0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 13/05/2023 07:33 (GMT+7)

Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm 35 khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ doanh nghiệp

Theo dõi KT&TD trên

Hơn 3 năm qua, Bộ Tài chính đã nghiên cứu, đề xuất, trình cấp có thẩm quyền cũng như ban hành theo thẩm quyền các chính sách thuế, phí, lệ phí và tiền thuê đất để hỗ trợ doanh nghiệp, người dân chịu tác động của dịch Covid-19 với tổng giá trị hỗ trợ hơn 507.000 tỷ đồng.

Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm 35 khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ doanh nghiệp - Ảnh 1

Theo đó, những tháng đầu năm 2023, trước bối cảnh tình hình kinh tế trong nước tiếp tục gặp nhiều khó khăn, để tiếp tục hỗ trợ cắt giảm chi phí cho doanh nghiệp, người dân, Bộ Tài chính đã có công văn báo cáo Thủ tướng Chính phủ đề xuất tiếp tục thực hiện việc giảm các khoản thuế phí, lệ phí trong năm 2023. Dự kiến giảm khoảng 35 khoản phí, lệ phí và áp dụng cho giai đoạn từ 1/7/2023 đến hết 31/12/2023, thực hiện giải pháp này sẽ làm giảm thu ngân sách khoảng 700 tỷ đồng.

Như vậy, nếu chính sách được tiếp tục thực hiện trong năm 2023, số tiền phí, lệ phí được miễn, giảm sẽ lên tới khoảng 5,6 nghìn tỷ đồng. Đây là số tiền có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn. Thu ngân sách dù cũng bị ảnh hưởng do kinh tế tăng trưởng chậm lại, nhưng Bộ Tài chính vẫn tiếp tục thực hiện lời hứa của mình, tiếp tục rà soát chính sách và trong điều kiện doanh nghiệp còn khó khăn, thì còn hỗ trợ doanh nghiệp.

Để thực hiện giảm các khoản phí, lệ phí theo đề xuất nêu trên, Bộ Tài chính sẽ phối hợp với các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ rà soát và đề xuất mức giảm cụ thể đối với các khoản phí, lệ phí thuộc ngành, lĩnh vực quản lý và Bộ Tài chính sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ cho phép ban hành theo trình tự, thủ tục rút gọn để các giải pháp sớm đưa vào thực hiện, góp phần hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh Bộ Tài chính sẽ tiếp tục hoàn thiện chính sách, liên tục rà soát các chính sách để kịp thời gian tham mưu cho Chính phủ điều hành chính sách tài khóa linh hoạt, chủ động. Trong đó, tập trung vào các giải pháp về giãn, giảm nhiều khoản thuế, phí, lệ phí; triển khai các giải pháp nhằm thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công; giải ngân vốn đầu tư công theo đúng kế hoạch sẽ dẫn dắt cho đầu tư tư nhân, từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Bộ Tài chính đề xuất tiếp tục giảm 35 khoản phí, lệ phí nhằm hỗ trợ doanh nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank
Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
HoREA: Đề xuất chỉ áp thuế 6% với doanh nghiệp làm nhà ở xã hội cho thuê
Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đáng chú ý, trong đó, HoREA đề xuất doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chỉ để cho thuê được áp dụng thuế suất 6% thuế thu nhập doanh nghiệp.
Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.

Tin mới

Viettel là nhà mạng đầu tiên khôi phục hoàn toàn kết nối vùng biển đảo bị ảnh hưởng bởi bão số 3
 Ngày 17/9, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) khôi phục mạng di động chất lượng như trước bão cho chính quyền, quân đội, hàng trăm nghìn người dân trên đảo và ngư dân trên biển tại các huyện đảo, xã đảo Quảng Ninh, Hải Phòng bị ảnh hưởng bởi bão số 3.
Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.