0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 29/06/2024 15:02 (GMT+7)

Đồng Nai: Dự kiến quy hoạch mới sẽ có thêm hơn 880ha đất sân golf

Theo dõi KT&TD trên

Đồ án quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 hiện đang được tỉnh này hoàn thiện để trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt.

Đồng Nai: Dự kiến quy hoạch mới sẽ có thêm hơn 880ha đất sân golf
Dự kiến quy hoạch mới của tỉnh Đồng Nai sẽ có thêm hơn 880ha đất sân golf (Ảnh: Hoàng Lộc).

Trong quy hoạch mới này, tỉnh Đồng Nai dự kiến có thêm hơn 880ha đất dành cho sân golf. Nếu tính cả 3 sân golf hiện đã có (diện tích gần 700ha) thì tổng diện tích đất dành cho sân golf tại tỉnh Đồng Nai sẽ gần 1.600ha.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai, hiện tại trên địa bàn tỉnh này có tổng cộng 3 sân golf đã đi vào khai thác, sử dụng. Đây đều là những dự án sân golf kết hợp nhà ở thương mại, khu dịch vụ cao cấp do doanh nghiệp đầu tư.

Tại thành phố Biên Hòa có sân golf Long Thành với diện tích 350ha, là một trong những sân golf lớn và hiện đại nhất cả nước. Sân golf Đồng Nai tại huyện Trảng Bom có tổng diện tích 260ha; tại đây, ngoài khu chơi thể thao còn có nhà ở, nhà hàng, khu dịch vụ cao cấp. Sân golf Đại Phước tại huyện Nhơn Trạch quy mô 84ha.

Các sân golf nói trên không chỉ thu hút khách trong và ngoài tỉnh Đồng Nai, mà nhiều du khách, chuyên gia nước ngoài chọn đến chơi thể thao, nghỉ dưỡng, du lịch.

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đón đầu xu thế thể thao giải trí kết hợp với phát triển du lịch, trong Quy hoạch mới của tỉnh Đồng Nai (Đồ án quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050), đơn vị tư vấn lập quy hoạch đề xuất thêm 6 vị trí phát triển sân golf với tổng diện tích đất hơn 880ha. Nếu sắp tới cả 6 vị trí này được Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt, cộng thêm 3 vị trí hiện hữu thì quỹ đất cho sân golf của tỉnh Đồng Nai từ nay đến năm 2030 là gần 1.600ha.

Ông Bùi Thanh Nam, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị này đang phối hợp với các Sở, ngành liên quan tổ chức đoàn khảo sát hiện trạng vị trí đề xuất dự án đầu tư sân golf như: Quỹ đất, sự cần thiết, tính khả thi… Qua khảo sát, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đề xuất UBND tỉnh, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai đưa vào Quy hoạch tỉnh 5 vị trí sân golf sẽ thực hiện giai đoạn từ nay đến năm 2030 và một vị trí sân golf 212 ha tại xã Xuân Hưng (huyện Xuân Lộc) sẽ thực hiện sau năm 2030.

Liên quan đến quỹ đất sân golf trong phương án bổ sung khoanh vùng đất đai trên địa bàn, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức đã giao Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì đánh giá nhu cầu phát triển sân golf trên địa bàn để tham mưu UBND tỉnh báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai: Dự kiến quy hoạch mới sẽ có thêm hơn 880ha đất sân golf. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư
Bộ Giao thông vận tải đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư, đồng thời kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ của Cục này để bảo đảm bao quát toàn bộ các nhiệm vụ về đầu tư theo hình thức PPP cho phù hợp với pháp luật hiện hành, bối cảnh hiện tại và xu hướng tương lai.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).