0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 08/05/2024 12:12 (GMT+7)

Xử phạt Công ty Evergreen Bắc Giang do vi phạm pháp luật về môi trường

Theo dõi KT&TD trên

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ô Pích vừa ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển bền vững Evergreen Bắc Giang (Công ty Evergreen Bắc Giang), chủ đầu tư Dự án nhà ở xã hội Evergreen, do đã có hành vi vi phạm pháp luật về môi trường.

Xử phạt Công ty Evergreen Bắc Giang do vi phạm pháp luật về môi trường
Dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân tại phường Nếnh, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang có tổng vốn đầu tư gần 2.300 tỷ đồng.

Theo Biên bản vi phạm hành chính số 03/BB-VPHC do ông Ngô Quang Trường - Phó Chi cục trưởng, Chi cục Bảo vệ môi trường Bắc Giang thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang lập ngày 02/5/2024 tại Dự án “Nhà ở xã hội dành cho công nhân tại khu đô thị mới thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang”, thì Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển bền vững Evergreen Bắc Giang đã vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải của Dự án “Nhà ở xã hội dành cho công nhân tại Khu đô thị mới thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang” (nay là phường Nếnh, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang) khi không có Giấy phép môi trường theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 42 Luật Bảo vệ môi trường ngày 17/11/2020.

Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra ngày 15/4/2024, dự án đã có khoảng 100 hộ dân đang sinh sống tại 2 tòa nhà CT.1.1 và CT.1.2 của dự án; hệ thống xử lý nước thải công suất 720 m3/ngày đêm của dự án đã vận hành thử nghiệm thực hiện tiếp nhận nước thải của các hộ dân sinh sống tại 2 tòa nhà lưu chứa tại bể gom, vận hành máy móc thiết bị của hệ thống, thực hiện nuôi cấy vi sinh.

Theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 14 Nghị định số 45/2022/NĐ-CP ngày 07/7/2022 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang quyết định áp dụng hình thức xử phạt hành chính là phạt tiền với tổng số tiền 320 triệu đồng.

Hình phạt bổ sung là đình chỉ hoạt động của nguồn phát sinh nước thải sinh hoạt tại 2 tòa nhà CT.1.1 và CT.1.2 mà không có Giấy phép môi trường của dự án trong thời hạn 4,5 tháng (135 ngày) để khắc phục vi phạm theo quy định kể từ ngày quyết định này có hiệu lực thi hành.

Ngoài ra, do Dự án “Nhà ở xã hội dành cho công nhân tại khu đô thị mới thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang” của Liên danh Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng và Công ty Evergreen Bắc Giang đã được UBND tỉnh Bắc Giang phê duyệt Báo cáo đánh giá tác động môi trường tại Quyết định số 1074/QĐ-UBND ngày 12/10/2021, nên công ty không bị áp dụng biện pháp buộc di dời dự án theo quy định.

Công ty Evergreen Bắc Giang phải nộp tiền phạt trong thời hạn 10 (mười) ngày, kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt. Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu công ty nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt. Nếu quá thời hạn mà Công ty Evergreen Bắc Giang không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Được biết, Dự án “Nhà ở xã hội dành cho công nhân tại khu đô thị mới thị trấn Nếnh, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang” do Công ty Evergreen Bắc Giang (đại diện cho Liên danh Công ty Cổ phần Khu công nghiệp Sài Gòn - Hải Phòng và Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển bền vững Evergreen Bắc Giang) làm chủ đầu tư. Người đại diện theo pháp luật là bà Lê Thị Mây.

Dự án có tổng mức đầu tư gần 2.300 tỷ đồng được khởi công xây dựng ngày 24/10/2021. Tổng diện tích của dự án là 3,2ha có quy mô 10 tòa chung cư với 20 tầng nổi và 1 tầng hầm, các căn hộ có diện tích ở từ 26-70m2, không gian sinh hoạt cộng đồng và các không gian chức năng khác phục vụ nhu cầu của cư dân, ngoài ra còn có các hạng mục sân, đường cây xanh, vườn thể chất, vườn BBQ nướng ngoài trời, quảng trường…

Bạn đang đọc bài viết Xử phạt Công ty Evergreen Bắc Giang do vi phạm pháp luật về môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).