0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 30/07/2023 13:36 (GMT+7)

Giá vé máy bay cao chót vót vào dịp 02/09

Theo dõi KT&TD trên

Nhu cầu đi lại dịp Quốc khánh 2/9 tăng cao đã đẩy giá vé máy bay từ các thành phố lớn đến các điểm du lịch lên cao gấp 2-3 lần so với ngày bình thường.

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay trùng ngày nghỉ cuối tuần, nên người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 1 - 4/9. Với lịch nghỉ kéo dài như vậy, nên nhu cầu đi lại, nghỉ ngơi của người dân cũng tăng, đẩy giá vé máy bay từ thành phố lớn đến các điểm du lịch lên cao gấp 2-3 lần ngày bình thường.

Giá vé máy bay dịp 29 cao chót vót
Vé máy bay tăng cao vào dịp 02/09

Cụ thể, chặng Hà Nội - Phú Quốc, đi ngày 1-2/9, giá vé của Vietnam Airlines từ 3 triệu đồng/chiều trở lên. Cùng hãng này, nếu đi hoặc về sớm hơn 2-3 ngày trước lễ, giá vé chỉ từ 1-1,5 triệu đồng/chiều.

Cùng điểm đến Phú Quốc, nhưng đi từ TP.HCM, giá vé của Vietnam Airlines từ xấp xỉ 1,7 triệu đồng trở lên, còn Vietjet giá từ 1,4 triệu đồng/chiều trở lên, trong khi ngày thường giá vé chỉ từ 600 nghìn đồng/chiều.

Với các chặng bay khác từ Hà Nội đi các điểm du lịch như Đà Lạt, Huế, Nha Trang, Đà Nẵng... trong dịp Quốc khánh, giá vé máy bay thấp nhất cũng từ 1,5-2 triệu đồng/chiều trở lên, mức giá này cũng gấp đôi ngày bình thường.

Tương tự với các đường bay từ TP.HCM đi Huế, Đà Nẵng, Nha Trang... giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh cũng từ 1,1 triệu đồng/chiều trở lên, trong khi ngày bình thường chỉ khoảng 700.000 đồng/chiều.

Thậm chí, với những điểm du lịch được nhiều người dân lựa chọn mỗi khi nghỉ dài ngày, nhiều chuyến bay giờ thuận lợi đã hết vé phổ thông, chỉ còn vé thương gia giá cao.

Với vé tàu hỏa, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, đường sắt đã chính thức mở bán vé trên toàn hệ thống dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay. Cụ thể, chặng Hà Nội - TPHCM mở bán cả 4 đôi tàu Thống Nhất, chặng Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng mở bán vé 3 đôi tàu. Các tàu địa phương khác cũng đồng loạt được mở bán vé; như Hà Nội đi Lào Cai, Hải Phòng, Quảng Bình và ngược lại; TPHCM đi Nha Trang, Phan Thiết và ngược lại…

Ngược lại với việc di chuyển bằng hàng không, để khuyến khích khách đi tàu, dịp Quốc khánh năm nay, đường sắt tiếp tục áp dụng chính sách khuyến mại giảm giá vé (giảm 5% giá vé mỗi lượt cho khách đặt mua vé tàu khứ hồi; giảm 7% giá vé mỗi lượt cho khách đi đoàn từ 20 người trở lên). Bên cạnh đó, những nhóm chính sách xã hội vẫn được áp dụng giảm giá vé tàu dịp lễ này như người có công với cách mạng, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em, học sinh, sinh viên…

Đại diện VNR cho biết, đã dự phòng phương án chạy tàu tăng cường, nối thêm toa nếu khách đặt vé tăng cao dịp nghỉ Lễ Quốc khánh tới./.

Dương Định (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Giá vé máy bay cao chót vót vào dịp 02/09. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.
Trà Sữa Muse Muse Môn: “Nàng thơ quốc dân” mới của Cheese Coffee
Cheese Coffee vừa ra mắt Trà Sữa Muse Muse Môn, khởi động bộ sưu tập Muse Muse mang đậm hơi thở châu Âu hiện đại. Lấy cảm hứng từ sáng tạo của thế hệ trẻ, dòng thức uống kết hợp tinh tế nguyên liệu Việt với nghệ thuật pha chế thời thượng, hứa hẹn trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ thành thị.

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường