0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 04/01/2024 09:56 (GMT+7)

Thị trường giỏ quà Tết 2024: Nhu cầu thiết thực, giá cả hợp lý

Theo dõi KT&TD trên

Tết Nguyên Đán là một dịp lễ quan trọng của người Việt Nam, là thời điểm để mọi người sum họp, đoàn viên và trao nhau những món quà ý nghĩa. Thị trường giỏ quà Tết cũng vì vậy mà nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Theo khảo sát “Xu hướng tiêu dùng hiện đại, thấu hiểu để chinh phục thị trường” do VnEconomy phối hợp với Công ty TNHH Cốc Cốc thực hiện mới đây, 44.6% người tiêu dùng có thái độ “lạc quan” nhưng cũng có 20.8% người dùng có thái độ “bi quan” về tình hình tài chính trong vòng một năm sắp tới. Theo đó, 62% người tiêu dùng Việt Nam vẫn lựa chọn cắt giảm những khoản chi tiêu không cần thiết, thay vào đó họ để dành các khoản chi cho các mặt hàng thiết yếu, thiết thực đồng thời ưu tiên các mặt hàng có giá cả phải chăng hơn.

Từ xu hướng chung này, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối giỏ quà Tết cũng đã có những điều chỉnh phù hợp.

Thị trường giỏ quà Tết 2024: Nhu cầu thiết thực, giá cả hợp lý - Ảnh 1

Nhiều doanh nghiệp tập trung vào phân khúc giá bình dân

Năm nay, nhiều doanh nghiệp sản xuất, phân phối giỏ quà Tết đã tập trung vào phân khúc giá bình dân, với mức giá dao động từ 100.000 - 500.000 đồng. Các sản phẩm trong giỏ quà Tết chủ yếu là các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm khô, gia vị, nước uống, bánh kẹo…

Chẳng hạn, hệ thống siêu thị Co.opmart tung ra các giỏ quà Tết có mức giá từ 99.000 - 249.000 đồng. LOTTE Mart cũng đưa ra chương trình "Quà gắn kết, Trọn vị Tết" với nhiều mẫu giỏ, hộp quà Tết chất lượng có giá cả dao động từ 119.000đ cho đến 2 triệu đồng.

Các doanh nghiệp cũng chú trọng đến chất lượng sản phẩm

Bên cạnh mức giá, chất lượng sản phẩm cũng là yếu tố được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Do đó, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối giỏ quà Tết cũng chú trọng đến việc lựa chọn các sản phẩm chất lượng, uy tín, có thương hiệu.

Ông Lê Anh, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm và Thương mại Dịch vụ Lê Gia, cho biết năm nay quà Tết thiết thực được nhiều doanh nghiệp có đông công nhân lựa chọn. "Nước mắm, dầu ăn, đường, bột ngọt là những mặt hàng được chọn nhiều nhất cho các phần quà có giá từ 120.000 - 150.000 đồng/suất. Cá biệt, có doanh nghiệp đặt phần quà có giá 99.000 đồng gồm 1 chai nước mắm truyền thống 0,5 lít, 1 chai dầu ăn 1 lít và 300 gram bột ngọt. Dù giá thấp nhưng yêu cầu những đơn hàng này sản phẩm đều phải bảo đảm về pháp lý, có thương hiệu", ông Lê Anh nói.

Khuyến mãi sâu kích cầu tiêu dùng

Để kích cầu tiêu dùng, nhiều doanh nghiệp sản xuất, phân phối giỏ quà Tết đã triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như giảm giá, tặng quà, miễn phí giao hàng…

Chẳng hạn, hệ thống siêu thị Bách Hóa Xanh triển khai các khuyến mãi lớn cho ngành hàng bánh kẹo, mứt Tết như mua 2 tặng 1, mua combo 2 gói giảm 25%, bánh trái và các loại kẹo dẻo, thạch…. Co.opmart cũng giảm giá đến 11% cho những đơn hàng đặt từ cơ quan xí nghiệp, nhà hàng, khách sạn…

Nhìn chung, thị trường giỏ quà Tết 2024 dự báo sẽ có sức mua khả quan, tập trung vào phân khúc giá bình dân, chất lượng cao và được khuyến mãi sâu.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Thị trường giỏ quà Tết 2024: Nhu cầu thiết thực, giá cả hợp lý. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quà Tết 2026: Vì sao trà vẫn là lựa chọn được yêu thích?
Khi người tiêu dùng ngày càng đề cao sức khỏe và lối sống bền vững, trà dần trở thành lựa chọn quà Tết tinh tế. Không chỉ mang giá trị thưởng thức, mỗi hộp trà còn gửi gắm lời chúc an nhiên, hài hòa và gắn kết trong những ngày đầu năm mới.
Bản tin Tiêu dùng: Giá rau xanh ở chợ giảm mạnh
Nhiều tiểu thương cho biết giá rau xanh đang giảm mạnh so với giữa tháng 11, su hào chỉ còn 12.000-17.000 đồng/củ, cải mơ giảm một nửa. Dù vậy, mặt bằng giá chưa thể trở lại như trước mưa bão.
Google Year in Search 2025 gọi tên Trà Vải
Báo cáo "Google Year in Search 2025" (Một năm tìm kiếm) vừa được công bố đã chính thức gọi tên trong hạng mục Ẩm thực và Đời sống với từ khóa "Cách làm": Trà vải.
Tối giản nhưng đầy dư vị: Xu hướng đồ uống mùa đông 2025
Giữa những ngày cuối năm se lạnh, các dòng đồ uống mang hương vani và sắc trắng nhẹ nhàng đang trở thành lựa chọn được nhiều người trẻ yêu thích. Sự kết hợp giữa vị ngọt thanh, mát lạnh và phong cách “tối giản” đang mở ra một xu hướng thưởng thức mang đậm cảm xúc mùa đông.

Tin mới

Trà sữa “tự pha” và vấn đề an toàn thực phẩm
Trà sữa tự pha từ các gói bột bán sẵn, trân châu khô đến siro tạo vị đang trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều bạn trẻ vì giá rẻ, tiện lợi và dễ mua. Tuy nhiên, đằng sau ly trà sữa ấy là hàng loạt câu hỏi về nguồn gốc nguyên liệu, chất lượng bảo quản và an toàn sức khỏe cộng đồng.
Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2026–2035
Ngày 15/12/2025 tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Tập đoàn Bảo Việt đã chính thức ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2026 - 2035 nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện, phát triển bảo hiểm vi mô và nâng cao an sinh xã hội cho phụ nữ và cộng đồng.
Nhà đầu tư cá nhân đổ tiền vào nhượng quyền: Cần hiểu rõ điều gì?
Nhượng quyền thương mại đang nổi lên như một kênh đầu tư nhiều tiềm năng, thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư cá nhân tại Việt Nam. Với lợi thế sở hữu mô hình kinh doanh đã được chuẩn hóa, sự đồng hành từ thương hiệu và triển vọng vận hành ổn định, lĩnh vực này mở ra nhiều cơ hội phát triển.
Bức tranh xuất khẩu chè Việt Nam: Tín hiệu khởi sắc cuối năm
 Những số liệu thống kê mới nhất từ cơ quan hải quan đã phác họa nên một bức tranh với nhiều gam màu sáng tối đan xen, trong đó nổi bật lên là sự phục hồi mạnh mẽ về cả lượng và giá trị trong tháng 11, cùng với đó là sự dịch chuyển đầy thú vị trong cơ cấu thị trường xuất khẩu chủ lực.