0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 15/11/2024 08:05 (GMT+7)

Cuối năm - Giai đoạn vàng thúc đẩy tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế

Theo dõi KT&TD trên

Những tháng cuối năm, khi không khí lễ hội tràn ngập khắp nơi, cũng là thời điểm thị trường trở nên sôi động hơn bao giờ hết với hàng loạt chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Đây chính là giai đoạn "vàng" để thúc đẩy tiêu dùng, góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế chung của cả năm.

Những tháng cuối năm, khi không khí lễ hội tràn ngập khắp nơi, cũng là thời điểm thị trường mua sắm sôi động nhất. Đây là giai đoạn "vàng" để kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển cả năm. Hà Nội, với vai trò là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của cả nước, đang triển khai nhiều giải pháp đồng bộ nhằm tận dụng hiệu quả giai đoạn quan trọng này.

Tiêu dùng tăng trưởng tích cực

Theo số liệu của Sở Công Thương Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tháng 10/2024 ước đạt 6.358 tỷ đồng, tăng 0,27% so với tháng trước và 17,31% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng văn hóa, giáo dục, đồ dùng gia đình tăng cao, dịch vụ lưu trú, ăn uống, du lịch lữ hành tiếp tục phát triển. Kết quả này cho thấy sức mua của người dân đang tăng lên, góp phần quan trọng vào sự phục hồi và phát triển kinh tế của Thủ đô.

Cuối năm - Giai đoạn vàng thúc đẩy tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế - Ảnh 1

Quý IV hàng năm là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn và sôi động nhất. Các doanh nghiệp tung ra hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn nhằm thu hút khách hàng, kích cầu mua sắm. Bên cạnh các hình thức khuyến mại truyền thống như giảm giá, tặng quà, miễn phí vận chuyển, các doanh nghiệp còn tích cực ứng dụng công nghệ số, thương mại điện tử để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả hơn.

Chương trình khuyến mại tập trung của Hà Nội

Năm 2024, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục triển khai Chương trình khuyến mại tập trung với nhiều điểm mới nổi bật. Chương trình được tổ chức vào các tháng 5, 7 và 11, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 doanh nghiệp. Các hoạt động trong chương trình bao gồm:

- Ngày hội khuyến mại: Tổ chức các ngày hội khuyến mại theo chủ đề như "Ngày hội khuyến mại hàng tiêu dùng và nông sản", "Ngày hội khuyến mại thời trang và làm đẹp", "Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ"...

- Tháng khuyến mại Hà Nội: Triển khai Tháng khuyến mại Hà Nội với hàng nghìn điểm khuyến mại trên địa bàn thành phố, mang đến cơ hội mua sắm tiết kiệm cho người tiêu dùng.

- Sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ": Tạo không gian mua sắm sôi động về đêm, góp phần kích cầu tiêu dùng và phát triển du lịch.

Cuối năm - Giai đoạn vàng thúc đẩy tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế - Ảnh 2

Đẩy mạnh kết nối giao thương

Song song với chương trình khuyến mại, Hà Nội cũng tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.

Các hoạt động này bao gồm:

- Liên kết vùng: Đưa hàng hóa của các địa phương về Hà Nội tiêu thụ, góp phần phát triển kinh tế vùng miền.

- Phát triển sản phẩm OCOP: Hỗ trợ các sản phẩm OCOP tiếp cận thị trường, nâng cao giá trị và uy tín cho sản phẩm nông thôn.

- Tổ chức hội chợ, triển lãm: Tạo điều kiện cho doanh nghiệp giao lưu, hợp tác, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng.

Phát triển thương mại điện tử

Hà Nội đang tích cực thúc đẩy phát triển thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển các phương thức kinh doanh hiện đại, phù hợp với nền kinh tế số. Đây là xu hướng tất yếu trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Giai đoạn cuối năm là thời điểm vàng để thúc đẩy tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế. Hà Nội đang nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tận dụng hiệu quả giai đoạn này, góp phần hoàn thành mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và cả nước.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Cuối năm - Giai đoạn vàng thúc đẩy tiêu dùng và tăng trưởng kinh tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

VN-Index “lạc nhịp” giữa sóng tăng châu Á
Bất chấp chứng khoán châu Á đồng loạt tăng, thị trường Việt Nam lại đi ngược xu hướng khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh do nhóm ngân hàng và chứng khoán giảm mạnh. Dòng tiền rút khỏi nhóm tài chính, chuyển hướng sang cổ phiếu công nghiệp, hóa chất,...
Loạt ngân hàng tăng mạnh lãi suất tiết kiệm
Dữ liệu cho thấy, trong bối cảnh thị trường tài chính “sốt rực” như chứng khoán, vàng, bạc,... đồng loạt tăng mạnh, nhiều ngân hàng đã nâng lãi suất tiết kiệm để hút tiền nhàn rỗi.

Tin mới

TOP 10 ô tô bán chạy nhất tháng 10
Tháng 10/2025, một nửa số ô tô bán chạy nhất thị trường là xe điện VinFast. Trong đó 4 vị trí dẫn đầu doanh số thuộc về VF 3, VF 5, Limo Green và Herio Green.
Trái cây nội địa và cuộc chiến giành lại thị trường
Trái cây Việt đang bước vào cuộc chiến tái định vị ngay trên sân nhà, khi hàng ngoại giá rẻ và được đầu tư bài bản tràn vào mạnh mẽ. Để giữ thị trường, nông sản nội địa buộc phải nâng chất lượng, củng cố niềm tin và chuyên nghiệp hóa toàn chuỗi giá trị.
Hồ tiêu Việt Nam bứt phá: 10 tháng vượt mốc 1,39 tỷ USD, áp sát kỷ lục lịch sử
Hồ tiêu Việt Nam bứt phá ngoạn mục trong 10 tháng đầu năm 2025, với kim ngạch xuất khẩu đạt 1,39 tỷ USD – vượt cả con số của cả năm 2024 và tiến gần kỷ lục năm 2016. Sự tăng trưởng này chủ yếu nhờ giá bán tăng mạnh, dù lượng xuất khẩu giảm, mở ra triển vọng mới cho ngành hồ tiêu.
Các đơn vị đi đầu mở sàn tài sản mã hóa: Nắm lợi thế định hình thị trường
Trong bối cảnh tài sản số ngày càng mở rộng phạm vi ứng dụng, giới chuyên gia nhận định rằng những tổ chức tiên phong xây dựng sàn giao dịch tài sản mã hóa được cấp phép sẽ chiếm ưu thế vượt trội, bởi họ có khả năng “thiết lập cuộc chơi” ngay từ giai đoạn hình thành thị trường.
Tuyệt đối không được cắt giảm tiền lương khác khi tăng lương tối thiểu
Cùng với thực hiện tăng lương tối thiểu vùng, Chính phủ quán triệt các doanh nghiệp không được xoá bỏ hoặc cắt giảm các chế độ tiền lương khi người lao động làm thêm giờ, làm việc vào ban đêm, chế độ bồi dưỡng bằng hiện vật và các chế độ khác theo quy định của pháp luật lao động...