0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 27/04/2023 07:10 (GMT+7)

Đến năm 2030 đô thị Việt Yên đạt tiêu chí đô thị loại III

Theo dõi KT&TD trên

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 441/QĐ-TTg ngày 26/4/2023 phê duyệt Nhiệm vụ Quy hoạch chung đô thị Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đến năm 2045, tỷ lệ 1/10.000.

Đến năm 2030 đô thị Việt Yên đạt tiêu chí đô thị loại III
Xây dựng đô thị Việt Yên năng động.

Theo phê duyệt, quy mô lập quy hoạch gồm toàn bộ diện tích tự nhiên huyện Việt Yên khoảng 17.101,3 ha.

Mục tiêu của Quy hoạch từ nay đến năm 2030 từng bước xây dựng đô thị Việt Yên theo hướng đồng bộ, hiện đại, bền vững, là động lực quan trọng cho kinh tế - xã hội của địa phương và trở thành một trong các đô thị dẫn dắt sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bắc Giang.

Phấn đấu đến năm 2025 để đô thị Việt Yên đủ điều kiện trở thành thị xã. Đến năm 2030 đạt tiêu chí đô thị loại III và là thành phố trực thuộc tỉnh Bắc Giang với tỷ lệ đô thị hóa khoảng 60 - 75% và đạt khoảng 75 - 85% vào năm 2045.

Phát triển đô thị Việt Yên theo định hướng chung của tỉnh Bắc Giang với những vị thế và xu hướng mới trong bối cảnh hội nhập quốc tế và toàn cầu hoá; xây dựng một đô thị năng động gắn với hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại và có mạng lưới dịch vụ hoàn thiện; chủ động ứng phó có hiệu quả thiên tai và biến đổi khí hậu.

Đô thị Việt Yên có tính chất là đô thị thuộc vùng trọng điểm kinh tế phía Tây Nam của tỉnh Bắc Giang gắn với động lực phát triển chủ yếu gồm công nghiệp, đô thị và thương mại dịch vụ; là đô thị cửa ngõ và là đầu mối giao thông đường bộ phía Tây Nam của tỉnh Bắc Giang, có vai trò quan trọng về an ninh quốc phòng của vùng Thủ đô Hà Nội.

Quyết định yêu cầu về nội dung nghiên cứu quy hoạch cần phân tích, đánh giá bối cảnh và hiện trạng phát triển đô thị; phân tích, đánh giá bối cảnh, vị thế, tiềm năng và động lực phát triển; đề xuất định hướng phát triển không gian đô thị; định hướng phát triển các khu vực dân cư nông thôn; tổ chức các khu chức năng đô thị và quy hoạch sử dụng đất; định hướng phát triển hệ thống hạ tầng kinh tế - xã hội; định hướng phát triển hệ thống hạ tầng xã hội và dịch vụ đô thị…

Bạn đang đọc bài viết Đến năm 2030 đô thị Việt Yên đạt tiêu chí đô thị loại III. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thanh Trì (Hà Nội): Cần giải quyết dứt điểm đơn kiến nghị tại dự án Khu đấu giá quyền sử dụng đất
Báo điện tử Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của ông Nguyễn Đình Hòa trú tại thôn Huỳnh Cung, xã Tam Hiệp (huyện Thanh Trì, Hà Nội) về việc bố ông là thương binh và được phân chia đất ở phía sau chùa Bé là 314m2 đất ở và một sào rưỡi đất ao thuộc diện tích đất ở từ năm 1954.
Phân khu Victoria: Giao điểm kết nối giữa nhịp sống sôi động và an nhiên
The Victoria, nơi dành cho ai đang muốn tìm kiếm không gian bình yên nhưng không tách biệt với nhịp sống sôi động. Nơi mà không gian sống được đo lường bằng tiêu chuẩn sang trọng nhưng vẫn giữ nguyên sự thoải mái. Đó cũng là nơi mà bất kỳ ai cũng tìm thấy sự đủ đầy trong từng căn hộ tiện nghi.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.