0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 09/10/2023 09:59 (GMT+7)

Xu hướng bán cà phê dạo nở rộ ở Hà Nội

Theo dõi KT&TD trên

Thời gian gần đây, dọc một số tuyến phố tại Hà Nội, những quầy bán cà phê dạo "mọc lên như nấm". Điều đặc biệt là những "quầy cà phê di động" này không hề giống cà phê dạo của những bác trung niên trước đây mà mang dáng vẻ hoàn toàn khác.

Thời điểm từ 6h – 10h sáng, dọc các tuyến phố trung tâm Hà Nội không khó để bắt gặp những quầy cà phê bán dạo "kiểu Sài Gòn" xuất hiện. Thực tế cà phê bán dạo ở Hà Nội đã có hơn chục năm trước nhưng không phổ biến. Sự bùng nổ của "cà phê di động” thể hiện nhịp sống thay đổi, tâm lý sử dụng các dịch vụ tiện dụng, phù hợp với kinh tế của người tiêu dùng, đặc biệt là giới công sở. Cũng từ đó, người bán cà phê phải thay đổi “thói quen” để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Không ít người đã chuyển qua thử sức với hình thức bán cà phê dạo.

Quầy cà phê dạo trên đường Cầu Giấy 
Quầy cà phê dạo trên đường Cầu Giấy

Dọc các tuyến đường như, Cầu Giấy, Duy Tân, Trung Kính, Dương Đình Nghệ, Thành Thái (quận Cầu Giấy); Trịnh Văn Bô, Lê Quang Đạo, Tố Hữu (quận Nam Từ Liêm); chùa Láng, Láng (quận Đống Đa) trước chỉ có quán cà phê cố định, nay xuất hiện thêm hàng chục xe bán di động dọc đường. Hầu hết hoạt động từ 6h sáng chủ yếu phục vụ dân văn phòng mua mang đi.

Anh Minh, chủ quầy cà phê dạo trên đường Cầu Giấy cho biết, cà phê di động thuận tiện bởi không mất tiền thuê mặt bằng, bàn ghế hay đồ trang trí, lại dễ thu hút khách nếu sản phẩm chất lượng. Gần đây, cà phê muối là sản phẩm bán chạy nhất, mỗi sáng xe cà phê của tôi bán được vài chục cốc, chưa kể các đồ uống khác.

Bên cạnh những quầy cà phê dạo, cà phê xe đạp cũng dần trở nên phổ biến. Những chiếc xe đạp cà phê xuất hiện trước các tòa nhà văn phòng hay các tuyến phố trung là hình ảnh không còn xa lạ với người dân Thủ đô.

Xe đạp cà phê trở nên quen thuộc với dân công sở 
Xe đạp cà phê trở nên quen thuộc với dân công sở

Anh Phạm Văn Dương, chủ nhân một chiếc xe đạp cà phê chia sẻ: “Đam mê với cà phê nên mình tham khảo mô hình cà phê đường phố của Thái Lan, họ làm trên chiếc xe Vespa cổ rất đẹp và tiện. Mình học theo mô hình đó và áp dụng với xe đạp thể thao để vừa giảm chi phí đầu tư, vừa tạo cảm giác năng động, có thiện cảm hơn và cũng mang tính chất bảo vệ môi trường. Khi kinh doanh mô hình cà phê xe đạp, tôn chỉ của mình là bán đồ uống vừa khẩu vị của từng khách hàng chứ không rập khuôn theo công thức nguyên mẫu, mình nghĩ như vậy sẽ giúp nới rộng được phạm vi khách hàng và tỉ lệ quay lại sẽ cao hơn”.

Từ một chiếc xe đạp bán cà phê, đến nay, số lượng những chiếc xe đạp ngày càng nhiều tại các tòa nhà văn phòng. Chủ nhân của những chiếc xe đạp ấy đều là các bạn thanh niên, trẻ trung, nhanh nhẹn và chắc hẳn cũng rất nhạy bén với thị trường, với các xu hướng trong thời đại 4.0. Giữa những hối hả của nhịp sống hiện đại, sự xuất hiện của chiếc cà phê xe đạp trước các tòa nhà văn phòng như khiến bức tranh đô thị Hà Nội thêm một chút thơ, và biết đâu đó, những “người công sở” khi ghé mua cà phê cũng như được lắng mình hòa vào bức tranh ấy để thấy tâm hồn thư thái, thêm năng lượng để làm việc hiệu quả hơn!

Có thể thấy, mô hình cà phê dạo có lợi thế là chi phí đầu tư thấp, thời gian học nghề ngắn. Tuy nhiên, cũng chính bởi tính “di động” của mô hình nên không thể tránh khỏi những trở ngại về thời tiết, bởi vậy những người bán cà phê theo hình thức này vẫn luôn không ngừng tìm kiếm giải pháp khắc phục, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ.

Bạn đang đọc bài viết Xu hướng bán cà phê dạo nở rộ ở Hà Nội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Trà sữa cốm trân châu dẻo có gì khiến giới trẻ phát cuồng?
Trà sữa cốm trân châu dẻo là sự kết hợp độc đáo giữa hương cốm thanh mát, vị trà sữa béo ngậy và trân châu mềm dẻo tan trong miệng. Thức uống này không chỉ ngon miệng mà còn mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, chinh phục giới trẻ bằng sự mới lạ và tinh tế.
Trà và cà phê trong văn hóa đại chúng
Trà và cà phê không chỉ là những thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày, mà còn đóng vai trò quan trọng trong văn hóa đại chúng trên toàn thế giới.
Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Đồ uống sức khỏe lên ngôi – Tương lai nào cho bia và nước ngọt?
Thị trường đồ uống Việt Nam đang chứng kiến một sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng. Các sản phẩm đồ uống chăm sóc sức khỏe ngày càng chiếm lĩnh thị phần, trong khi những mặt hàng truyền thống như bia và nước ngọt có ga đang phải đối mặt với không ít thách thức.

Tin mới

Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.
Chủ nhân “penthouse mặt đất” tại Vinhomes Global Gate hưởng trọn lợi thế khi kinh tế Expo thức giấc
Sau khi Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia - The Grand Expo hoàn thành vào tháng 7/2025, những căn “penthouse mặt đất” đầu tiên tại Vinhomes Global Gate cũng được bàn giao, giúp chủ sở hữu có cơ hội hưởng trọn lợi thế khi nền kinh tế Expo trị giá nhiều tỷ USD “thức giấc”.