0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 27/08/2024 06:54 (GMT+7)

Bản tin Tiêu dùng: Bí ngô hạt dẻ giá đắt đỏ đang gây sốt ‘chợ mạng’

Theo dõi KT&TD trên

Loại bí ngô thơm mùi hạt dẻ đang gây sốt “chợ mạng” với giá vô cùng đắt đỏ.

Bánh trung thu siêu khủng đổ bộ, hàng Trung Quốc ‘thượng hạng’ giá rẻ bèo

Bản tin Tiêu dùng: Bí ngô hạt dẻ giá đắt đỏ đang gây sốt ‘chợ mạng’ - Ảnh 1

Bên cạnh các dòng bánh truyền thống nặng từ 100-200gram, loại bánh trung thu "khủng" có trọng lượng từ 500-700gram, to như chiếc pizza sản xuất nội địa và nhập khẩu đang đổ bộ thị trường khi Rằm tháng Tám cận kề. Đáng chú ý, loại bánh trung thu Trung Quốc được quảng cáo là hàng “thượng hạng” nhưng có giá bán rẻ bèo.

Loại bánh trung thu "siêu khủng" được các bếp bánh sản xuất có giá dao động từ 250.000-500.000 đồng/bánh tuỳ loại nhân. Còn hàng Trung Quốc được các đầu mối quảng cáo là “thượng hạng” nhưng giá rẻ bèo, chỉ 50.000-60.000 đồng/bánh.

Dù bày bán la liệt thị trường, được người tiêu dùng chuộng mua, song không ít người cũng băn khoăn về chất lượng cũng như vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm vì bao bì nhãn mác của bánh trung thu này đều bằng chữ nước ngoài.

Bí ngô hạt dẻ giá đắt đỏ đang gây sốt ‘chợ mạng’

Bản tin Tiêu dùng: Bí ngô hạt dẻ giá đắt đỏ đang gây sốt ‘chợ mạng’ - Ảnh 2

Bí ngô là loại rau quả rất quen thuộc với chị em nội trợ, được bày bán la liệt tại chợ. Giá các loại bí ngô dao động từ 10.000-25.000 đồng/kg tùy thời điểm, thậm chí đôi khi còn phải "giải cứu" với giá 2.000-5.000 đồng/kg.

Hơn một tuần nay, một loại bí ngô quả khá nhỏ, vỏ màu xanh được quảng cáo có hương vị mùi hạt dẻ bỗng gây sốt khắp “chợ mạng”. Cũng bởi hương vị đặc biệt nên bí Jeju còn được người bán gọi là bí hạt dẻ.

Trên các chợ online, bí hạt dẻ được rao bán theo thùng 5-6 quả/thùng. Mỗi thùng có trọng lượng khoảng 2,2-2,5kg, giá 220.000-240.000 đồng/thùng. Tính ra, mỗi kg bí hạt dẻ có giá khoảng 100.000 đồng, đắt gấp 4-10 lần bí ngô Việt. Một số đầu mối rao bán lẻ theo từng quả với giá khoảng 40.000 đồng/quả.

Đây là giống bí ngô có nguồn gốc từ đảo Jeju, du nhập vào Trung Quốc và được trồng với diện tích lớn. Dịp này, thương lái nhập bí về bán tại Việt Nam và lập tức gây sốt trên thị trường vì hương vị mới lạ. Bí này là hàng Trung Quốc, không phải hàng nhập khẩu từ Hàn Quốc.

Giá nhãn lồng Hưng Yên cao gấp rưỡi

Bản tin Tiêu dùng: Bí ngô hạt dẻ giá đắt đỏ đang gây sốt ‘chợ mạng’ - Ảnh 3

Vừa qua, tỉnh Hưng Yên chủ trì, phối hợp siêu thị Big C Thăng Long tổ chức khai mạc Tuần lễ Nhãn và nông sản tiêu biểu tỉnh Hưng Yên tại Hà Nội năm 2024. Bà Nguyễn Thị Quyết, đại diện HTX Nông sản sạch Minh Bảo (huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên), cho biết sản lượng của đơn vị năm nay chỉ đạt khoảng 40% so với năm ngoái nhưng đổi lại giá bán cao gấp rưỡi, dao động từ 50.000-80.000 đồng/kg.

Sò điệp Nhật siêu đắt đỏ vẫn được người Việt chuộng mua

Bản tin Tiêu dùng: Bí ngô hạt dẻ giá đắt đỏ đang gây sốt ‘chợ mạng’ - Ảnh 4

Tại Việt Nam, sò điệp là món ăn quen thuộc của những thực khách "sành ăn", nhưng sò điệp Nhật có giá bán khá đắt đỏ.

