0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 04/01/2024 08:15 (GMT+7)

Toàn cảnh chạy đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Theo dõi KT&TD trên

Công trường Dự án Đường bộ cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025 qua địa phận Hà Tĩnh đang luôn nhộn nhịp tiếng máy với hàng trăm kỹ sư, công nhân tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công trình nhằm đảm bảo tiến độ.

Toàn cảnh chạy đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Trong những ngày đầu năm 2024, trên công trường thi công các gói thầu xây lắp dự án đường bộ cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2021 – 2025 luôn rầm rập những chiếc máy xúc tích cực san lấp các lớp đất cát, các xe lu vẫ mải miết làm việc chạy dọc công trường không ngày nghỉ cuối tuần, không nghỉ lễ.

Toàn cảnh chạy đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh
Toàn cảnh chạy đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh
Thời gian này, dù không thuận lợi về thời tiết nhưng trên công trường dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt qua huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh), các nhà thầu vẫn bố trí nhân lực, máy móc triển khai thi công.

Ông Lê Xuân Long - cán bộ phụ trách thi công của Vinaconex chỉ huy thi công tại gói thầu 11-XL đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi có chiều dài 35,28 km, trị giá 6.044 tỷ đồng, do Ban QLDA Thăng Long làm chủ đầu tư cho hay: Từ khi được bàn giao mặt bằng sạch tới nay, liên danh nhà thầu huy động hơn hàng kỹ sư, công nhân cùng các loại máy móc hiện đại chia ra các mũi thi công, đồng bộ làm cầu vượt qua các quốc lộ; bóc hữu cơ lấp cát, đáp đất nền tại các gói xây lắp đảm bảo tiến độ đề ra.

Toàn cảnh chạy đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh
Toàn cảnh chạy đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh
Theo đại diện Ban Quản lý dự án Thăng Long - chủ đầu tư dự án cao tốc Bắc – Nam đoạn Hàm Nghi – Vũng Áng cho biết, tranh thủ thời tiết dần nắng ráo, các nhà thầu tăng cường lực lượng nhân công, máy móc làm việc 3 ca, 4 kíp nhằm đảm bảo tiến độ dự án đề ra, bù thời gian nghỉ do mưa lũ gây ra thời gian qua...

Đang chỉ đạo công nhân thi công tại công trường, kỹ sư Phạm Bá cho biết: “Sau lũ lụt đến mưa rét kéo dài ảnh hưởng rất lớn đến việc tổ chức thi công, nhất là xử lý nền đất yếu, đắp đất gia tải chờ lún mất nhiều thời gian. Tuy nhiên, toàn đơn vị tranh thủ tối đa thời gian đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình. Cùng với đẩy nhanh tiến độ xây dựng, công tác đảm bảo an toàn lao động, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường tại các mũi thi công được đơn vị hết sức chú trọng”.

Toàn cảnh chạy đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh
Toàn cảnh chạy đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Kỹ sư Phạm Bá cũng chia sẻ thêm: “Hạng mục nút giao được khởi công vào ngày 1/1/2023 nhưng yêu cầu hoàn thành vào tháng 6/2024 - đúng với thời gian của đoạn cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt, thay vì cuối năm 2025, nên áp lực về tiến độ thi công là khá lớn.

Toàn cảnh chạy đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh
Toàn cảnh chạy đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Tại cao tốc Vũng Áng – Bùng dài 55,34km (đoạn đi qua địa phận tỉnh Hà Tĩnh 12,9 km và Quảng Bình 42,44km; có tổng mức đầu tư 12.548 tỷ đồng), tranh thủ thời tiết thuận lợi, Tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình) cũng đang huy động nhân lực và máy móc tập trung thi công phần hầm đường bộ Đèo Bụt dài gần 1km cùng 5km tuyến chính cao tốc.

Toàn cảnh chạy đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh
Toàn cảnh chạy đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Ông Đỗ Quốc Tuấn - Giám đốc Ban Điều hành thi công Tập đoàn Sơn Hải cho biết, do đặc điểm của địa hình, khu vực thi công chuẩn bị bước vào mùa mưa, ảnh hưởng tới công việc, nhất là khoan hầm, đơn vị đang tăng thêm nhân lực, máy móc thiết bị để thi công. Đảm bảo về tiến độ nhưng thi công chất lượng, an toàn là tiêu chí luôn được đặt lên trên hết.

Toàn cảnh chạy đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh
Toàn cảnh chạy đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Sau khi đào bóc hữu cơ, đắp đất nền đường tuyến chính, hiện nay, Tập đoàn Sơn Hải đang tập trung khoan hầm Đèo Bụt và xây dựng hệ thống thoát nước. Đầu tháng 5/2023, nhà thầu đã bắt đầu khoan phá đá nổ mìn thi công tại cửa hầm Đèo Bụt ở phía Bắc và hiện đã khoan được hàng trăm mét ống hầm phải và ống hầm trái...

Toàn cảnh chạy đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh
Toàn cảnh chạy đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Dự án đường bộ cao tốc Bắc- Nam qua địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đi qua nhiều rừng núi, khe suối, đồng ruộng, đầm lầy. Điều kiện địa chất, thủy văn khá phức tạp, thời tiết hạn hán, mưa lũ kéo dài, gây nhiều khó khăn trong thi công. Ngoài ra, sau ngày khởi công một số đoạn tuyến gặp khó khăn, vướng mắc về mỏ vật liệu xây dựng nay đã được tháo gỡ, xử lý kịp thời.

Toàn cảnh chạy đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh
Toàn cảnh chạy đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh
Toàn cảnh chạy đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh

Ông Nguyễn Khắc Trung - Trưởng ban điều hành dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Hàm Nghi - Vũng Áng (Ban QLDA Thăng Long - Bộ Giao thông Vận tải) cho biết: “Tranh thủ thời tiết thuận lợi, đơn vị tiếp tục chỉ đạo các nhà thầu huy động tối đa nhân lực, máy móc, tăng ca, tăng kíp triển khai đồng bộ, hiệu quả các gói thầu thi công, nhanh chóng bổ sung sản lượng còn thiếu do lũ lụt, mưa rét kéo dài. Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật, đảm bảo an toàn lao động, vệ sinh môi trường, khai thác mỏ vật liệu xây dựng đúng quy định”.

Văn Tuân

Bạn đang đọc bài viết Toàn cảnh chạy đua tiến độ trên công trường cao tốc Bắc - Nam qua Hà Tĩnh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư
Bộ Giao thông vận tải đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư, đồng thời kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ của Cục này để bảo đảm bao quát toàn bộ các nhiệm vụ về đầu tư theo hình thức PPP cho phù hợp với pháp luật hiện hành, bối cảnh hiện tại và xu hướng tương lai.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).