0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 29/11/2024 14:54 (GMT+7)

Black Friday không còn "nóng": Người tiêu dùng thờ ơ với đại tiệc giảm giá

Theo dõi KT&TD trên

Không khí mua sắm cuồng nhiệt vốn là đặc trưng của Black Friday dường như đã nguội lạnh. Dù các trung tâm thương mại, sàn thương mại điện tử và cửa hàng trực tuyến đồng loạt tung ra chương trình khuyến mại "khủng" với mức giảm giá lên đến 70 - 80%, người tiêu dùng lại tỏ ra thờ ơ.

Bội thực khuyến mại, giảm giá "ảo"

Trước đây, Black Friday được coi là cơ hội vàng để "săn" hàng hiệu với giá hời. Tuy nhiên, hiện nay, các chương trình khuyến mại, giảm giá diễn ra liên tục, thậm chí với tần suất dày đặc khiến người tiêu dùng không còn mặn mà với Black Friday.

Người tiêu dùng đang dần "bội thực" với các chương trình khuyến mãi diễn ra liên tục. Các sàn thương mại điện tử liên tục tung ra các chương trình giảm giá vào các ngày đôi như 10/10, 11/11, khiến Black Friday không còn giữ được sự đặc biệt.

Black Friday không còn "nóng": Người tiêu dùng thờ ơ với đại tiệc giảm giá - Ảnh 1

Bên cạnh đó, nhiều người tiêu dùng cũng bày tỏ sự hoài nghi về tính chân thực của các chương trình giảm giá. Nhiều người tiêu dùng cho rằng các chương trình khuyến mãi hiện nay thường không thực sự hấp dẫn. Mức giảm giá "sập sàn" đôi khi chỉ là chiêu trò marketing, giá sản phẩm sau giảm giá có thể không khác biệt nhiều so với ngày thường.

Sự lên ngôi của các chương trình khuyến mại khác

Người tiêu dùng đang ngày càng quan tâm đến các sản phẩm mang thương hiệu Việt. Tháng khuyến mại tập trung quốc gia do Bộ Công Thương tổ chức với sự tham gia của nhiều thương hiệu Việt đang được người tiêu dùng chờ đón với sự tham gia của KOLs, KOCs... cũng đang dần chiếm lĩnh thị phần, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng.

Đặc biệt, với tâm lý mua sắm cho dịp Tết Nguyên đán đang đến gần, người tiêu dùng có xu hướng chờ đợi các chương trình khuyến mại tập trung vào các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu hơn là chạy theo những "cơn bão giảm giá" thiếu minh bạch.

Black Friday không còn "nóng": Người tiêu dùng thờ ơ với đại tiệc giảm giá - Ảnh 2

Thay đổi thói quen mua sắm

Sự phát triển của thương mại điện tử, sự đa dạng hóa kênh mua sắm, cùng với nhu cầu và thói quen mua sắm của người tiêu dùng cũng đã thay đổi. Người tiêu dùng ngày càng thông thái và chủ động hơn trong việc lựa chọn sản phẩm, so sánh giá cả và tìm kiếm thông tin. Họ không còn bị cuốn theo cơn sốt Black Friday như trước.

Để thu hút người tiêu dùng, nhiều cửa hàng đã thay đổi chiến lược, kéo dài thời gian khuyến mãi Black Friday lên đến cả tuần, thậm chí cả tháng. Một số cửa hàng tập trung vào các phiên livestream với sự góp mặt của KOL, KOC để tăng tương tác và thúc đẩy doanh số.

Tuy nhiên, những nỗ lực này dường như chưa đủ để "hâm nóng" lại không khí mua sắm Black Friday. Người tiêu dùng đang có xu hướng chờ đợi các chương trình khuyến mãi thực sự hấp dẫn và có ý nghĩa, đặc biệt là trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay.

