0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 16/09/2024 15:25 (GMT+7)

Áp lực của các thương hiệu lớn khi giá thuê mặt bằng bán lẻ tăng cao

Theo dõi KT&TD trên

Theo báo cáo mới được công bố của Tổng cục Thống kê, trong 8 tháng đầu năm 2024, doanh thu bán lẻ ước đạt 3.199,7 nghìn tỷ VNĐ, tăng 7,3% so với cùng kỳ năm trước.

Mức tăng trưởng nổi bật được ghi nhận tại một số địa phương như: Quảng Ninh, Hải Phòng, Cần Thơ, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Áp lực của các thương hiệu lớn khi giá thuê mặt bằng bán lẻ tăng cao
Tại các trung tâm thương mại ở khu vực trung tâm thành phố, giá thuê có thể lên tới 3,4 triệu đồng/m2/tháng.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng tổng lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng qua đã phục hồi và thậm chí tăng nhẹ 1% so với giai đoạn trước đại dịch Covid-19 năm 2019, đạt hơn 11,4 triệu lượt người, tăng 45,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Bình luận về xu hướng này, bà Trần Phạm Phương Quyên, Quản lý cấp cao cho thuê bán lẻ tại Savills Thành phố Hồ Chí Minh cho biết ngành bán lẻ đang được thúc đẩy mạnh mẽ nhờ các chỉ số nhân khẩu học cũng như quá trình đô thị hóa lan rộng ở các tỉnh thành, từ đó kích thích tăng trưởng kinh tế.

Một nghiên cứu của KPMG Việt Nam dự báo từ năm 2020 đến năm 2030, Việt Nam sẽ có thêm khoảng 23,2 triệu người thuộc tầng lớp trung lưu, với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm đạt 5,5%, thuộc nhóm quốc gia có mức tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng chỉ ra tỷ lệ đô thị hóa tại Việt Nam tính đến tháng 10/2023 là 42,6%. Chính phủ Việt Nam đặt mục tiêu tỷ lệ đô thị hóa đạt ít nhất 45% vào năm 2025 và vượt mức 50% vào năm 2030.

"Sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, tốc độ phục hồi tích cực của ngành du lịch cùng với sự ra đời liên tục của các thương hiệu mới đã mang đến một bức tranh bán lẻ hiện đại, năng động và nhiều tiềm năng. Các trung tâm thương mại trở thành điểm đến vui chơi, giải trí hấp dẫn của người tiêu dùng", bà Trần Phạm Phương Quyên giải thích.

Bạn đang đọc bài viết Áp lực của các thương hiệu lớn khi giá thuê mặt bằng bán lẻ tăng cao. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Năm đề xuất kéo giảm giá nhà
Giá nhà, đất cao quá mức thời gian qua nằm ở nguồn cung hạn chế, đặc biệt là phân khúc nhà ở thương mại giá hợp lý và nhà ở xã hội.
Giá nhà tăng cao, gia đình trẻ ngại sinh con
Việc tăng giá nhà liên tục, vượt xa khả năng thu nhập của đại đa số người trẻ, đặt biệt ở các đô thị lớn đã tạo ra áp lực gánh nặng tài chính khổng lồ, chi phí sinh nuôi dạy con cái và sức ép tâm lý thay đổi kế hoạch sinh sản.
Hạ nhiệt giá bất động sản, cách nào?
Giá nhà, đất ở các đô thị lớn hiện ở mức cao so với đại đa số thu nhập của người dân. Nếu giá nhà tiếp tục leo thang, tình hình an sinh xã hội sẽ bị ảnh hưởng lớn.

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường