0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 10/04/2023 09:51 (GMT+7)

Triển khai chiến lược phát triển lĩnh vực báo chí giai đoạn 2021-2025

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có Quyết định 531/QĐ-TTTT ban hành kế hoạch hành động năm 2023, triển khai chiến lược phát triển lĩnh vực báo chí giai đoạn 2021-2025.

Triển khai chiến lược phát triển lĩnh vực báo chí giai đoạn 2021-2025
Tỷ lệ người dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo - được tiếp cận ít nhất 1 loại hình báo chí thiết yếu mục tiêu đến năm 2025 đạt 100% (ảnh: TL).

Theo kế hoạch, Bộ Thông tin và Truyền thông đặt ra 9 chỉ tiêu chiến lược phát triển lĩnh vực báo chí đó là:

1- Giảm tỷ lệ mất cân đối trong thụ hưởng các sản phẩm báo chí giữa khu vực thành phố, thị xã và các vùng nông thôn, vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa với mục tiêu đến năm 2025 đạt 60%/40%.

2- Tỷ lệ người dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo - được tiếp cận ít nhất 1 loại hình báo chí thiết yếu mục tiêu đến năm 2025 đạt 100%.

3- Tỷ lệ tăng hằng năm số lượng tin, bài mới phục vụ nhiệm vụ chính trị, bảo vệ Tổ quốc, thông tin thiết yếu mục tiêu đến năm 2025 đạt 20%, năm sau phải cao hơn năm trước.

4- Tỷ lệ tăng hằng năm thông tin tích cực, thông tin chuyên sâu được đăng tải, lan tỏa trên báo chí, truyền thông mục tiêu đến năm 2025 đạt 50%, năm sau phải cao hơn năm trước.

5- Tỷ lệ cơ quan báo chí tự chủ; Nhà nước đặt hàng, giao nhiệm vụ thực hiện nhiệm vụ - chính trị và thông tin thiết yếu theo quy định mục tiêu đến năm 2025 đạt 100%.

6- Tỷ lệ cơ quan báo chí hoàn thành việc chuyển đổi hoạt động theo mô hình tòa soạn hội tụ mục tiêu đến năm 2025 đạt 80%.

7- Đến năm 2025, có 10 cơ quan truyền thông đa phương tiện chủ lực quốc gia và cơ quan truyền thông đa phương tiện của địa phương.

8- Đến năm 2025 tăng 5-10% tỷ lệ mô hình báo chí điện tử thu phí nội dung so với năm 2020.

9- Đến năm 2025, tỷ lệ tạp chí được cấp phép lại, đảm bảo hoạt động đúng tính chất chuyên sâu, chuyên ngành đạt 100%.

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các đơn vị liên quan định kỳ đo lường, cung cấp số liệu chỉ tiêu chiến lược do đơn vị mình phụ trách theo đánh giá xu hướng, đề xuất theo nguyên tắc "động, kịp thời" và "so sánh với quốc tế".

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ các bộ, ban, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển lĩnh vực báo chí trong các bộ, ban, ngành và tại các địa phương; tháo gỡ hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho các bộ, ban, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí trong quá trình thực hiện chiến lược phát triển lĩnh vực báo chí.

Tuệ Minh

Bạn đang đọc bài viết Triển khai chiến lược phát triển lĩnh vực báo chí giai đoạn 2021-2025. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.