Trên thị trường, sò điệp Hokkaido nhập khẩu hàng sống nguyên vỏ được rao bán giá 700.000-850.000 đồng/kg. Loại hải sản này được ví như "tinh hoa từ biển cả" của Nhật Bản.

Còn cồi sò điệp giá từ 1,2-1,4 triệu đồng/kg. Với sò điệp đông lạnh, giá dao động từ 150.000-300.000 đồng/kg tuỳ loại. Cách đây vài năm, một số cửa hàng ở nước ta còn rao bán cồi sò điệp khô Nhật Bản với giá lên tới 10 triệu đồng/kg.

Nhật Bản đã xuất khẩu 13.075 tấn sò điệp nguyên vỏ sang Việt Nam trong nửa đầu năm nay. So với cùng kỳ năm trước, lượng sò điệp Nhật đổ về thị trường Việt tăng đột biến tới 2.078%

Bạn đang đọc bài viết Bản tin Tiêu dùng: Bí ngô hạt dẻ giá đắt đỏ đang gây sốt ‘chợ mạng’. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.
Túi giấy Starbucks: Từ kỳ vọng xanh đến thực tế đầy thử thách
Starbucks hướng đến mô hình thân thiện với môi trường, nhưng túi giấy của hãng lại trở thành "thử thách" trong điều kiện thời tiết ẩm. Ly nước chưa kịp đến tay đã rơi mất, gây bất tiện cho khách hàng. Liệu thương hiệu này sẽ điều chỉnh ra sao để cân bằng giữa bền vững và trải nghiệm?
Trà sữa & Gen Z – Khi đồ uống trở thành "văn hóa"
Từ một thức uống phổ biến trong giới trẻ, trà sữa dần trở thành một biểu tượng văn hóa của thế hệ Gen Z. Không đơn thuần chỉ là một loại đồ uống, trà sữa còn đại diện cho phong cách sống, xu hướng và sự kết nối giữa các cá nhân trong xã hội hiện đại.
Trà sữa 4.0: Khi trân châu nổ, hoa ăn được và siêu thực phẩm lên ngôi
Trà sữa không còn đơn thuần là một món đồ uống, mà đã tiến hóa thành biểu tượng của sáng tạo, nghệ thuật và sức khỏe. Với sự xuất hiện của trân châu nổ, hoa ăn được và siêu thực phẩm, trà sữa 4.0 mang đến trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn cả vị giác lẫn thị giác.
Xu hướng thực phẩm hàng đầu của Gen Z năm 2025
Gen Z đang định hình ngành thực phẩm với những yêu cầu khắt khe về sức khỏe, tính bền vững và công nghệ. Từ thực phẩm nguồn gốc thực vật, đồ uống không cồn đến dinh dưỡng cá nhân hóa, họ không chỉ theo xu hướng mà còn thúc đẩy sự đổi mới toàn diện.
Chasen - Biểu tượng tinh tế của trà đạo Nhật Bản
Trà đạo Nhật Bản là một nghệ thuật thưởng thức trà đã được nâng lên tầm triết lý sống, trong đó mỗi dụng cụ đều mang ý nghĩa sâu sắc. Trong số những vật dụng thiết yếu của nghi thức trà đạo, Chasen - chiếc bồ khuấy trà bằng tre - giữ vị trí quan trọng không thể thay thế.

Tin mới

Giấc mơ an cư: Vì sao giới trẻ ngày càng khó mua nhà?
Giấc mơ sở hữu một căn nhà từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự thành công và ổn định trong cuộc sống. Tuy nhiên, với thế hệ trẻ hiện nay, giấc mơ này dường như ngày càng xa vời. Vậy đâu là những lý do khiến việc mua nhà trở nên khó khăn đến vậy đối với giới trẻ hiện nay?
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói 2025: Đổi mới, bền vững và cạnh tranh toàn cầu
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) năm 2025 đang chứng kiến sự đổi mới mạnh mẽ với xu hướng bền vững, cá nhân hóa và ứng dụng AI. Khi thị trường toàn cầu mở rộng, các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng với nhu cầu tiêu dùng xanh, thương mại điện tử phát triển và cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Tập trung giải quyết 1533 dự án tồn đọng; trách nhiệm tới đâu, xử lý tới đó, không để sai chồng sai
Thủ tướng yêu cầu tập trung giải quyết dứt điểm với 1533 dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc. Trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; "đánh chuột nhưng không vỡ bình", không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo.
Cảnh báo “sốt đất ảo” theo thông tin sáp nhập tỉnh, thành
Thời gian qua, các địa phương đồng loạt cảnh báo người dân cẩn trọng trước những thông tin không chính thống về sáp nhập tỉnh thành, đồng thời phải phản ánh những tin đồn sai sự thật, đầu cơ thổi giá, lũng đoạn thị trường đến các cơ quan chức năng trên địa bàn.