0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 05/12/2023 07:49 (GMT+7)

BĐS thương mại “tăng nhiệt” giữa thị trường trầm lắng

Theo dõi KT&TD trên

Bất chấp thị trường trầm lắng, bất động sản (BĐS) thương mại vẫn “tăng nhiệt” nhờ khả năng tạo ra dòng tiền linh hoạt cùng tiềm năng tăng giá, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới đầu tư.

Bất động sản thương mại “lội ngược dòng”

Báo cáo mới đây nhất của Savills Việt Nam ghi nhận, trong 9 tháng đầu năm 2023, hoạt động cho thuê văn phòng tại Hà Nội diễn ra vô cùng sôi động và tỷ lệ lấp đầy luôn ở mức cao. Điều này hoàn toàn đi ngược lại với bức tranh chung của toàn thị trường.

Theo đó, diện tích cho thuê mới trong quý 3/2023 đạt mức cao nhất kể từ năm 2020 với 44.500m2. Báo cáo này cũng thống kê giá thuê gộp toàn thị trường trong quý 3/2023 tăng nhẹ 2% theo quý và theo năm.

Đặc biệt, báo cáo cũng ghi nhận: thị trường văn phòng Hà Nội đang có giá thuê ổn định, ở mức 513.000 VNĐ/m2/tháng và công suất thuê đạt 85%.

Trung tâm thương mại khối đế các tòa chung cư tập trung tại các khu đô thị phía tây Hà Nội luôn có tỷ lệ lấp đầy 100%.  
Trung tâm thương mại khối đế các tòa chung cư tập trung tại các khu đô thị phía tây Hà Nội luôn có tỷ lệ lấp đầy 100%.

Chiếm phần lớn giao dịch cho thuê trong quý vừa qua là việc chuyển dịch văn phòng. Hầu hết khách thuê ưa chuộng nội thành, nơi có những dự án mới, chất lượng cao, giá thuê phù hợp.

Theo bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội, các khách thuê tiềm năng nên coi đây là thời điểm lý tưởng để thuê mới hoặc mở rộng diện tích văn phòng. Ngoài ra, với việc nguồn cung mới khan hiếm cũng sẽ giúp duy trì tỷ lệ trống thấp tại các mặt bằng bán lẻ khu vực trung tâm.

Phân khúc trung tâm thương mại tại các khu đô thị trung tâm luôn là điểm đến thu thút số lượng lớn khách hàng.  
Phân khúc trung tâm thương mại tại các khu đô thị trung tâm luôn là điểm đến thu thút số lượng lớn khách hàng.

Cũng theo bà Minh, nhìn chung, phân khúc văn phòng tại Hà Nội được ghi nhận phát triển “ngược dòng” thị trường, không theo chu kỳ thông thường và hoạt động tốt trong những năm qua. Đây cũng là phân khúc được đánh giá khác biệt, được củng cố bởi các cấu trúc đa dạng và nhu cầu tích cực đối với văn phòng cho thuê.

Nhà đầu tư nhận được gì từ các dự án “lội ngược dòng”?

Nhu cầu thuê văn phòng “tăng nhiệt” được lý giải bởi hoạt động kinh doanh năng động tại các doanh nghiệp đi kèm sự phát triển bùng nổ từ những lĩnh vực mới sau thời gian khủng hoảng kéo dài của dịch bệnh Covid vừa qua.

Đặc biệt, sức hút của phân khúc này tập trung ở một số dự án văn phòng, trung tâm thương mại có thiết kế hiện đại đi kèm với chất lượng xây dựng đảm bảo, cùng tiềm năng khổng lồ từ tệp khách hàng hiện hữu là cộng đồng dân cư cùng dự án.

TNR GoldMark City với lượng cư dân lớn được nhà đầu tư đánh giá cao tiềm năng về khả năng lấp đầy
TNR GoldMark City với lượng cư dân lớn được nhà đầu tư đánh giá cao tiềm năng về khả năng lấp đầy

Đơn cử có thể kể đến dự án TNR Goldmark City do TNR Holdings Vietnam đầu tư phát triển. Tọa lạc ngay 136 Hồ Tùng Mậu, phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm, dự án này sở hữu gần 13.000 m2 mặt sàn văn phòng, thương mại, kết nối thuận tiện với hàng loạt khu vực trọng điểm của thành phố Hà Nội như: Bến xe Mỹ Đình (cách đó 1,5km); Pico Plaza (cách đó 1,5km); Bệnh viện 198 (cách dự án 1km); Đại học Quốc gia (cách đó 1,5km)… Nhiều nhà đầu tư đánh giá cao hiệu quả khi đầu tư vào TNR Goldmark City bởi sức cộng hưởng từ 5.000 căn hộ với khoảng 20.000 cư dân đang sinh sống.

Trên thực tế 100% diện tích mặt bằng sàn tại đây đã được lấp đầy. Nhà đầu tư sau khi giao dịch BĐS thành công với chủ đầu tư, trở thành chủ nhân của mặt bằng đã mua, nhanh chóng có ngay lợi nhuận từ khách hàng cho thuê mà không cần chờ đợi. Điều này lý giải các dự án văn phòng – trung tâm thương mại có sức hút thúc đẩy các nhà đầu tư xuống tiền.

