0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 16/01/2024 15:14 (GMT+7)

Thái Bình: Năm 2023 nhiều khoản thu vượt mức dự toán của Bộ Tài chính

Theo dõi KT&TD trên

Để hoàn thành mục tiêu Cục Thuế tỉnh Thái Bình đã nỗ lực thực hiện các giải pháp thu hồi nợ thuế, đảm bảo thu đúng, thu đủ và kịp thời các sắc thuế vào ngân sách Nhà nước.

Tỉnh Thái Bình quán triệt các cấp, ngành, địa phương thực hiện nghiêm các quan điểm, chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội và công tác thu, chi ngân sách, trên cơ sở đó xác định rõ nhiệm vụ cần tập trung thực hiện.

Thái Bình: Năm 2023 nhiều khoản thu vượt mức dự toán của Bộ Tài chính
Năm 2023 Cục Thuế tỉnh Thái Bình nhiều khoản thu vượt mức dự toán của Bộ Tài chính.

Theo báo cáo của Cục Thuế tỉnh Thái Bình năm 2023, tổng thu ngân sách do ngành Thuế thực hiện đạt 96,4% dự toán Bộ Tài chính với số thu hơn 9.810 tỷ đồng, trong đó tổng thu trừ tiền sử dụng đất đạt gần 5.500 tỷ đồng, bằng 71,3% dự toán Bộ Tài chính. Có 11/15 khoản thu hoàn thành vượt mức dự toán, 7/9 đơn vị trực tiếp thu hoàn thành vượt dự toán Bộ Tài chính.

Thực hiện các chính sách hỗ trợ người nộp thuế của Chính phủ, năm 2023, toàn ngành thuế đã gia hạn thuế giá trị gia tăng cho hơn 800 doanh nghiệp với số tiền gần 440 tỷ đồng, gia hạn thuế thu nhập doanh nghiệp cho 300 doanh nghiệp với số tiền 37 tỷ đồng, giảm thuế bảo vệ môi trường cho 4 doanh nghiệp với số tiền hơn 450 tỷ đồng.

Năm 2024, ngành Thuế tỉnh Thái Bình được Bộ Tài chính giao dự toán thu gần 8.600 tỷ đồng. Để hoàn thành mục tiêu này ngành thuế và các cấp, ngành, địa phương tỉnh Thái Bình quán triệt và thực hiện nghiêm các quan điểm, chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội và công tác thu, chi ngân sách, trên cơ sở đó xác định rõ nhiệm vụ cần tập trung thực hiện.

Năm 2024, Cục Thuế tỉnh Thái Bình cần xây dựng chương trình, kế hoạch công tác sát với dự toán, chủ động nghiên cứu, dự báo yếu tố ảnh hưởng đến công tác thu ngân sách trên cơ sở đó tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, ban chỉ đạo thu ngân sách nhà nước các cấp các giải pháp điều hành thu phù hợp; bám sát hoạt động sản xuất, kinh doanh của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn, đẩy mạnh công tác quản lý thuế gắn với cải cách thủ tục hành chính, tăng cường chuyển đổi số, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế.

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra chống thất thu thuế nhằm bảo đảm công bằng, bình đẳng nghĩa vụ của người nộp thuế, đôn đốc thu triệt để các khoản thuế phát sinh vào ngân sách; phối hợp với ngành công an, hải quan và các cơ quan chức năng nhằm nâng cao hiệu quả công tác thu nợ thuế.

Cùng với đó, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền trong toàn hệ thống chính trị; bảo đảm kỷ luật, kỷ cương, nâng cao tinh thần trách nhiệm đội ngũ công chức trong thực thi công vụ; phát động phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ của ngành, tạo động lực cho các đơn vị, cá nhân phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Năm 2023 nhiều khoản thu vượt mức dự toán của Bộ Tài chính. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Thu chi minh bạch với tính năng Quỹ nhóm trên App HDBank
Tập hợp những tiện ích tối ưu như góp và rút quỹ, lịch sử thu chi, thông báo khi có biến động số dư, mời và xóa thành viên tham gia tiện lợi, tính năng Quỹ nhóm của App HDBank là lựa chọn của nhiều khách hàng khi mở quỹ nhóm.
HoREA: Đề xuất chỉ áp thuế 6% với doanh nghiệp làm nhà ở xã hội cho thuê
Hiệp hội Bất động sản Thành phố Hồ Chí Minh (HoREA) vừa có văn bản góp ý sửa đổi, bổ sung một số điều của Dự thảo Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp. Đáng chú ý, trong đó, HoREA đề xuất doanh nghiệp đầu tư xây dựng nhà ở xã hội chỉ để cho thuê được áp dụng thuế suất 6% thuế thu nhập doanh nghiệp.
Tăng trưởng tín dụng: 'Nóng' vì phập phù
Số liệu của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tính đến 28/6, tín dụng tăng 6%, đến cuối tháng 7 chỉ còn 5,66% nhưng đến 14/8 lại đạt 6,11%. Sự trồi sụt bất thường này cho thấy tăng trưởng tín dụng có rất nhiều vấn đề.

Tin mới

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Câu chuyện hạt cà phê Việt
Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.