0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 18/08/2024 15:15 (GMT+7)

Giá vé máy bay nội địa tăng nhẹ trong dịp Lễ 2/9

Theo dõi KT&TD trên

Giá vé máy bay đến các điểm du lịch trong nước dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay tăng khoảng 7 - 10% so với nửa đầu tháng 8 nhưng thấp hơn cao điểm hè.

Giá vé máy bay nội địa tăng nhẹ trong dịp Lễ 2/9 - Ảnh 1
Theo chia sẻ của các hãng hàng không Việt Nam, mức giá vé dịp lễ năm nay tăng nhẹ và một số chặng bay Hà Nội/TP.HCM - Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang... tỷ lệ khách đặt tương đối cao.

“Dịp lễ 2/9 năm nay, giá vé cũng không tăng quá cao. Nếu so với giai đoạn tháng 8 thì mức giá tăng khoảng hơn 10% nhưng thấp hơn nhiều so với giai đoạn cao điểm hè vừa qua”, ông Trần Thanh Vũ, CEO Vinagroup Travel, nói và cho biết, dữ liệu từ phòng vé của công ty cũng cho thấy giá vé máy bay khứ hồi từ Hà Nội, TPHCM đi các điểm du lịch lớn trong nước dịp lễ 2/9 tăng nhẹ so với giai đoạn thấp điểm của du lịch nội địa, tính từ giữa tháng 8, tùy thời gian đặt, giờ bay, hãng bay.

Khảo sát của phóng viên ngày 16/8 cũng cho thấy, giá vé máy bay nội địa đến các tỉnh, thành phố du lịch trong nước như Đà Nẵng, Đà Lạt, Phú Quốc, Nha Trang, Bình Định… bắt đầu tăng từ ngày 28/8 và giảm ngày 3/9.

Giá vé máy bay nội địa tăng nhẹ trong dịp Lễ 2/9 - Ảnh 2
Ghi nhận của phóng viên, giá vé máy bay dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay tăng nhẹ, khoảng 10% so với giai đoạn đầu tháng 8.

Đơn cử như chặng TP.HCM - Đà Nẵng của các hãng hàng không trong nước giai đoạn từ 28/8 – 3/9 có mức giá dao động từ khoảng 1,4 – 3,6 triệu đồng (chưa bao gồm thuế, phí), các chuyến bay ở khung sáng sớm hoặc chiều tối rẻ hơn. Mức giá này, nếu so với một tuần trước đó thì không tăng, thậm chí rẻ hơn khoảng 200.000 đồng; ở chặng Hà Nội – Đà Nẵng, cũng trong giai đoạn trên, mức giá vé của các hãng dao động từ 1,8 – 4 triệu đồng (chưa bao gồm thuế phí và tùy khung giờ bay).

Chặng TP.HCM - Phú Quốc khứ hồi ngày 28/8 - 3/9 của Vietravel Airlines ở khung giờ bay đẹp vào buổi sáng có giá khoảng 3,5 triệu đồng (đã bao gồm thuế, phí). Trong khi đó, chặng ngược lại (Phú Quốc – TP.HCM), khảo sát của phóng viên thấy đã hết vé ở hạng phổ thông vào giờ đẹp, nếu bay vào khung giờ tối muộn, giá vé khoảng 1,7 triệu đồng (chưa thuế phí). So sánh giá vé giai đoạn lễ 2/9 với tuần trước đó, mức giá tăng nhẹ khoảng 7 - 10%.

Giá vé máy bay nội địa tăng nhẹ trong dịp Lễ 2/9 - Ảnh 3
Vietravel Airlines cung ứng gần 28.000 chỗ để đáp ứng thêm nhu cầu đi lại của người dân, du khách trong dịp lễ 2/9 năm nay.

Chia sẻ với phóng viên Tạp chí điện tử Kinh tế Môi trường, đại diện truyền thông của Vietravel Airlines cho biết, giá vé tất cả các chặng bay của hãng dịp 2/9 không có sự chênh lệch nhiều so với giai đoạn thường. Hiện các chặng bay TP.HCM – Đà Nẵng/Quy Nhơn; Hà Nội – Đà Nẵng, Phú Quốc… có tỷ lệ khách đặt chỗ nhiều nhất tròn dịp lễ này và giá vé tăng dưới 7%. Trong khi đó chặng bay quốc tế Hà Nội/TP.HCM – Băngkok chênh lệch từ 8% so với giai đoạn đầu tháng 8.

Theo các hãng hàng không Việt Nam, giá vé máy bay giai đoạn 2/9 thấp hơn so với cao điểm du lịch hè. Hồi đầu tháng 6, nhiều khách hàng phàn nàn mua vé máy bay trong nước với giá quá cao, ví dụ vé khứ hồi Hà Nội đi Đà Nẵng giá gần 4 triệu đồng, giờ bay xấu; vé máy bay Hà Nội đi Nha Trang, Phú Quốc cũng có mức giá tương đương. Thậm chí, vào cao điểm du lịch hè năm nay, các doanh nghiệp lữ hành và hành khách “than trời” vì mức giá quá cao, có chặng giá vé lên tới gần 7 triệu đồng.

Giá vé máy bay nội địa tăng nhẹ trong dịp Lễ 2/9 - Ảnh 4
Khảo sát ngày 16/8, chặng Phú Quốc – TPHCM, nhiều chuyến bay dịp lễ 2/9 đã hết vé ở hạng phổ thông, nếu bay vào khung giờ tối muộn, giá vé khoảng 1,7 triệu đồng (chưa thuế phí).

Theo các doanh nghiệp lữ hành, dịp lễ 2/9 như một kỳ nghỉ “vét” sau giai đoạn cao điểm du lịch hè. “Thời điểm này, nhiều trẻ đã quay lại trường học nên các gia đình không đi du lịch”, đại diện một doanh nghiệp du lịch lớn tại TP.HCM chia sẻ. Tuy nhiên, nhu cầu của thị trường vẫn tăng nhẹ nên giá vé máy bay cũng tăng theo, chỉ không đột biến như dịp lễ 30/4.

So với các đợt tăng giá từ đầu năm, nhiều người cho rằng mức tăng giá vé máy bay trong nước dịp lễ 2/9 “vẫn nhẹ nhàng hơn” bay nước ngoài. Hiện tại, theo các đơn vị kinh doanh du lịch, bên cạnh các đường bay trong nước đến Nha Trang, Đà Nẵng, Bình Định, Phú Quốc… thì các điểm đến như Vũng Tàu, Phan Thiết, Phú Yên, Hội An, cung đường tour Đông Tây Bắc… cũng rất hút khách do đang vào mùa thu, cảnh sắc đẹp.

Võ Chí Kiên

Bạn đang đọc bài viết Giá vé máy bay nội địa tăng nhẹ trong dịp Lễ 2/9. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.
“Solo Economy”: Động lực mới của ngành F&B
Xu hướng sống độc thân đang ngày càng phổ biến trên toàn cầu, kéo theo sự thay đổi mạnh mẽ trong thói quen tiêu dùng. Ngành F&B, vốn dĩ tập trung vào phục vụ các gia đình truyền thống, đang phải nhanh chóng thích nghi để nắm bắt cơ hội từ "nền kinh tế độc thân" đang lên.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).