Ông Đỗ Văn Luận (Thanh Xuân, Hà Nội), một nhà đầu tư lâu năm tại phân khúc văn phòng, thương mại chia sẻ: “Khi đầu tư mô hình bất động sản dòng tiền, nhà đầu tư cần nhiều kỹ năng quản lý, khai thác. Để có được kết quả khả quan, nhà đầu tư cần phải tính đến bài toán giá trị đầu tư, chi phí bảo trì (không hề nhỏ) và quan trọng là tính khả thi của tỷ lệ lấp đầy”.

TNR GoldMark City với hệ thống hạ tầng kết nối cảnh quan và tiện ích đồng bộ với lượng cư dân tập trung người Hàn Quốc, Nhật Bản tạo sức thu hút lớn cho mua sắm, giải trí, giáo dục đào tạo.
TNR GoldMark City với hệ thống hạ tầng kết nối cảnh quan và tiện ích đồng bộ với lượng cư dân tập trung người Hàn Quốc, Nhật Bản tạo sức thu hút lớn cho mua sắm, giải trí, giáo dục đào tạo.

TNR Goldmark City được quy hoạch tổng diện tích mặt sàn văn phòng, thương mại thành những khu chức năng riêng biệt, đồng bộ, hiện đại, bao gồm: sàn thương mại, sàn giáo dục, sàn văn phòng và khu dịch vụ chăm sóc sức khỏe Gym, bể bơi… nên có khả năng đáp ứng đa dạng các nhu cầu. Đó cũng là lý do nhóm khách hàng đầu tư vào TNR Goldmark City với mục đích hướng đến lợi nhuận cho thuê không phải lo lắng về khả năng lấp đầy.

Trong khi đó, nhóm khách hàng đầu tư để kinh doanh lĩnh vực giáo dục hoặc làm sàn văn phòng, trụ sở kinh doanh có thể an tâm với không gian rộng mở lý tưởng cùng muôn tầng tiện ích ngay trong lòng dự án… sẽ tạo được cộng hưởng, từ đó gia tăng sức hấp dẫn với khách hàng và thị trường lao động. Được biết, tổng thể dự án TNR Goldmark City có mật độ xây dựng thấp, vô cùng lý tưởng, chỉ 23%, còn lại là dành cho không gian chung và các tiện ích.

Nhiều chuyên gia nhận định xu hướng lựa chọn các dự án văn phòng, thương mại như TNR Goldmark City làm kênh “tích trữ tiền” sẽ ngày càng được nhiều nhà đầu tư quan tâm, lựa chọn mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới, con số “ngược dòng thị trường” trong vài năm gần đây chính là những tín hiệu rõ nét cho xu hướng này.

PV

Bạn đang đọc bài viết BĐS thương mại “tăng nhiệt” giữa thị trường trầm lắng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.
"Ẩn số" giá chung cư cũ từ nay đến cuối năm
Trong quý II/2025, thị trường căn hộ đã qua sử dụng tại Hà Nội đã chứng kiến một sự tăng giá mạnh mẽ, bất chấp những dự đoán trước đó của nhiều chuyên gia về việc giá sẽ đi ngang hoặc tăng chậm lại.

Tin mới

Giới trẻ và các trào lưu đón Tết Độc lập
Dù ngày Quốc khánh 2-9 chưa chính thức gõ cửa, nhưng khắp mọi miền đất nước đã rộn ràng trong bầu không khí Tết Độc lập. Trên các tuyến phố, sắc cờ đỏ sao vàng tung bay rực rỡ, hòa cùng hoa tươi khoe sắc.
Hà Nội: Hàng loạt vụ vi phạm hàng giả, hàng lậu bị xử lý dịp trước Tết Trung thu 2025
Trong cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu 2025, Đội QLTT số 8, Chi cục QLTT TP Hà Nội đã phối hợp cùng lực lượng chức năng phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm nghiêm trọng liên quan đến hàng giả, hàng nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc trên địa bàn xã Phù Đổng (Hà Nội).
Cao tốc Vũng Áng – Bùng sẵn sàng thông tuyến trước ngày 19/8
Sau hơn 2 năm rưỡi thi công liên tục, tuyến cao tốc Vũng Áng – Bùng, nối tỉnh Hà Tĩnh với Quảng Trị, đã cơ bản hoàn thành. Công trình hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng và sẽ chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 19/8 tới, đúng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng.
Trà đạo Nhật Bản: Hành trình an nhiên từ bốn giá trị cốt lõi
Giữa nhịp sống hiện đại hối hả, khi con người bị cuốn vào vòng xoáy của công việc, tiền bạc và những mối quan hệ chằng chịt, Trà đạo Nhật Bản lại như một ốc đảo bình yên. Chỉ với một tách trà, một không gian tĩnh tại, người ta có thể tìm thấy sự cân bằng trong tâm hồn.
Ngành F&B Việt Nam trước cuộc cách mạng bao bì: Thách thức EPR và áp lực “xanh hóa”
Ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang bước vào một cuộc cách mạng mới, một sự chuyển đổi sâu sắc và toàn diện, nơi mà không chỉ chất lượng sản phẩm mà cả quy trình sản xuất, bao bì, logistics và cách tiếp cận thị trường đều phải được định hình lại theo hướng bền vững.
Khám phá mùa hè tươi mát với 5 hương vị Frappuccino Starbucks
Starbucks thổi bùng sắc hè với 5 hương vị Frappuccino đầy cảm xúc. Từ Java Chip đậm đà, Matcha thanh khiết đến Strawberries & Cream ngọt ngào, mỗi ly không chỉ mang đến sự mát lạnh sảng khoái mà còn mở ra một hành trình khám phá vị giác tinh tế, nơi hương và vị hòa quyện thành trải nghiệm khó quên.