0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 30/07/2023 13:36 (GMT+7)

Giá vé máy bay cao chót vót vào dịp 02/09

Theo dõi KT&TD trên

Nhu cầu đi lại dịp Quốc khánh 2/9 tăng cao đã đẩy giá vé máy bay từ các thành phố lớn đến các điểm du lịch lên cao gấp 2-3 lần so với ngày bình thường.

Dịp Quốc khánh 2/9 năm nay trùng ngày nghỉ cuối tuần, nên người lao động được nghỉ 4 ngày liên tục, từ ngày 1 - 4/9. Với lịch nghỉ kéo dài như vậy, nên nhu cầu đi lại, nghỉ ngơi của người dân cũng tăng, đẩy giá vé máy bay từ thành phố lớn đến các điểm du lịch lên cao gấp 2-3 lần ngày bình thường.

Giá vé máy bay dịp 29 cao chót vót
Vé máy bay tăng cao vào dịp 02/09

Cụ thể, chặng Hà Nội - Phú Quốc, đi ngày 1-2/9, giá vé của Vietnam Airlines từ 3 triệu đồng/chiều trở lên. Cùng hãng này, nếu đi hoặc về sớm hơn 2-3 ngày trước lễ, giá vé chỉ từ 1-1,5 triệu đồng/chiều.

Cùng điểm đến Phú Quốc, nhưng đi từ TP.HCM, giá vé của Vietnam Airlines từ xấp xỉ 1,7 triệu đồng trở lên, còn Vietjet giá từ 1,4 triệu đồng/chiều trở lên, trong khi ngày thường giá vé chỉ từ 600 nghìn đồng/chiều.

Với các chặng bay khác từ Hà Nội đi các điểm du lịch như Đà Lạt, Huế, Nha Trang, Đà Nẵng... trong dịp Quốc khánh, giá vé máy bay thấp nhất cũng từ 1,5-2 triệu đồng/chiều trở lên, mức giá này cũng gấp đôi ngày bình thường.

Tương tự với các đường bay từ TP.HCM đi Huế, Đà Nẵng, Nha Trang... giá vé máy bay dịp nghỉ lễ Quốc khánh cũng từ 1,1 triệu đồng/chiều trở lên, trong khi ngày bình thường chỉ khoảng 700.000 đồng/chiều.

Thậm chí, với những điểm du lịch được nhiều người dân lựa chọn mỗi khi nghỉ dài ngày, nhiều chuyến bay giờ thuận lợi đã hết vé phổ thông, chỉ còn vé thương gia giá cao.

Với vé tàu hỏa, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) cho biết, đường sắt đã chính thức mở bán vé trên toàn hệ thống dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay. Cụ thể, chặng Hà Nội - TPHCM mở bán cả 4 đôi tàu Thống Nhất, chặng Hà Nội/TPHCM - Đà Nẵng mở bán vé 3 đôi tàu. Các tàu địa phương khác cũng đồng loạt được mở bán vé; như Hà Nội đi Lào Cai, Hải Phòng, Quảng Bình và ngược lại; TPHCM đi Nha Trang, Phan Thiết và ngược lại…

Ngược lại với việc di chuyển bằng hàng không, để khuyến khích khách đi tàu, dịp Quốc khánh năm nay, đường sắt tiếp tục áp dụng chính sách khuyến mại giảm giá vé (giảm 5% giá vé mỗi lượt cho khách đặt mua vé tàu khứ hồi; giảm 7% giá vé mỗi lượt cho khách đi đoàn từ 20 người trở lên). Bên cạnh đó, những nhóm chính sách xã hội vẫn được áp dụng giảm giá vé tàu dịp lễ này như người có công với cách mạng, người cao tuổi, người khuyết tật, trẻ em, học sinh, sinh viên…

Đại diện VNR cho biết, đã dự phòng phương án chạy tàu tăng cường, nối thêm toa nếu khách đặt vé tăng cao dịp nghỉ Lễ Quốc khánh tới./.

Dương Định (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Giá vé máy bay cao chót vót vào dịp 02/09. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.