0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ hai, 09/10/2023 09:59 (GMT+7)

Xu hướng bán cà phê dạo nở rộ ở Hà Nội

Theo dõi KT&TD trên

Thời gian gần đây, dọc một số tuyến phố tại Hà Nội, những quầy bán cà phê dạo "mọc lên như nấm". Điều đặc biệt là những "quầy cà phê di động" này không hề giống cà phê dạo của những bác trung niên trước đây mà mang dáng vẻ hoàn toàn khác.

Thời điểm từ 6h – 10h sáng, dọc các tuyến phố trung tâm Hà Nội không khó để bắt gặp những quầy cà phê bán dạo "kiểu Sài Gòn" xuất hiện. Thực tế cà phê bán dạo ở Hà Nội đã có hơn chục năm trước nhưng không phổ biến. Sự bùng nổ của "cà phê di động” thể hiện nhịp sống thay đổi, tâm lý sử dụng các dịch vụ tiện dụng, phù hợp với kinh tế của người tiêu dùng, đặc biệt là giới công sở. Cũng từ đó, người bán cà phê phải thay đổi “thói quen” để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Không ít người đã chuyển qua thử sức với hình thức bán cà phê dạo.

Quầy cà phê dạo trên đường Cầu Giấy 
Quầy cà phê dạo trên đường Cầu Giấy

Dọc các tuyến đường như, Cầu Giấy, Duy Tân, Trung Kính, Dương Đình Nghệ, Thành Thái (quận Cầu Giấy); Trịnh Văn Bô, Lê Quang Đạo, Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm); chùa Láng, Láng (quận Đống Đa) trước chỉ có quán cà phê cố định, nay xuất hiện thêm hàng chục xe bán di động dọc đường. Hầu hết hoạt động từ 6h sáng chủ yếu phục vụ dân văn phòng mua mang đi.

Anh Minh, chủ quầy cà phê dạo trên đường Cầu Giấy cho biết, cà phê di động thuận tiện bởi không mất tiền thuê mặt bằng, bàn ghế hay đồ trang trí, lại dễ thu hút khách nếu sản phẩm chất lượng. Gần đây, cà phê muối là sản phẩm bán chạy nhất, mỗi sáng xe cà phê của tôi bán được vài chục cốc, chưa kể các đồ uống khác.

Bên cạnh những quầy cà phê dạo, cà phê xe đạp cũng dần trở nên phổ biến. Những chiếc xe đạp cà phê xuất hiện trước các tòa nhà văn phòng hay các tuyến phố trung là hình ảnh không còn xa lạ với người dân Thủ đô.

Xe đạp cà phê trở nên quen thuộc với dân công sở 
Xe đạp cà phê trở nên quen thuộc với dân công sở

Anh Phạm Văn Dương, chủ nhân một chiếc xe đạp cà phê chia sẻ: “Đam mê với cà phê nên mình tham khảo mô hình cà phê đường phố của Thái Lan, họ làm trên chiếc xe Vespa cổ rất đẹp và tiện. Mình học theo mô hình đó và áp dụng với xe đạp thể thao để vừa giảm chi phí đầu tư, vừa tạo cảm giác năng động, có thiện cảm hơn và cũng mang tính chất bảo vệ môi trường. Khi kinh doanh mô hình cà phê xe đạp, tôn chỉ của mình là bán đồ uống vừa khẩu vị của từng khách hàng chứ không rập khuôn theo công thức nguyên mẫu, mình nghĩ như vậy sẽ giúp nới rộng được phạm vi khách hàng và tỉ lệ quay lại sẽ cao hơn”.

Từ một chiếc xe đạp bán cà phê, đến nay, số lượng những chiếc xe đạp ngày càng nhiều tại các tòa nhà văn phòng. Chủ nhân của những chiếc xe đạp ấy đều là các bạn thanh niên, trẻ trung, nhanh nhẹn và chắc hẳn cũng rất nhạy bén với thị trường, với các xu hướng trong thời đại 4.0. Giữa những hối hả của nhịp sống hiện đại, sự xuất hiện của chiếc cà phê xe đạp trước các tòa nhà văn phòng như khiến bức tranh đô thị Hà Nội thêm một chút thơ, và biết đâu đó, những “người công sở” khi ghé mua cà phê cũng như được lắng mình hòa vào bức tranh ấy để thấy tâm hồn thư thái, thêm năng lượng để làm việc hiệu quả hơn!

Có thể thấy, mô hình cà phê dạo có lợi thế là chi phí đầu tư thấp, thời gian học nghề ngắn. Tuy nhiên, cũng chính bởi tính “di động” của mô hình nên không thể tránh khỏi những trở ngại về thời tiết, bởi vậy những người bán cà phê theo hình thức này vẫn luôn không ngừng tìm kiếm giải pháp khắc phục, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng bán cà phê dạo nở rộ ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

5 Tiệm bánh Trung thu nức tiếng Hà thành
Dù bánh Trung thu hiện đại với muôn vàn hương vị mới lạ ngày càng phổ biến, những thương hiệu bánh truyền thống tại Hà Nội vẫn giữ vững vị thế, thu hút đông đảo thực khách mỗi độ thu về.
Uống trà xanh như thế nào để có sức khỏe tốt?
Trà xanh là một thức uống phổ biến trong đời sống hàng ngày và đã trở thành một phần của văn hóa Việt Nam. Uống trà xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng nếu không sử dụng đúng cách, nó cũng có thể gây hại.
Mưa lớn kéo dài, giá rau xanh tăng vọt
Mưa lớn kéo dài nhiều ngày nay khiến giá rau tại các chợ trên địa bàn Hà Nội rục rịch tăng giá. Trong đó, các loại rau ăn lá và rau gia vị có mức giá tăng mạnh nhất.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.