0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 02/12/2024 11:08 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Táo mật Trung Quốc “làm mưa làm gió” tại Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Táo mật Trung Quốc chỉ 10 nghìn đồng/kg, được quảng cáo ngon không kém táo Nhật có giá triệu đồng, khiến nhiều người bất ngờ.

Thông tươi nhập khẩu thành mặt hàng giá rẻ

Bản tin Tiêu dùng: Táo mật Trung Quốc “làm mưa làm gió” tại Việt Nam - Ảnh 1

Cuối tháng 11, đầu tháng 12 luôn là thời điểm sôi động nhất của thị trường đồ trang trí trước mùa Noel. Theo Sức Khỏe và Đời Sống, đây cũng là giai đoạn cao điểm người tiêu dùng đặt mua thông tươi. Năm nay, ngoài dòng thông tươi cao cấp được nhập khẩu ở Đan Mạch, Hà Lan,... thị trường còn xuất hiện cây thông được nhập khẩu ở Nga, Trung Quốc có giá bán cạnh tranh.

Thông tươi nhập khẩu có giá từ vài trăm nghìn đồng đến hàng chục triệu đồng được nhiều khách hàng lùng mua trong dịp Noel năm nay.

Từ mức giá đắt đỏ nay thông tươi thành mặt hàng giá rẻ bán la liệt thị trường. Chị Thùy Vân (quận Tây Hồ) cho biết, chị vừa đặt mua một cây thông Noel nhập khẩu cao 1,2m với giá 400.000 đồng, phí vận chuyển 70.000 đồng. Theo chị, mức giá này chỉ bằng tiền mua cành thông tươi dịp Noel năm ngoái.

Táo mật Trung Quốc “làm mưa làm gió” tại Việt Nam

Bản tin Tiêu dùng: Táo mật Trung Quốc “làm mưa làm gió” tại Việt Nam - Ảnh 2

Được quảng cáo là giòn tan, thơm lừng với tỷ lệ mật cao như hàng thượng hạng Nhật Bản nhưng táo mật Trung Quốc lại có giá sốc. Trong khi táo mật Nhật có giá tiền triệu mỗi 1kg, còn táo mật Trung Quốc hàng chị đặt chỉ 10.000 đồng/kg cho cỡ to 4 quả/kg.

Cách đây 3 năm, táo mật Trung Quốc hàng cao cấp được bán tại chợ Việt với giá dao động từ 80.000-100.000 đồng/kg. Dòng bình dân, giá chỉ 30.000-40.000 đồng/kg; có nơi rao bán theo set 5kg táo mật với giá 109.000 đồng - tức gần 22.000 đồng/kg.

Hiện nay, trên thị trường, táo mật Trung Quốc được rao bán với nhiều mức giá khác nhau. Loại bình dân trái nhỏ, giá chỉ 7.000-8.000 đồng/kg; hàng Vip mua theo thùng trọng lượng 13-14kg có giá 140.000-160.000 đồng/kg, bán lẻ có giá 15.000-30.000 đồng/kg tùy loại.

Thiết bị sưởi ấm 'tăng nhiệt' những ngày đầu đông

Bản tin Tiêu dùng: Táo mật Trung Quốc “làm mưa làm gió” tại Việt Nam - Ảnh 3

Các tỉnh miền Bắc đang đón đợt không khí lạnh diện rộng đầu tiên trong năm, với nền nhiệt giảm sâu xuống mức 17 - 21 độ C. Vì thế, thị trường thiết bị sưởi ấm nói chung đã "ấm" lên trong 1 - 2 ngày trở lại đây tại khắp các siêu thị, cửa hàng điện máy.

Theo ghi nhận, một số siêu thị điện máy lớn như Pico, Media Mart, Điện máy Xanh,... bày bán đa dạng mẫu mã, mặt hàng sưởi ấm với nhiều mức giá khác nhau.

Nhóm sản phẩm sưởi năm nay có thể chia vào các danh mục gồm: đèn sưởi nhà tắm, máy sưởi dầu, sưởi nhiệt... Giá các thiết bị sưởi ấm được niêm yết dao động từ 300.000 đồng – 4 triệu đồng/sản phẩm tùy theo kiểu dáng và nguồn gốc xuất xứ.

Các sản phẩm sưởi ấm được cải tiến mẫu mã, bảo đảm an toàn cho người sử dụng và tiết kiệm điện. Mặc dù sức mua tăng nhưng giá các mặt hàng đồ sưởi ấm vẫn giữ ở mức ổn định.

Cụ thể, giá máy sưởi dầu dao động khoảng 1 triệu đồng - 4 triệu đồng /chiếc, tùy xuất xứ; máy sưởi gốm từ 500.000 đồng - 1 triệu đồng/chiếc; quạt sưởi gốm ceramic có lưới tản nhiệt với giá khoảng 1,8 triệu đồng/chiế

Không chỉ trên thị trường mà thiết bị sưởi ấm còn được bán rất nhiều trên "chợ mạng" như trang Facebook cá nhân hay các trang thương mại điện tử.

Tuy vậy, nhiều khách hàng chia sẻ, khi mua đồ sưởi ấm, họ dễ dàng bị "loạn" vì chủng loại quá phong phú và giá cả quá khác nhau, mỗi nơi một giá nên rất khó để lựa chọn.

Dưa hấu ở Gia Lai rớt giá còn 1.000-2.000 đồng/kg

Vào vụ thu hoạch dưa hấu cuối năm nay, nhiều chủ vườn tại tỉnh Gia Lai khóc ròng khi giá dưa rớt thảm hại.

