0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 23/08/2024 14:04 (GMT+7)

Giá vé máy bay dịp Lễ 2/9 đã giảm hơn đáng kể so với dịp Lễ 30/4

Theo dõi KT&TD trên

Cục Hàng không Việt Nam vừa đăng tải thông tin về tình hình khai thác và giá vé máy bay nội địa dịp Lễ Quốc khánh 02/9/2024.

Khai thác 600 chuyến bay nội địa mỗi ngày dịp Quốc khánh 2/9

Dẫn báo cáo của các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không cho biết, trong giai đoạn từ ngày 30/8/2024 đến ngày 03/9/2024, về tổng thể, các hãng bay sẽ khai thác tổng số 4.257 chuyến bay, bình quân 840 chuyến/ngày, tăng 3% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong đó, số chuyến bay nội địa bình quân là 600 chuyến/ngày, tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 2,8% so với cùng kỳ năm 2023; số chuyến bay quốc tế bình quân là 241 chuyến/ngày, giảm 2% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 5,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Giá vé máy bay dịp Lễ 2/9 đã giảm hơn đáng kể so với dịp Lễ 30/4 - Ảnh 1
Các hãng hàng không Việt Nam đều đã có kế hoạch khai thác chuyến bay dịp lễ Quốc khánh 02/9.

Với riêng hoạt động khai thác trên các đường bay nội địa, đường bay trục Bắc Nam (các đường bay kết nối 3 thành phố lớn: Hà Nội -Đà Nẵng – TP.HCM), các hãng hàng không Việt Nam đẩy mạnh khai thác có số chuyến bay tăng cao, với bình quân 241 chuyến/ngày, tăng 8% so với tuần trước lễ và tăng 14,9% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Cục Hàng không, thực tế cho thấy, đây vẫn là các đường bay “sôi động” nhất trong nước, với tần suất khai thác lớn trong không chỉ vào những dịp lễ lớn của năm mà cả những ngày thường.

Các đường bay du lịch nội địa (đến các địa phương như Vinh, Bình Định, Đà Lạt, Nha Trang, Phú Quốc) và đường bay từ Hà Nội và TP.HCM đến các địa phương cũng được các hãng đẩy mạnh khai thác, với bình quân 171 chuyến/ngày trên các đường bay du lịch nội địa và 187 chuyến/ngày đến các địa phương khác, tăng lần lượt 2% và 4% so với tuần trước nghỉ lễ.

Trong bối cảnh đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam bị sụt giảm và việc tập trung ưu tiên cho khai thác nội địa phục vụ dịp cao điểm Lễ Quốc khánh 02/9, để đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách khiến cho hoạt động khai thác trên các đường bay quốc tế của các hãng hãng hàng không Việt nam giảm nhẹ (-2%).

Dù vậy, tính riêng trên các đường bay du lịch quốc tế, theo báo cáo của các hãng, số lượng chuyến bay vẫn được có sự gia tăng, với tổng số chuyến bay của Vietnam Airlines và Vietjet khai thác bình quân 27 chuyến/ngày, tăng 5% so với trước nghỉ Lễ và tăng 95% so với cùng kỳ năm trước. Số chuyến bay quốc tế khác giảm nhẹ, với bình quân 213 chuyến/ngày, giảm 3% so với tuần trước nghỉ lễ và giảm 0,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Việc tăng cường khai thác số chuyến bay trong dịp nghỉ Lễ tới đây, đặc biệt trên các đường bay nội địa đã cho phép các hãng hàng không Việt Nam bổ sung cung ứng số lượng ghế ra thị trường.

Theo đó, tổng số ghế cung ứng trên các đường bay nội địa trong các ngày 30/8-03/9/2024 dự kiến là hơn 600 nghìn ghế, bình quân 122 nghìn ghế/ngày, tăng 5% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 1,5% so với cùng kỳ năm trước.

Các đường bay du lịch và đường bay trục Bắc-Nam vẫn là những đường bay có số lượng ghế cung ứng tăng nhiều nhất, với lần lượt bình quân 33 nghìn ghế/ngày và 55,4 nghìn ghế/ngày, tăng trung bình 6,8% so với tuần trước nghỉ lễ và tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.

Giá vé máy bay tăng 20% trong dịp lễ Quốc khánh

Khảo sát dữ liệu giá vé của các hãng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không cho biết, ngày 20/8/2024, giá vé trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 02/9 có tăng hơn so với ngày thường trước kỳ nghỉ lễ, khoảng 20%.

Trên đường bay Hà Nội – TP.HCM, giá vé cao nhất ghi nhận là khoảng 2,6 triệu đồng/chiều của Vietnam Airlines cung ứng ngày 30/8 vào khung giờ ban ngày (đã gồm suất ăn), tăng 8% so với một tuần trước đó (ngày 23/8); cũng với thời gian bay này, Vietjet Air có mức giá khoảng 2,3 triệu đồng/chiều, tăng 25% so với một tuần trước.

Trên đường bay Hà Nội - Nha Trang, giá vé được các hãng công bố từ 2,4 đến 3,0 triệu đồng/chiều, tăng khoảng 24% so với tuần trước nghỉ lễ… Giá vé có chiều hướng tăng, tuy nhiên xuất hiện chủ yếu vào ngày bắt đầu và kết thúc kỳ nghỉ lễ. Với những ngày giữa kỳ nghỉ, giá vé cơ bản tương đối ổn định, giữ mức tương đương với các ngày trước kỳ nghỉ.

