0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 18/11/2024 13:49 (GMT+7)

Văn phòng hạng A khu vực trung tâm hút khách thuê

Theo dõi KT&TD trên

Thị trường văn phòng hạng A tiếp tục chứng kiến nhu cầu thuê tăng mạnh với khu vực trung tâm dẫn đầu mức hấp thụ, song nguồn cung không có nhiều, khiến giá thuê neo ở mức cao.

Tiếp đà hồi phục

Theo báo cáo về thị trường văn phòng của Hãng dịch vụ bất động sản JLL, trong quý II/2024, nguồn cầu văn phòng hạng A tại Hà Nội tiếp tục chứng kiến nhu cầu cho thuê phục hồi mà dẫn đầu là khu vực trung tâm.

Văn phòng hạng A khu vực trung tâm hút khách thuê
Tổ hợp Văn phòng và thương mại dịch vụ Peakview Tower.

Sang quý III, theo nhiều đơn vị nghiên cứu, thị trường văn phòng thêm một lần nữa ghi nhận nhu cầu tăng mạnh của khách thuê. Theo JLL, các tòa nhà văn phòng hạng A khu vực trung tâm Thủ đô có mức hấp thụ ròng đạt khoảng 3.000 m2, cho thấy đây vẫn là khu vực thu hút khách thuê nhất. Nhu cầu tăng khiến giá thuê duy trì ở ngưỡng cao, khoảng 34 USD mỗi m2 một tháng.

Tương tự, theo đơn vị nghiên cứu Avison Young, các tòa nhà văn phòng hạng A khu trung tâm có tỷ lệ lấp đầy trung bình lên tới 86%. Với hạng B, giá thuê mỗi tháng khoảng 24 USD/m2, lấp đầy 84%.

Hãng dịch vụ tư vấn địa ốc CBRE cũng cho biết, diện tích hấp thụ văn phòng tại Hà Nội trong quý III hơn 20.000 m2, lũy kế 9 tháng lên đến 50.000 m2, vượt mức hấp thụ của hai năm trước.

Nguồn cung hạn chế

Lý giải điều trên, một số chuyên gia nhận định với những văn phòng hạng A, ngoài yếu tố khan hiếm thì sự đảm bảo các tiêu chí về vị trí, giao thông thuận lợi, công năng đầy đủ, chất lượng vận hành tốt… cũng là lý do giúp phân khúc này luôn “sống khỏe” trước mọi biến động của nền kinh tế.

Đơn cử như Tổ hợp Văn phòng và thương mại dịch vụ Geleximco Peakview Tower (Đống Đa, Hà Nội). Đại diện đơn vị quản lý cho biết tỷ lệ lấp đầy tại đây luôn chiếm trên 90% và gần như không bị ảnh hưởng nhiều, kể cả trong những thời điểm thị trường gặp khó.

Văn phòng hạng A khu vực trung tâm hút khách thuê
Văn phòng cho thuê hạng A tại Hà Nội là phân khúc thu hút khách thuê nhất. (Ảnh minh họa).

Peakview Tower được xây dựng trên khu đất 36 Hoàng Cầu. Đây là vị trí trung tâm hành chính mới của quận Đống Đa, là khu vực sầm uất với tốc độ phát triển nhanh chóng về hạ tầng xã hội. Ở vị trí này, Peakview Tower được thụ hưởng đầy đủ các tiện ích do vị trí đắc địa của nó mang lại cùng khả năng kết nối thuận lợi tới những khu vực trọng điểm của Thủ đô.

Công trình với 21 tầng nổi có tổng diện tích sàn xây dựng là 49.040m2, trong đó hơn 1.200m2 tại tầng 1 cùng lối tiếp cận độc lập dành cho thương mại. Phần diện tích các tầng còn lại dành cho Văn phòng làm việc chất lượng cao, cùng các chức năng bổ trợ tiện nghi như nhóm Hội trường, hội thảo có sức chứa lên đến 400 người; nhà hàng với hơn 600m2; 3 tầng hầm được kiểm soát bằng hệ thống ra vào tự động. Peakview Tower còn được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị đồng bộ, hiện đại từ các hãng danh tiếng thế giới.

