0922 281 189 [email protected]
Thứ tư, 30/08/2023 09:44 (GMT+7)

Dịch vụ nấu cỗ chay hút khách mùa Vu Lan

Theo dõi KT&TD trên

Thay vì tất bật đi chợ mua đồ, nấu nướng, nhiều gia đình lựa chọn các dịch vụ nấu cỗ cúng Rằm tháng Bảy (lễ Vu Lan) để có một mâm cúng tươm tất, đẹp mắt, tiết kiệm thời gian.

Tháng bảy là mùa Vu lan báo hiếu. Tháng bảy giống như những ngày tháng nhắc nhở mỗi người kỹ hơn về đạo hiếu. Theo quan niệm của Phật giáo, rằm tháng Bảy âm lịch là một trong những ngày lễ quan trọng mang ý nghĩa đặc biệt về đạo hiếu hạnh, khi vào dịp này con cái tri ân, báo đáp công ơn sinh thành của ông bà, cha mẹ. Đây vốn là một trong “Tứ trọng ân” mà mỗi người con đều không thể quên.

Dịch vụ nấu cỗ chay hút khách mùa Vu Lan - Ảnh 1

Vào lễ Vu Lan mấy năm gần đây người dân ngày càng lựa chọn cơm chay làm lễ dâng cúng tổ tiên. Rằm năm nay vào ngày trong tuần, thay vì tất bật đi chợ mua đồ, nấu nướng, để tiết kiệm thời gian, nhiều gia đình đã chọn dịch vụ nấu cỗ chay. Theo khảo sát, thời điểm này nhiều cửa hàng chay, nhà hàng chay đã sôi động.

Theo chia sẻ của một số cửa hàng, năm nay nhu cầu mua thực phẩm chay và đặt cỗ chay tăng cao hơn. Từ đầu tháng, nhiều cửa hàng đã liên tiếp nhận được đơn đặt cỗ chay và từ giờ đến rằm là phải tăng cường thêm người để phục vụ.

Lướt qua một vòng trên các diễn đàn hay mạng xã hội Facebook, các trang đặt cỗ chay cũng đang hoạt động nhộn nhịp. Thậm chí, có nơi còn xin báo dừng nhận đơn đặt hàng do quá tải. Cũng trong dịp này, các dịch vụ bán đồ ăn chay cũng đang chạy "hết tốc độ" nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân.

Dịch vụ nấu cỗ chay hút khách mùa Vu Lan - Ảnh 2

Tại Hà Nội, nhiều nhà hàng chuyên đồ ăn chay cũng đẩy mạnh dịch vụ nấu cỗ chay trọn gói để phục vụ nhu cầu cúng chay trong dịp lễ Vu Lan 2023. Giá mỗi mâm cỗ chay giao động từ 500.000 đến 2 triệu đồng mỗi mâm, tùy theo số lượng món mà khách lựa chọn. Mâm lễ được sắp đủ các món từ chả, nem, sườn chua ngọt, gỏi nộm... tới các món canh, món chay.

Dù trong năm có nhiều ngày lễ đặc biệt nhưng có lẽ đối với mỗi người Việt, ngày rằm tháng Bảy luôn có ý nghĩa hơn cả. Nhiều gia đình vẫn quan niệm rằm tháng Bảy là ngày tránh sát sinh, nên ăn chay để cầu mong may mắn, giải hạn cho cả năm. Lễ vật dâng cúng thường là hoa quả, chè xôi, các món đậu, canh, xào không thêm nhiều hương liệu.

Ở nhiều nơi, người dân cúng rằm tháng Bảy vẫn không quên món bánh rợm với ý nghĩa dâng lên tổ tiên loại bánh chứa đựng tấm lòng thành kính, hiếu lễ của người cháu dâng lên gia tiên cầu cho mùa màng bội thu, một năm đủ đầy.

Bạn đang đọc bài viết Dịch vụ nấu cỗ chay hút khách mùa Vu Lan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà gói pha sẵn trở thành lựa chọn mới của giới trẻ
Không cần ra quán, chỉ vài bước đơn giản, người dùng có thể tự pha ly trà sữa hay tách trà nóng ngay tại nhà. Sản phẩm trà gói pha sẵn đang dần chinh phục giới trẻ nhờ tiện lợi, giá cả dễ chịu, dù hương vị khó giữ trọn vẹn như thưởng thức tại cửa hàng.
Khám phá giá trị chống oxy hóa trong trà Shan Tuyết
Trà Shan Tuyết từ những cây chè cổ thụ vùng núi cao được xem là món quà quý của thiên nhiên. Trong từng búp trà ẩn chứa hợp chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ tế bào, làm chậm quá trình lão hóa và duy trì sức khỏe lâu dài.
Vfresh: BST nước ép tươi cho lối sống khỏe mạnh
Khám phá Vfresh, bộ sưu tập nước ép trái cây tươi “3 không” của Vinamilk. Với 6 hương vị Cam, Nho, Táo, Dâu, Đào, Ổi, mỗi ly giữ trọn dưỡng chất và hương vị tự nhiên, mang đến trải nghiệm giải khát vừa ngon vừa khỏe.
Trà Sữa Muse Muse Môn: “Nàng thơ quốc dân” mới của Cheese Coffee
Cheese Coffee vừa ra mắt Trà Sữa Muse Muse Môn, khởi động bộ sưu tập Muse Muse mang đậm hơi thở châu Âu hiện đại. Lấy cảm hứng từ sáng tạo của thế hệ trẻ, dòng thức uống kết hợp tinh tế nguyên liệu Việt với nghệ thuật pha chế thời thượng, hứa hẹn trở thành lựa chọn yêu thích của giới trẻ thành thị.
Từ Kinh Đô đến Bảo Phương: Hương vị thập cẩm kết nối ký ức
Trung Thu 2025, bánh thập cẩm vẫn giữ trọn “linh hồn” truyền thống với sự hòa quyện tinh tế của ngọt, mặn và béo. Từ Kinh Đô tiện lợi, Bảo Phương truyền thống, đến Givral thanh nhã, Maison sang trọng hay Hỷ Lâm Môn rực rỡ, mỗi thương hiệu đều gửi gắm thông điệp kết nối và gìn giữ ký ức văn hóa Việt.

Tin mới

Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường
Giá nhà tăng cao, gia đình trẻ ngại sinh con
Việc tăng giá nhà liên tục, vượt xa khả năng thu nhập của đại đa số người trẻ, đặt biệt ở các đô thị lớn đã tạo ra áp lực gánh nặng tài chính khổng lồ, chi phí sinh nuôi dạy con cái và sức ép tâm lý thay đổi kế hoạch sinh sản.