Bên cạnh đó, khi so sánh với dữ liệu với dịp cao điểm nghỉ Lễ 30/4-01/5/2024, dù cũng là giai đoạn cao điểm trong năm, giá vé dịp Lễ 02/9 đã giảm hơn đáng kể và duy trì nhịp ổn định trong dịp Hè vừa qua, theo đó giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông cơ bản trên các đường bay nội địa trong giai đoạn này đều thấp hơn, dao động 40%-60% với mức tối đa theo quy định.

Cục Hàng không lưu ý, hành khách khi di chuyển bằng đường hàng không nên tiến hành đặt vé sớm tại các kênh chính thức của hãng hàng không để có nhiều lựa chọn về giá vé phù hợp với nhu cầu; đồng thời chủ động theo dõi lịch trình kế hoạch bay và bố trí thời gian di chuyển đến các sân bay để tránh tình trạng ùn tắc hoặc gặp phải những bất tiện khi chậm trễ chuyến bay.

Ngoài ra, trong điều kiện cho phép của mỗi cá nhân, hành khách cũng có thể cân nhắc đặt vé trên các chuyến bay khởi hành sớm hoặc muộn trong ngày, để có thêm lựa chọn các mức giá rẻ hơn và những trải nghiệm bay đêm cùng các hãng hàng không Việt Nam.

H.A

Bạn đang đọc bài viết Giá vé máy bay dịp Lễ 2/9 đã giảm hơn đáng kể so với dịp Lễ 30/4. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Làn sóng thu gọn menu và sự biến mất của món quen
Trong nhịp chuyển động liên tục của ngành đồ uống, các chuỗi lớn dần lặng lẽ loại bỏ những món từng gắn bó lâu năm Với nhiều người, việc món ruột biến mất không chỉ là thay đổi thói quen gọi đồ uống,
Starbucks ra mắt BST Forest Green With Gold và menu mùa lễ
Starbucks Việt Nam chính thức giới thiệu bộ sưu tập Forest Green with Gold cùng thực đơn đồ uống mùa Giáng sinh. Lấy cảm hứng từ sắc xanh tươi mát của rừng mùa đông và ánh vàng ấm, BST mang đến không khí trang nhã, hiện đại và tràn ngập không khí lễ hội.
Matcha - chất liệu sáng tạo của ngành đồ uống hiện đại
Matcha từng gắn liền với hình ảnh những buổi trà đạo Nhật Bản. Nhưng hơn thế nữa, giữa dòng chảy của văn hóa đồ uống hiện đại, matcha không còn chỉ là “thức uống truyền thống” mà trở thành chất liệu sáng tạo cho nhiều cửa hàng F&B tại Việt Nam.
Cà phê uống liền: Cuộc đua tỷ đô chinh phục thế hệ tiêu dùng hiện đại
Thị trường cà phê Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ khi làn sóng cà phê uống liền (RTD coffee) bùng nổ, mở ra cuộc đua tỷ đô cho các thương hiệu đồ uống. Với công nghệ chế biến và đóng gói hiện đại, các doanh nghiệp đang tái định nghĩa trải nghiệm cà phê tiện lợi, năng động nhưng vẫn đậm chất Việt.
Từ Hà Nội đến thế giới: Hành trình của ly cà phê trứng Việt Nam
Uống cà phê cùng lớp bọt được đánh từ lòng đỏ trứng sống thoạt nghe có vẻ kỳ lạ. Nhưng với những ai từng một lần nếm thử ly cà phê trứng béo ngậy, mịn màng và thoảng hương cà phê rang đậm đà, đó là một trải nghiệm khó quên, khiến họ trở thành “fan” ngay từ ngụm đầu tiên.
Lady Grey: Hương cam chanh tinh tế giữa dòng trà đen cổ điển
Từ nước Anh, Lady Grey xuất hiện như một nốt hương mới trong bản giao hưởng của trà đen cổ điển. Vẫn giữ nền vị thuần hậu của Earl Grey nhưng thêm chút tươi sáng từ hương cam chanh, Lady Grey mang đến cảm giác thanh nhẹ và tinh tế, như một khoảng lặng dịu dàng.

Tin mới

Cảnh báo hình thức lừa đảo đặt lịch làm việc với BHXH Việt Nam
Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam cho biết: Thời gian gần đây, Trung tâm Công nghệ thông tin và Chuyển đổi số liên tục phát hiện nhiều website giả mạo các trang thông tin chính thức của BHXH Việt Nam dẫn đến gây nhầm lẫn, có thể bị sử dụng để thực hiện các hành vi lừa đảo, đánh cắp thông tin cá nhân.
Thị trường vàng biến động: Giữ tiền hay mua thêm?
Theo các chuyên gia tài chính, giá vàng thế giới hiện vẫn đang trong chu kỳ điều chỉnh mạnh sau giai đoạn tăng kéo dài. Vì vậy, nhà đầu tư được khuyến nghị cần phân bổ nguồn vốn hợp lý, tránh “lướt sóng” trong thời điểm nhiều biến động này.