0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 09/10/2023 09:59 (GMT+7)

Xu hướng bán cà phê dạo nở rộ ở Hà Nội

Theo dõi KT&TD trên

Thời gian gần đây, dọc một số tuyến phố tại Hà Nội, những quầy bán cà phê dạo "mọc lên như nấm". Điều đặc biệt là những "quầy cà phê di động" này không hề giống cà phê dạo của những bác trung niên trước đây mà mang dáng vẻ hoàn toàn khác.

Thời điểm từ 6h – 10h sáng, dọc các tuyến phố trung tâm Hà Nội không khó để bắt gặp những quầy cà phê bán dạo "kiểu Sài Gòn" xuất hiện. Thực tế cà phê bán dạo ở Hà Nội đã có hơn chục năm trước nhưng không phổ biến. Sự bùng nổ của "cà phê di động” thể hiện nhịp sống thay đổi, tâm lý sử dụng các dịch vụ tiện dụng, phù hợp với kinh tế của người tiêu dùng, đặc biệt là giới công sở. Cũng từ đó, người bán cà phê phải thay đổi “thói quen” để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Không ít người đã chuyển qua thử sức với hình thức bán cà phê dạo.

Quầy cà phê dạo trên đường Cầu Giấy 
Quầy cà phê dạo trên đường Cầu Giấy

Dọc các tuyến đường như, Cầu Giấy, Duy Tân, Trung Kính, Dương Đình Nghệ, Thành Thái (quận Cầu Giấy); Trịnh Văn Bô, Lê Quang Đạo, Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm); chùa Láng, Láng (quận Đống Đa) trước chỉ có quán cà phê cố định, nay xuất hiện thêm hàng chục xe bán di động dọc đường. Hầu hết hoạt động từ 6h sáng chủ yếu phục vụ dân văn phòng mua mang đi.

Anh Minh, chủ quầy cà phê dạo trên đường Cầu Giấy cho biết, cà phê di động thuận tiện bởi không mất tiền thuê mặt bằng, bàn ghế hay đồ trang trí, lại dễ thu hút khách nếu sản phẩm chất lượng. Gần đây, cà phê muối là sản phẩm bán chạy nhất, mỗi sáng xe cà phê của tôi bán được vài chục cốc, chưa kể các đồ uống khác.

Bên cạnh những quầy cà phê dạo, cà phê xe đạp cũng dần trở nên phổ biến. Những chiếc xe đạp cà phê xuất hiện trước các tòa nhà văn phòng hay các tuyến phố trung là hình ảnh không còn xa lạ với người dân Thủ đô.

Xe đạp cà phê trở nên quen thuộc với dân công sở 
Xe đạp cà phê trở nên quen thuộc với dân công sở

Anh Phạm Văn Dương, chủ nhân một chiếc xe đạp cà phê chia sẻ: “Đam mê với cà phê nên mình tham khảo mô hình cà phê đường phố của Thái Lan, họ làm trên chiếc xe Vespa cổ rất đẹp và tiện. Mình học theo mô hình đó và áp dụng với xe đạp thể thao để vừa giảm chi phí đầu tư, vừa tạo cảm giác năng động, có thiện cảm hơn và cũng mang tính chất bảo vệ môi trường. Khi kinh doanh mô hình cà phê xe đạp, tôn chỉ của mình là bán đồ uống vừa khẩu vị của từng khách hàng chứ không rập khuôn theo công thức nguyên mẫu, mình nghĩ như vậy sẽ giúp nới rộng được phạm vi khách hàng và tỉ lệ quay lại sẽ cao hơn”.

Từ một chiếc xe đạp bán cà phê, đến nay, số lượng những chiếc xe đạp ngày càng nhiều tại các tòa nhà văn phòng. Chủ nhân của những chiếc xe đạp ấy đều là các bạn thanh niên, trẻ trung, nhanh nhẹn và chắc hẳn cũng rất nhạy bén với thị trường, với các xu hướng trong thời đại 4.0. Giữa những hối hả của nhịp sống hiện đại, sự xuất hiện của chiếc cà phê xe đạp trước các tòa nhà văn phòng như khiến bức tranh đô thị Hà Nội thêm một chút thơ, và biết đâu đó, những “người công sở” khi ghé mua cà phê cũng như được lắng mình hòa vào bức tranh ấy để thấy tâm hồn thư thái, thêm năng lượng để làm việc hiệu quả hơn!

Có thể thấy, mô hình cà phê dạo có lợi thế là chi phí đầu tư thấp, thời gian học nghề ngắn. Tuy nhiên, cũng chính bởi tính “di động” của mô hình nên không thể tránh khỏi những trở ngại về thời tiết, bởi vậy những người bán cà phê theo hình thức này vẫn luôn không ngừng tìm kiếm giải pháp khắc phục, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng bán cà phê dạo nở rộ ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Cơn sốt trà đặc sản khuấy đảo giới trẻ
Thị trường thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của một xu hướng mới: trà đặc sản. Không còn là những ly trà sữa béo ngậy, giới trẻ đang dần chuyển sang ưa chuộng những ly trà nguyên bản, đậm vị, được chế biến từ những dòng trà cao cấp của Việt Nam.
Mocktail: Linh hồn của những bữa tiệc không cồn
Đồ uống luôn đóng vai trò quan trọng, giúp kết nối mọi người và nâng cao không khí vui tươi. Nhưng không phải ai cũng thích hoặc có thể sử dụng đồ uống có cồn. Đó là lý do Mocktail - cocktail không cồn ra đời và nhanh chóng trở thành “ngôi sao” trong các buổi tiệc hiện đại.
Giai điệu mới cho câu chuyện nông sản Việt
"Giải cứu nông sản" - cụm từ từng gây nhức nhối, ám ảnh bao người nay đã dần được thay thế bằng "tự hào nông sản Việt". Đâu là bí quyết cho sự thay đổi ngoạn mục này? Câu trả lời nằm ở chính những nỗ lực phi thường của các doanh nghiệp Việt, cùng sự hỗ trợ đắc lực từ nền tảng TikTok.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.