0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Chủ nhật, 19/11/2023 08:37 (GMT+7)

Tiêu thụ cà phê nội địa tăng mạnh, số lượng nhà hàng, quán cà phê vẫn tăng bất chấp khó khăn

Theo dõi KT&TD trên

Sự gia tăng của số lượng nhà hàng, quán cà phê cho thấy nhu cầu tiêu thụ cà phê nội địa của người Việt vẫn đang tăng trưởng mạnh mẽ, bất chấp những khó khăn của nền kinh tế. Điều này cho thấy cà phê đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người Việt.

Theo báo cáo thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) tại Việt Nam do iPOS thực hiện, đến hết năm 2022, Việt Nam có 338.600 nhà hàng, quán cà phê, tăng khoảng 2% so với năm 2021. Đáng chú ý, so với năm 2019 (thời điểm trước dịch Covid-19) thị trường đã có thêm 18.000 nhà hàng, quán cà phê mới.

TP.HCM là tỉnh thành sở hữu nhiều nhà hàng, quán cà phê nhất, chiếm gần 40% số lượng trên toàn quốc, gấp gần 3 lần so với Hà Nội. Quy mô doanh thu ngành F&B Việt Nam trong 2022 ước tính đạt gần 610.000 tỉ đồng.

Nhu cầu đi cà phê của người Việt

Kết quả khảo sát cho thấy, nam giới có xu hướng đi cà phê mỗi ngày nhiều hơn so với nữ giới. Khoảng 13% nam giới tham gia khảo sát, cho biết họ ngồi quán cà phê mỗi ngày, trong khi tỷ lệ nữ lui đến các quán cà phê mỗi ngày chỉ nhỉnh hơn một nửa so với con số đó, khoảng 7%. Nếu lấy tần suất theo tuần làm thang đo, thì mức độ đi quán cà phê của nam giới trong tuần cũng thường xuyên hơn so với nữ.

Tiêu thụ cà phê nội địa tăng mạnh, số lượng nhà hàng, quán cà phê vẫn tăng bất chấp khó khăn - Ảnh 1

Kết quả khảo sát cũng cho thấy chi phí người Việt thường dành để đi uống cà phê từ 41.000 - 70.000 đồng/lần. Cụ thể, 58% thực khách sẵn sàng dành từ 40.000 đồng cho mỗi lần sử dụng đồ uống. Trong đó, 44% sẵn sàng chi tiêu từ 41.000 - 70.000 đồng và 14% sẵn sàng chi tiêu từ 70.000 đồng trở lên cho mỗi lần đi quán cà phê.

Đáng chú ý, khảo sát cũng cho thấy phụ nữ sẵn sàng chi nhiều tiền hơn cho việc đi cà phê. Cụ thể, 48% phụ nữ cho biết họ sẵn sàng chi 41.000 - 70.000 đồng cho mỗi lần cà phê, chiếm tỷ trọng lớn nhất trong các mức chi tiêu đối với nữ. Trong khi đó, nam giới có xu hướng chi tiêu cho cà phê thấp hơn nữ. Đối với nam giới, mức giá 20.000 - 40.000 đồng cho mỗi lần cà phê là phổ biến nhất.

Các tiêu chí lựa chọn quán cà phê

Khảo sát cũng thấy một loạt các tiêu chí được người Việt ngầm tự đặt ra khi quyết định sử dụng các loại đồ uống bên ngoài như cà phê, trà sữa…

Yếu tố không gian quán được đề cao, với 51,4% đáp viên lựa chọn ở vị trí tiếp theo. So với việc lựa chọn quán ăn, yếu tố hàng quán sạch sẽ chỉ đạt 50% người Việt đi cà phê lưu tâm.

Các chuyên gia trong lĩnh vực F&B cho rằng đi uống cà phê, trà sữa là hoạt động giải trí của bất kỳ cá nhân nào. Vì vậy các yếu tố liên quan đến trải nghiệm vẫn được người Việt đề cao hơn.

Sự gia tăng của số lượng nhà hàng, quán cà phê cho thấy nhu cầu tiêu thụ cà phê nội địa của người Việt vẫn đang tăng trưởng mạnh mẽ, bất chấp những khó khăn của nền kinh tế. Điều này cho thấy cà phê đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của người Việt.

Bảo Anh

Bạn đang đọc bài viết Tiêu thụ cà phê nội địa tăng mạnh, số lượng nhà hàng, quán cà phê vẫn tăng bất chấp khó khăn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cục QLTT Lạng Sơn với công tác phòng, chống cơn bão số 3 và bình ổn giá thị trường
Thực hiện Công điện số 6815/CĐ-BCT ngày 08/9/2024 của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước hậu quả cơn bão số 3 năm 2024 tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, và chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường về việc ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3
Gia Lai: Tạm giữ 7.800 bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Gia Lai phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường Công an tỉnh Gia lai kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh TH trên địa bàn quản lý, phát hiện và tạm giữ 7.800 cái bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).