0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 28/06/2023 14:55 (GMT+7)

TP.HCM: Xử phạt và đình chỉ các trường hợp kinh doanh gia cầm không rõ nguồn gốc

Theo dõi KT&TD trên

TP.HCM chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh, mua bán gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, không có kiểm dịch của cơ quan thú y, bao bì hàng hóa không đúng quy định; có biện pháp xử phạt hoặc đình chỉ kinh doanh đối với các trường hợp tái phạm nhiều lần.

TP.HCM chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh, mua bán gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, không có kiểm dịch của cơ quan thú y, bao bì hàng hóa không đúng quy định; có biện pháp xử phạt hoặc đình chỉ kinh doanh đối với các trường hợp tái phạm nhiều lần.

Sở Công thương TP.HCM vừa có chỉ đạo về việc chủ động ngăn chặn tình trạng kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại các chợ trên địa bàn TP.

Theo đó, Sở Công thương TP.HCM đề nghị UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc liên quan phối hợp, hỗ trợ đơn vị quản lý chợ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh, mua bán gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, không có kiểm dịch của cơ quan thú y, bao bì hàng hóa không đúng quy định; có biện pháp xử phạt hoặc đình chỉ kinh doanh đối với các trường hợp tái phạm nhiều lần.

TPHCM Xử phạt và đình chỉ các trường hợp kinh doanh gia cầm và sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc
Xử phạt và đình chỉ các trường hợp kinh doanh gia cầm và sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc,

Bên cạnh đó, chỉ đạo đơn vị quản lý chợ chủ động kiểm tra và thông tin đến cơ quan chức năng các trường hợp kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, không có kiểm dịch của cơ quan thú ý, bao bì hàng hóa không đúng quy định.

Các phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc liên quan và đơn vị quản lý chợ có nhiệm vụ tổ chức tuyên truyền, vận động thương nhân kinh doanh các mặt hàng gia cầm, sản phẩm gia cầm đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ đã qua kiểm dịch.

Sở Công Thương TP.HCM yêu cầu ban Giám đốc Công ty Quản lý và Kinh doanh Chợ Bình Điền; đơn vị quản lý chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM chủ động kiểm tra, phối hợp và thông tin đến cơ quan chức năng có liên quan về các trường hợp kinh doanh gia cầm, sản phẩm gia cầm không rõ nguồn gốc, không có kiểm dịch của cơ quan thú ý, bao bì hàng hóa không đúng quy định tại chợ, có biện pháp xử phạt hoặc đình chỉ kinh doanh đối với các trường hợp tái phạm nhiều lần.

Ngoài ra, tổ chức tuyên truyền, vận động thương nhân kinh doanh các mặt hàng gia cầm, sản phẩm gia cầm đảm bảo an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ đã qua kiểm dịch.

Trước đó, ngày 18/5, Thủ tướng đã ký ban hành Công điện hỏa tốc về việc ngăn chặn, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển trái phép gia cầm, sản phẩm gia cầm.

Công điện nêu rõ, nguy cơ các chủng virus cúm gia cầm và nhiều loại dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khác xâm nhiễm từ nước ngoài lây lan là rất cao, ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành chăn nuôi gia cầm và sức khỏe người dân.

Thiên An

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Xử phạt và đình chỉ các trường hợp kinh doanh gia cầm không rõ nguồn gốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.