Black Friday đang dần đánh mất vị thế độc tôn trong bản đồ mua sắm của người Việt. Để thu hút khách hàng, các doanh nghiệp cần đổi mới chiến lược, tập trung vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ và xây dựng niềm tin với người tiêu dùng.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Black Friday không còn "nóng": Người tiêu dùng thờ ơ với đại tiệc giảm giá. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phát hiện hơn 2 tấn mỡ và da bò không rõ nguồn gốc
Ngày 14/8, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 10, Chi cục QLTT TP Hà Nội phối hợp với Công an xã Quang Minh kiểm tra, phát hiện xe tải chở số lượng lớn mỡ và da bò. Tại thời điểm kiểm tra, lái xe không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.
Giá vàng hôm nay (15/8): Vàng miếng SJC lập đỉnh mới
Giá vàng hôm nay (15/8): Giá vàng miếng SJC nhảy vọt, thiết lập mốc đỉnh mới, tiến sát 125 triệu đồng/lượng. Ở chiều ngược lại, giá vàng thế giới hôm nay quay đầu giảm, trước tác động chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ tăng.
Giá trứng tăng mạnh, Hòa Phát vẫn lãi lớn
Sau nhiều tháng ở mức thấp kỷ lục, giá trứng gia cầm tại Việt Nam bất ngờ tăng mạnh, gây chao đảo thị trường. Tuy nhiên, giữa bối cảnh đó, Tập đoàn Hòa Phát vẫn duy trì sản lượng ổn định và công bố lợi nhuận từ mảng chăn nuôi tăng trưởng ấn tượng.
Trung Thu 2025: Phúc Long ra mắt bộ sưu tập bánh mới
Trung Thu 2025, Phúc Long giới thiệu bộ sưu tập bánh mới, hòa quyện hương vị truyền thống và sáng tạo hiện đại, biến mỗi miếng bánh thành trải nghiệm ẩm thực tinh tế, gắn kết yêu thương trong đêm trăng đoàn viên.
Kỳ điều hành ngày 14/8/2025: Giá xăng dầu đồng loạt giảm
Trong kỳ điều hành ngày 14/8, giá xăng dầu đồng loạt hạ nhiệt. Dầu Diesel giảm mạnh nhất với 723 đồng/lít, kế đến là dầu hỏa giảm 640 đồng/lít và dầu madut giảm 379 đồng/lít. Giá xăng cũng giảm, với mức 254 đồng/lít đối với E5RON 92 và 190 đồng/lít với RON 95-III.

Tin mới

Lãi suất thấp, vì sao dòng tiền vẫn chảy vào ngân hàng?
Dù lãi suất huy động ở mức thấp kỷ lục, dòng tiền nhàn rỗi từ dân cư vẫn chảy mạnh vào ngân hàng. Tính đến cuối tháng 6/2025, tiền gửi tại 28 ngân hàng thương mại vượt 14 triệu tỷ đồng, tăng gần 8% so với đầu năm; trong đó, nhóm “Big 4” quốc doanh nắm hơn một nửa tổng số này.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Hà Tĩnh khởi công, khánh thành 5 dự án lớn chào mừng 80 năm Quốc khánh 2/9
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tỉnh Hà Tĩnh sẽ tổ chức lễ khởi công và khánh thành 5 dự án lớn trên địa bàn. Các công trình thuộc các lĩnh vực hạ tầng, giáo dục, tái định cư và công nghiệp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội và tạo điểm nhấn chào mừng sự kiện trọng đại này.
Xử phạt vi phạm trong lĩnh vực CK và thị trường chứng khoán đối với CTCP Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông
Ngày 13/8/2025, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành Quyết định số 195/QĐ - XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Viễn thông (Công ty), cụ thể như sau:
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ cùng tăng
Bất động sản Việt Nam đang đi qua giai đoạn nửa cuối năm 2025 với những tín hiệu tích cực rõ rệt. Dù thị trường được dự báo sẽ diễn biến theo ba kịch bản khác nhau, các chuyên gia đều thống nhất rằng những tháng cuối năm sẽ chứng kiến sự cải thiện đồng thời ở nguồn cung, giá bán và tỷ lệ hấp thụ.