0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 20/09/2023 06:34 (GMT+7)

Gia Lai: Tịch thu hơn 3.000 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ

Theo dõi KT&TD trên

Cục QLTT Gia Lai phát hiện 3.200 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xử phạt 12 triệu đồng.

Đội trưởng Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Gia Lai vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 12.000.000 đồng vì kinh doanh 3.200 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ đối với một cá nhân ở xã Biển Hồ, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Ngày 12 tháng 9 năm 2023, thực hiện công tác về việc kiểm tra thị trường trong dịp tết Trung thu năm 2023 và kiểm tra chất lương sản phẩm hàng hóa. Qua quá trình quản lý địa bàn và thực hiện các biện pháp nghiệp vụ về tiếp nhận, thẩm tra xác minh thông tin, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành kiểm tra đột xuất Cơ sở kinh doanh của bà B.T.T.H, địa chỉ tại xã Biển Hồ, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai.

Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện bà Hiền đang kinh doanh 3.200 cái bánh trung thu các loại, đóng kín trong bì nylon, trên nhãn từng bì ghi chữ tượng hình, chủ cơ sở không có hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa, trên sản phẩm hàng hóa và tài liệu kèm theo không có căn cứ xác định nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên, hoàn chỉnh hồ sơ trình Đội trưởng ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 12.000.000 đồng và tịch thu toàn bộ số hàng hóa để xử lý trên theo đúng quy định.

Trong thời gian tới Đội QLTT số 1 tiếp tục triển khai các văn bản chỉ đạo cấp trên, tăng cường kiểm tra, kiểm soát dịp tết Trung thu 2023 để kịp thời ngăn chặn việc sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng nhập lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm nhằm bảo vệ quyền lợi và sức khỏe người tiêu dùng.

P.V

Bạn đang đọc bài viết Gia Lai: Tịch thu hơn 3.000 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc, xuất xứ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thêm cơ hội cho doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng
Nhằm góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 8% trong năm 2025, TP. Hà Nội đang triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung. Dự kiến, mức khuyến mại lên tới hơn 50% của khoảng 1.000 - 2.000 đơn vị tham gia sẽ góp phần kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, phục hồi và phát triển kinh tế.
An toàn thực phẩm – Lá chắn cho thương hiệu nông sản
Trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng, ngành nông nghiệp Việt Nam đang đứng trước những cơ hội và thách thức lớn. Sản phẩm nông nghiệp không chỉ phải cạnh tranh về chất lượng, giá cả mà còn phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm.
Thương mại điện tử: Rẻ thật hay chỉ là ảo giác khuyến mãi?
Trong làn sóng số hóa mạnh mẽ của thời đại 4.0, thương mại điện tử đã trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tiêu dùng của người Việt Nam. Từ những chiếc điện thoại thông minh đến nhu yếu phẩm hàng ngày, tất cả đều có thể được mua sắm chỉ với vài cú click chuột.

Tin mới

Méo mặt "ôm" đất chờ lên quận
Trước thông tin 5 huyện ngoại thành Hà Nội sắp lên quận, nhiều nhà ôm đất chờ tăng giá kiềm lời. Nay, sắp xếp địa phương 2 cấp, bỏ cấp trung gian (quận, huyện), nhà đầu tư đứng ngồi không yên.
Khi môi giới bất động sản bị ép “cắt máu”
Khi thị trường bất động sản trầm lắng, ít giao dịch, nghề môi giới cũng gặp nhiều khó khăn. Tình trạng người mua yêu cầu môi giới phải "cắt máu", trích lại một phần hoa hồng mới đồng ý ký hợp đồng mua bán ngày càng nhiều.