0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 26/04/2024 08:58 (GMT+7)

Tiền Giang: Xử phạt 02 doanh nghiệp vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử số tiền 60 triệu đồng

Theo dõi KT&TD trên

Các doanh nghiệp này không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với Bộ Công Thương trước khi bán hàng và đã bị xử phạt 60 triệu đồng.

Tiếp nhận thông tin do Tổ trưởng Tổ công tác về thương mại điện tử Cục QLTT tỉnh Tiền Giang chuyển, Đội QLTT số 5 phân công công chức theo dõi, thẩm tra, xác minh, thu thập chứng cứ về dấu hiệu vi phạm đối với 02 doanh nghiệp kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử.

Căn cứ kết quả thẩm tra, xác minh thông tin, trong 02 ngày 27/3 và 04/4/2024 Đội QLTT số 5 kiểm tra đột xuất tại 02 doanh nghiệp này có trụ sở trên địa bàn các huyện Cai Lậy, Cái Bè, Tiền Giang.

Kết quả, xác định các doanh nghiệp này đang mua bán hàng nông sản, máy vi tính, máy photocopy, thiết bị điện trực tuyến trên website thương mại điện tử bán hàng có chức năng đặt hàng trực tuyến nhưng không thông báo với Bộ Công Thương.

Vào các ngày 05/4 và 15/4/2024, Đội trưởng Đội QLTT số 5 đã xử phạt vi phạm hành chính đối với 02 trường hợp này về hành vi không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Đến nay, đã thu phạt tổng cộng 60 triệu đồng.

Trong thời gian tới, Đội QLTT số 5 sẽ tiếp tục nghiên cứu, nắm vững các quy định về thương mại điện tử; thực hiện tốt các biện pháp nghiệp vụ để chủ động phát hiện, kịp thời xử lý các hành vi vi phạm theo kế hoạch công tác về thương mại điện tử năm 2024 của Cục QLTT tỉnh Tiền Giang. 

Đội QLTT số 5
Cục QLTT Tiền Giang

Bạn đang đọc bài viết Tiền Giang: Xử phạt 02 doanh nghiệp vi phạm trong hoạt động thương mại điện tử số tiền 60 triệu đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Gyokuro – Hoàng hậu của các loại trà Nhật Bản
Trà xanh Gyokuro là dòng trà thượng hạng vô cùng nổi tiếng ở Nhật Bản. Với hương trà xanh béo ngậy, hậu vị ngọt ngào, vị umami đặc trưng tạo nên cảm giác thanh tao và tinh tế. Dòng trà này mê hoặc người ta bởi sắc nước xanh ngọc lục bảo trong trẻo như sương sớm mai.
Trà xanh: Thức uống vẹn toàn lợi ích cho sức khỏe
Trà xanh từ lâu đã được biết đến như một thức uống mang hương vị thanh tao, dễ chịu, đồng thời ẩn chứa vô vàn lợi ích cho sức khỏe. Nhắc đến trà xanh, người ta thường nghĩ ngay đến vị chát nhẹ đặc trưng, nguồn gốc từ những đồi chè xanh mướt và những giá trị tuyệt vời mà nó mang lại cho cơ thể. 
Tăng cường thanh, kiểm tra, giám sát chặt chẽ an toàn thực phẩm
Các đơn vị cần tăng cường công tác liên ngành trong thanh tra, kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm; trong đó tập trung vào các cơ sở chế biến suất ăn sẵn, bếp ăn tập thể tại khu công nghiệp, trường học và cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố, cơ sở sản xuất kinh doanh nước uống
Trà sữa ngoại: Cuộc chiến giữ chỗ đứng và chinh phục "gu Việt"
Thị trường trà sữa Việt Nam hiện nay đang được thống trị bởi các thương hiệu ngoại, chiếm đến 60-70% thị phần. Nổi bật trong số đó là những cái tên như Mixue (Trung Quốc) với hơn 1.000 cửa hàng, vượt mặt các "ông lớn" lâu đời như Highlands Coffee, Phúc Long, The Coffee House, Trung Nguyên Legend.
Trà Cung Đình - Nét đẹp tinh hoa xứ Huế
Trà Cung Đình Huế, hay còn gọi là Trà Cung Phẩm, từng là thức uống đặc quyền dành riêng cho vua chúa và giới quý tộc triều Nguyễn. Loại trà này được bào chế theo bí quyết Hoàng gia, với quy trình tỉ mỉ và nguyên liệu thượng hạng, thể hiện sự tinh hoa trong văn hóa ẩm thực cung đình Huế.

Tin mới