Các chuyên gia nhận định, lực cầu tuy lớn, nhưng số lượng tòa văn phòng hạng A ra mắt thị trường thời gian qua không nhiều, trong khi những dự án cũ như Peakview Tower đã có lượng khách thuê cố định. Cùng với đó, khu vực trung tâm cũng không phải nơi còn nhiều quỹ đất trống để phát triển dự án mới. Vì vậy trong thời gian tới, đây vẫn là phân khúc được nhiều khách thuê gồm những doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước quan tâm đặc biệt.

Bạn đang đọc bài viết Văn phòng hạng A khu vực trung tâm hút khách thuê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chiến lược “săn” bất động sản biểu tượng của giới tinh hoa
Với tổng giá trị toàn cầu đạt 393,3 nghìn tỷ USD, bất động sản vẫn là “kho lưu trữ giá trị” lớn nhất của nhân loại. Và giới tinh hoa đang bước sang một kỷ nguyên mới: “săn” những bất động sản biểu tượng - “trophy asset” như một chiến lược bảo toàn và kế nhiệm tài sản qua nhiều thế hệ.
Bất động sản Xuân Mai - Chương Mỹ có dư địa tăng giá?
Cách trung tâm thành phố Hà Nội 20 phút di chuyển, thị trường bất động sản khu vực Xuân Mai, Chương Mỹ được hưởng lợi từ nhiều dự án phát triển cơ sở hạ tầng, khu công nghiệp, được giới đầu tư đánh giá vẫn còn dư địa tăng trưởng.

Tin mới

Mộc Châu Creamery – Khi di sản Mộc Châu Milk khoác lên diện mạo mới
Mộc Châu Milk ra mắt diện mạo mới mang tên Mộc Châu Creamery, đánh dấu gần 70 năm làm sữa tại Việt Nam. Bao bì và logo được làm mới với tông vàng kem, hình ảnh thảo nguyên Tây Bắc và thông điệp “Vành Đai Vàng – Sữa Thượng Hạng”, thể hiện hướng đi cao cấp hơn và nỗ lực làm mới hình ảnh thương hiệu.
Oolong nhài sữa – Hương vị giữ vững sức hút giữa thị trường trà sữa
Giữa nhiều hương vị mới xuất hiện, oolong nhài sữa vẫn giữ chỗ đứng ổn định trong menu các chuỗi đồ uống. Vị trà oolong đậm nhẹ hòa hương nhài thanh và lớp sữa béo dịu mang lại cảm giác cân bằng, dễ uống, khiến thức uống này trở thành lựa chọn quen thuộc của người yêu trà hiện đại.
Chiến lược “săn” bất động sản biểu tượng của giới tinh hoa
Với tổng giá trị toàn cầu đạt 393,3 nghìn tỷ USD, bất động sản vẫn là “kho lưu trữ giá trị” lớn nhất của nhân loại. Và giới tinh hoa đang bước sang một kỷ nguyên mới: “săn” những bất động sản biểu tượng - “trophy asset” như một chiến lược bảo toàn và kế nhiệm tài sản qua nhiều thế hệ.
Cần Giờ thức giấc: Từ vùng đất lặng lẽ thành đầu tàu tăng trưởng mới của TP.HCM
Nhiều người không khỏi ngỡ ngàng khi trở lại Cần Giờ sau 6 tháng dự án khu đô thị lấn biển 2.870 ha tại đây được khởi công. “Ốc đảo xanh” đang thay da đổi thịt thần tốc, hứa hẹn trở thành động lực tăng trưởng mới của TP.HCM trên hành trình vươn ra biển và giàu mạnh từ biển.