Châu Âu, Eco Central Park lựa chọn mặt nước làm ngôn ngữ thiết kế chủ đạo với những điểm đặc biệt: Mật độ xây dựng 14% - thấp nhất toàn dự án; mỗi m2 xây dựng tương ứng 2m2 mặt nước; mật độ cây xanh mặt nước, cây cổ thụ cao nhất dự án; 100% các căn biệt thự khép kín.