0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 09/10/2023 13:56 (GMT+7)

Thép Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng cao nhất từ đầu năm

Theo dõi KT&TD trên

Trong tháng 9/2023, Tập đoàn Hòa Phát đã bán các sản phẩm thép xây dựng, thép cuộn cán nóng (HRC), phôi thép đạt 596.000 tấn, tăng 7% so với tháng trước. Trong đó, thép xây dựng đóng góp 352.000 tấn, cao nhất kể từ đầu năm và tăng 15% so với tháng 8.

Thép Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng cao nhất từ đầu năm
Hòa Phát bán 352.000 tấn thép xây dựng trong tháng 9/2023.

Theo đó, “ông lớn” ngành Thép Việt Nam cho rằng, nhu cầu thị trường với các mặt hàng thép nói chung vẫn yếu, chưa được cải thiện nhiều. Tuy vậy, thép xây dựng Hòa Phát vẫn nhỉnh hơn tháng 8 vừa qua, một phần nhờ các dự án giao thông như cao tốc Bắc – Nam, các dự án sân bay mới được triển khai, đẩy nhanh tiến độ. Mặt khác, lượng thép xây dựng, thép chất lượng cao xuất khẩu ghi nhận 90.000 tấn.

Trong tháng 9, thép cuộn cán nóng đạt 234.000 tấn, xấp xỉ mức bán hàng tháng trước đó. Về thị trường tiêu thụ, Hòa Phát phát triển cả nội địa và xuất khẩu nhằm đa dạng hóa kênh tiêu thụ. Sản phẩm hạ nguồn HRC của Hòa Phát gồm ống thép và tôn mạ đạt lần lượt hơn 48.000 tấn và 20.000 tấn trong tháng vừa qua, tương ứng tăng 20% và 75% so với tháng 8.

Lũy kế 9 tháng năm 2023, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 4,8 triệu tấn thép thô, giảm 21% so với cùng kỳ 2022. Sản lượng bán hàng thép các loại (chưa bao gồm sản phẩm ống thép, tôn mạ) đạt 4,6 triệu tấn, giảm 19%.

Thép Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng cao nhất từ đầu năm
Sản lượng bán hàng của Hòa Phát tăng một phần đến từ nhu cầu sử dụng vật liệu của dự án cao tốc Bắc - Nam, các dự án sân bay lớn trên cả nước.

Qua 9 tháng, thép xây dựng, thép chất lượng cao của Hòa Phát ghi nhận 2,57 triệu tấn, giảm 25% so với 9 tháng đầu năm 2022. Trong đó, thị trường xuất khẩu đóng góp gần 490.000 tấn. Sản phẩm HRC đạt gần 2 triệu tấn, giảm 3% so với cùng kỳ 2022.

Ngoài ra, Hòa Phát còn cung cấp cho thị trường 488.000 tấn ống thép, 240.000 tấn tôn mạ các loại, giảm tương ứng 14% và 3% so với 9 tháng đầu năm 2022.

Hiện tại, công suất thép thô của Tập đoàn Hòa Phát là 8,5 triệu tấn/năm, lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Hòa Phát là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất sản xuất được thép cuộn cán nóng (HRC), dẫn đầu thị phần thép xây dựng và ống thép, top 5 nhà sản xuất tôn mạ.

Bạn đang đọc bài viết Thép Hòa Phát đạt sản lượng bán hàng cao nhất từ đầu năm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

HTX Nông sản dược liệu Thu Hằng nhận bằng khen của Hội LHPN Việt Nam nhân kỷ niệm 95 năm thành lập
Chiều 2/10, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô đã diễn ra Lễ kỷ niệm 95 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V; trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2025. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu tại buổi lễ.

Tin mới

Sunshine Group trích lập 2 tỷ đồng từ livestream NobleGo hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại bởi bão số 10
Sunshine Group trích lập 2 tỷ đồng ủng hộ người dân bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và hai vị khách “chốt deal” thành công căn hộ với giá trị vượt 8 tỷ đồng  - đây là những dấu ấn đáng chú ý trong lần đầu tiên dự án Noble Crystal Riverside xuất hiện trên sóng livestream NobleGo tối 30/9.
Tín dụng nền kinh tế tăng 13,37% so với cuối năm 2024
Ngân hàng Nhà nước cho biết, đến ngày 29/9/2025, tín dụng nền kinh tế tăng 13,37% so với cuối năm 2024. Cơ cấu tín dụng tiếp tục tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực ưu tiên, các động lực tăng trưởng.
HTX Nông sản dược liệu Thu Hằng nhận bằng khen của Hội LHPN Việt Nam nhân kỷ niệm 95 năm thành lập
Chiều 2/10, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt - Xô đã diễn ra Lễ kỷ niệm 95 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất; Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ V; trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2025. Tổng Bí thư Tô Lâm dự và phát biểu tại buổi lễ.
Starbucks tăng tốc mở rộng, liên tiếp khai trương cửa hàng mới tại Việt Nam
Từ Long An, Nha Trang đến Hà Nội và Phú Quốc, Starbucks liên tục ra mắt cửa hàng mới trong tháng 9. Động thái này cho thấy chiến lược mở rộng mạnh mẽ, phủ sóng khắp các thành phố lớn lẫn điểm đến du lịch, biến thương hiệu trở thành một phần quen thuộc của đời sống và hành trình khám phá.
Hoàn thiện khung pháp lý xử phạt vi phạm trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm
Bộ Tài chính đang xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm và xổ số, với nhiều điểm mới nhằm khắc phục bất cập, tăng cường hiệu lực quản lý nhà nước và bảo vệ quyền lợi của người tham gia.