0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 30/08/2023 09:44 (GMT+7)

Dịch vụ nấu cỗ chay hút khách mùa Vu Lan

Theo dõi KT&TD trên

Thay vì tất bật đi chợ mua đồ, nấu nướng, nhiều gia đình lựa chọn các dịch vụ nấu cỗ cúng Rằm tháng Bảy (lễ Vu Lan) để có một mâm cúng tươm tất, đẹp mắt, tiết kiệm thời gian.

Tháng bảy là mùa Vu lan báo hiếu. Tháng bảy giống như những ngày tháng nhắc nhở mỗi người kỹ hơn về đạo hiếu. Theo quan niệm của Phật giáo, rằm tháng Bảy âm lịch là một trong những ngày lễ quan trọng mang ý nghĩa đặc biệt về đạo hiếu hạnh, khi vào dịp này con cái tri ân, báo đáp công ơn sinh thành của ông bà, cha mẹ. Đây vốn là một trong “Tứ trọng ân” mà mỗi người con đều không thể quên.

Dịch vụ nấu cỗ chay hút khách mùa Vu Lan - Ảnh 1

Vào lễ Vu Lan mấy năm gần đây người dân ngày càng lựa chọn cơm chay làm lễ dâng cúng tổ tiên. Rằm năm nay vào ngày trong tuần, thay vì tất bật đi chợ mua đồ, nấu nướng, để tiết kiệm thời gian, nhiều gia đình đã chọn dịch vụ nấu cỗ chay. Theo khảo sát, thời điểm này nhiều cửa hàng chay, nhà hàng chay đã sôi động.

Theo chia sẻ của một số cửa hàng, năm nay nhu cầu mua thực phẩm chay và đặt cỗ chay tăng cao hơn. Từ đầu tháng, nhiều cửa hàng đã liên tiếp nhận được đơn đặt cỗ chay và từ giờ đến rằm là phải tăng cường thêm người để phục vụ.

Lướt qua một vòng trên các diễn đàn hay mạng xã hội Facebook, các trang đặt cỗ chay cũng đang hoạt động nhộn nhịp. Thậm chí, có nơi còn xin báo dừng nhận đơn đặt hàng do quá tải. Cũng trong dịp này, các dịch vụ bán đồ ăn chay cũng đang chạy "hết tốc độ" nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Dịch vụ nấu cỗ chay hút khách mùa Vu Lan - Ảnh 2

Tại Hà Nội, nhiều nhà hàng chuyên đồ ăn chay cũng đẩy mạnh dịch vụ nấu cỗ chay trọn gói để phục vụ nhu cầu cúng chay trong dịp lễ Vu Lan 2023. Giá mỗi mâm cỗ chay giao động từ 500.000 đến 2 triệu đồng mỗi mâm, tùy theo số lượng món mà khách lựa chọn. Mâm lễ được sắp đủ các món từ chả, nem, sườn chua ngọt, gỏi nộm... tới các món canh, món chay.

Dù trong năm có nhiều ngày lễ đặc biệt nhưng có lẽ đối với mỗi người Việt, ngày rằm tháng Bảy luôn có ý nghĩa hơn cả. Nhiều gia đình vẫn quan niệm rằm tháng Bảy là ngày tránh sát sinh, nên ăn chay để cầu mong may mắn, giải hạn cho cả năm. Lễ vật dâng cúng thường là hoa quả, chè xôi, các món đậu, canh, xào không thêm nhiều hương liệu.

Ở nhiều nơi, người dân cúng rằm tháng Bảy vẫn không quên món bánh rợm với ý nghĩa dâng lên tổ tiên loại bánh chứa đựng tấm lòng thành kính, hiếu lễ của người cháu dâng lên gia tiên cầu cho mùa màng bội thu, một năm đủ đầy.

Bạn đang đọc bài viết Dịch vụ nấu cỗ chay hút khách mùa Vu Lan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thị trường tỷ dân chi hơn 3 tỷ USD mua rau quả Việt Nam
Dù là quốc gia xuất khẩu lớn, Trung Quốc vẫn chi gần 3,1 tỷ USD để nhập các loại rau quả của Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2024. Theo đó, Việt Nam nổi lên như một hiện tượng xuất khẩu rau quả sang thị trường tỷ dân này.
5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.