0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 26/03/2024 14:18 (GMT+7)

Thị trường trà sữa nhượng quyền giá rẻ: Tiềm năng và thách thức trong thời kỳ kinh tế mới

Theo dõi KT&TD trên

Năm 2023 và đầu năm 2024 đánh dấu giai đoạn nhiều biến động cho ngành F&B do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Tuy nhiên, thị trường trà sữa nhượng quyền giá rẻ lại cho thấy sức sống mãnh liệt với sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của nhiều thương hiệu.

Mặc dù chịu ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế từ năm 2023, thị trường F&B vẫn cho thấy những điểm sáng nhất định, đặc biệt là phân khúc trà sữa nhượng quyền giá rẻ. Theo dữ liệu của Hiệp hội Cà phê Việt Nam và F&B Việt Nam, tổng giá trị thị trường trà sữa tại Việt Nam tính đến giữa năm 2023 đạt khoảng 1,3 tỉ đô la Mỹ, tăng gần gấp đôi so với năm 2019.

Báo cáo của Vinathis Finance chỉ ra đến cuối năm 2022, có khoảng 3.000 cửa hàng trà sữa trên toàn quốc, và xu hướng phát triển trong những năm tiếp theo là chuỗi nhỏ và nhượng quyền tinh gọn. Ông Hoàng Tùng, Chủ tịch F&B Investment, dự đoán xu hướng F&B phát triển thành chuỗi nhanh thông qua nhượng quyền quy mô nhỏ sẽ bùng nổ trong những năm tới. Đây là cơ hội để các thương hiệu F&B Việt Nam đóng gói mô hình kinh doanh hiệu quả, nhân bản nhượng quyền, gia tăng sức mạnh và trở thành thương hiệu lớn hơn cho ẩm thực Việt.

Thị trường trà sữa nhượng quyền giá rẻ: Tiềm năng và thách thức trong thời kỳ kinh tế mới - Ảnh 1

Dưới ảnh hưởng của nền kinh tế toàn cầu, người dùng có xu hướng tiết kiệm, chi tiêu dè dặt hơn. Tuy nhiên, nhu cầu ăn uống vẫn là thiết yếu, và phân khúc trà sữa giá rẻ với mức giá trung bình dưới 30.000 đồng/sản phẩm đang thu hút nhiều sự chú ý lượng lớn khách hàng, đặc biệt là học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Mixue, Cooler City, TocoToco là những ví dụ điển hình cho sự thành công của mô hình trà sữa nhượng quyền giá rẻ. Phân khúc này đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, từ học sinh, sinh viên đến dân văn phòng, và đặc biệt phù hợp với xu hướng tiết kiệm trong thời kỳ kinh tế khó khăn.

Mô hình nhượng quyền giá rẻ thu hút nhiều nhà đầu tư bởi chi phí đầu tư ban đầu thấp. Với chi phí đầu tư ban đầu thấp, mô hình này giúp giảm thiểu rủi ro và mang lại lợi nhuận nhanh chóng. Tuy nhiên, để thành công, chủ đầu tư cần lựa chọn thương hiệu uy tín, có chiến lược phát triển bài bản, đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ.

Theo khảo sát của Sapo, mô hình quán trà sữa, trà chanh, sữa chua, kem, chè, đồ ăn vặt… là lựa chọn hàng đầu của các nhà bán hàng trong ngành F&B. Các mô hình đồ uống quy mô vừa và nhỏ, vận hành tinh gọn được dự đoán sẽ phát triển mạnh trong năm 2024. Xu hướng kết hợp trà sữa với các dịch vụ khác như billiards, game, ăn vặt đang ngày càng phổ biến, thu hút nhiều đối tượng khách hàng và gia tăng lợi nhuận cho chủ đầu tư.

Trà sữa nhượng quyền giá rẻ là một "ngách" tiềm năng trong thị trường F&B đầy biến động. Nắm bắt xu hướng này, các chủ đầu tư có thể khai thác thị trường hiệu quả và tạo dựng nền tảng kinh doanh lâu dài. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, cần có sự tính toán kỹ lưỡng, chiến lược phát triển bài bản và quản lý hiệu quả.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Thị trường trà sữa nhượng quyền giá rẻ: Tiềm năng và thách thức trong thời kỳ kinh tế mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cục QLTT Lạng Sơn với công tác phòng, chống cơn bão số 3 và bình ổn giá thị trường
Thực hiện Công điện số 6815/CĐ-BCT ngày 08/9/2024 của Bộ trưởng Bộ Công thương về việc tăng cường kiểm tra, giám sát thị trường trước hậu quả cơn bão số 3 năm 2024 tại một số tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, và chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường về việc ứng phó khẩn cấp với cơn bão số 3
Gia Lai: Tạm giữ 7.800 bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ
Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Gia Lai phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, tham nhũng, buôn lậu và môi trường Công an tỉnh Gia lai kiểm tra đột xuất Hộ kinh doanh TH trên địa bàn quản lý, phát hiện và tạm giữ 7.800 cái bánh trung thu các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).