0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 10/04/2023 09:51 (GMT+7)

Triển khai chiến lược phát triển lĩnh vực báo chí giai đoạn 2021-2025

Theo dõi KT&TD trên

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa có Quyết định 531/QĐ-TTTT ban hành kế hoạch hành động năm 2023, triển khai chiến lược phát triển lĩnh vực báo chí giai đoạn 2021-2025.

Triển khai chiến lược phát triển lĩnh vực báo chí giai đoạn 2021-2025
Tỷ lệ người dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo - được tiếp cận ít nhất 1 loại hình báo chí thiết yếu mục tiêu đến năm 2025 đạt 100% (ảnh: TL).

Theo kế hoạch, Bộ Thông tin và Truyền thông đặt ra 9 chỉ tiêu chiến lược phát triển lĩnh vực báo chí đó là:

1- Giảm tỷ lệ mất cân đối trong thụ hưởng các sản phẩm báo chí giữa khu vực thành phố, thị xã và các vùng nông thôn, vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa với mục tiêu đến năm 2025 đạt 60%/40%.

2- Tỷ lệ người dân ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo - được tiếp cận ít nhất 1 loại hình báo chí thiết yếu mục tiêu đến năm 2025 đạt 100%.

3- Tỷ lệ tăng hằng năm số lượng tin, bài mới phục vụ nhiệm vụ chính trị, bảo vệ Tổ quốc, thông tin thiết yếu mục tiêu đến năm 2025 đạt 20%, năm sau phải cao hơn năm trước.

4- Tỷ lệ tăng hằng năm thông tin tích cực, thông tin chuyên sâu được đăng tải, lan tỏa trên báo chí, truyền thông mục tiêu đến năm 2025 đạt 50%, năm sau phải cao hơn năm trước.

5- Tỷ lệ cơ quan báo chí tự chủ; Nhà nước đặt hàng, giao nhiệm vụ thực hiện nhiệm vụ - chính trị và thông tin thiết yếu theo quy định mục tiêu đến năm 2025 đạt 100%.

6- Tỷ lệ cơ quan báo chí hoàn thành việc chuyển đổi hoạt động theo mô hình tòa soạn hội tụ mục tiêu đến năm 2025 đạt 80%.

7- Đến năm 2025, có 10 cơ quan truyền thông đa phương tiện chủ lực quốc gia và cơ quan truyền thông đa phương tiện của địa phương.

8- Đến năm 2025 tăng 5-10% tỷ lệ mô hình báo chí điện tử thu phí nội dung so với năm 2020.

9- Đến năm 2025, tỷ lệ tạp chí được cấp phép lại, đảm bảo hoạt động đúng tính chất chuyên sâu, chuyên ngành đạt 100%.

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu các đơn vị liên quan định kỳ đo lường, cung cấp số liệu chỉ tiêu chiến lược do đơn vị mình phụ trách theo đánh giá xu hướng, đề xuất theo nguyên tắc "động, kịp thời" và "so sánh với quốc tế".

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phối hợp, hướng dẫn, hỗ trợ các bộ, ban, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển lĩnh vực báo chí trong các bộ, ban, ngành và tại các địa phương; tháo gỡ hoặc báo cáo cấp có thẩm quyền tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho các bộ, ban, ngành, địa phương và các cơ quan báo chí trong quá trình thực hiện chiến lược phát triển lĩnh vực báo chí.

Tuệ Minh

Bạn đang đọc bài viết Triển khai chiến lược phát triển lĩnh vực báo chí giai đoạn 2021-2025. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường

Tin mới

Bánh Trung thu “cháy hàng” trên sàn thương mại điện tử, doanh số hơn 50 tỷ đồng
Chỉ trong một tháng, người tiêu dùng Việt đã đặt mua gần 800.000 chiếc bánh Trung thu qua các sàn TMĐT, với tổng giá trị giao dịch hơn 51 tỷ đồng. Đáng chú ý, TikTok Shop vươn lên dẫn đầu, vượt qua Shopee và nhiều nền tảng khác, cho thấy sự thay đổi rõ nét trong thói quen mua sắm mùa lễ hội.
Chống hàng giả trong thời số hóa
Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, cuộc chiến chống hàng giả đang bước vào một chương mới đầy thách thức. Nếu trước đây, hàng giả chủ yếu là những sản phẩm vật lý được làm nhái thô thiển, dễ nhận biết bằng mắt thường