Hiện giá mua dưa hấu tại ruộng chỉ khoảng 1.000-2.000 đồng/kg tùy kích cỡ và chất lượng trái. Ở vụ năm ngoái, giá thu mua tại khu vực từ 6.000-8.000 đồng/kg.

Bà Nguyễn Thị Khanh, chủ của 4ha dưa sắp thu hoạch, cho biết, những ngày này, bà lo lắng tới mất ăn mất ngủ. Trồng dưa nhiều năm, chưa năm nào bà Khanh thấy nguy cơ lỗ nặng như năm nay. Theo bà, nhiều người mất trắng vụ này, bán hết dưa cũng không đủ trả tiền thuê đất.

Cà phê lại sốt giá, nông dân Việt Nam trúng đậm tiền tỷ

Bản tin Tiêu dùng: Táo mật Trung Quốc “làm mưa làm gió” tại Việt Nam - Ảnh 4

Thông thường, vào mùa thu hoạch, giá cà phê sẽ hạ nhiệt do nguồn cung dồi dào. Nhưng năm nay, loại hạt này lại tăng không ngừng nghỉ giúp người trồng cà phê ở Tây Nguyên trúng đậm tiền tỷ.

Phiên giao dịch ngày 29/11, giá cà phê Robusta trên sàn London giao tháng 1/2025 vọt lên ngưỡng 5.565 USD/tấn. Mức giá này cao hơn kỷ lục cũ 38 USD, được ghi nhận vào ngày 26/9 là 5.527 USD/tấn. Giá cà phê Arabica trên sàn New York giao tháng 3/2024 cũng tăng lên mức 323,05 cent/lb - cao nhất kể từ năm 1977 đến nay.

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Táo mật Trung Quốc “làm mưa làm gió” tại Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.
Túi giấy Starbucks: Từ kỳ vọng xanh đến thực tế đầy thử thách
Starbucks hướng đến mô hình thân thiện với môi trường, nhưng túi giấy của hãng lại trở thành "thử thách" trong điều kiện thời tiết ẩm. Ly nước chưa kịp đến tay đã rơi mất, gây bất tiện cho khách hàng. Liệu thương hiệu này sẽ điều chỉnh ra sao để cân bằng giữa bền vững và trải nghiệm?
Trà sữa & Gen Z – Khi đồ uống trở thành "văn hóa"
Từ một thức uống phổ biến trong giới trẻ, trà sữa dần trở thành một biểu tượng văn hóa của thế hệ Gen Z. Không đơn thuần chỉ là một loại đồ uống, trà sữa còn đại diện cho phong cách sống, xu hướng và sự kết nối giữa các cá nhân trong xã hội hiện đại.
Trà sữa 4.0: Khi trân châu nổ, hoa ăn được và siêu thực phẩm lên ngôi
Trà sữa không còn đơn thuần là một món đồ uống, mà đã tiến hóa thành biểu tượng của sáng tạo, nghệ thuật và sức khỏe. Với sự xuất hiện của trân châu nổ, hoa ăn được và siêu thực phẩm, trà sữa 4.0 mang đến trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn cả vị giác lẫn thị giác.
Xu hướng thực phẩm hàng đầu của Gen Z năm 2025
Gen Z đang định hình ngành thực phẩm với những yêu cầu khắt khe về sức khỏe, tính bền vững và công nghệ. Từ thực phẩm nguồn gốc thực vật, đồ uống không cồn đến dinh dưỡng cá nhân hóa, họ không chỉ theo xu hướng mà còn thúc đẩy sự đổi mới toàn diện.
Chasen - Biểu tượng tinh tế của trà đạo Nhật Bản
Trà đạo Nhật Bản là một nghệ thuật thưởng thức trà đã được nâng lên tầm triết lý sống, trong đó mỗi dụng cụ đều mang ý nghĩa sâu sắc. Trong số những vật dụng thiết yếu của nghi thức trà đạo, Chasen - chiếc bồ khuấy trà bằng tre - giữ vị trí quan trọng không thể thay thế.

Tin mới

Giấc mơ an cư: Vì sao giới trẻ ngày càng khó mua nhà?
Giấc mơ sở hữu một căn nhà từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự thành công và ổn định trong cuộc sống. Tuy nhiên, với thế hệ trẻ hiện nay, giấc mơ này dường như ngày càng xa vời. Vậy đâu là những lý do khiến việc mua nhà trở nên khó khăn đến vậy đối với giới trẻ hiện nay?
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói 2025: Đổi mới, bền vững và cạnh tranh toàn cầu
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) năm 2025 đang chứng kiến sự đổi mới mạnh mẽ với xu hướng bền vững, cá nhân hóa và ứng dụng AI. Khi thị trường toàn cầu mở rộng, các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng với nhu cầu tiêu dùng xanh, thương mại điện tử phát triển và cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Tập trung giải quyết 1533 dự án tồn đọng; trách nhiệm tới đâu, xử lý tới đó, không để sai chồng sai
Thủ tướng yêu cầu tập trung giải quyết dứt điểm với 1533 dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc. Trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; "đánh chuột nhưng không vỡ bình", không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo.
Cảnh báo “sốt đất ảo” theo thông tin sáp nhập tỉnh, thành
Thời gian qua, các địa phương đồng loạt cảnh báo người dân cẩn trọng trước những thông tin không chính thống về sáp nhập tỉnh thành, đồng thời phải phản ánh những tin đồn sai sự thật, đầu cơ thổi giá, lũng đoạn thị trường đến các cơ quan chức năng trên địa bàn.