0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 04/03/2024 09:25 (GMT+7)

Tập đoàn Thiên Long nghi nhận doanh thu thuần đạt 241 tỷ đồng trong tháng 1/2024

Theo dõi KT&TD trên

CTCP Tập đoàn Thiên Long (HoSE: TLG) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng đầu tiên của năm 2024 với doanh thu thuần đạt 241 tỷ đồng, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, doanh thu đến từ hoạt động xuất khẩu cải thiện 3% lên 108 tỷ đồng.

Theo đó, trong tháng đầu năm 2024, doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Thiên Long nhìn chung đã có sự hồi phục nhẹ. Cụ thể, tổng doanh thu thuần tăng 10% so với cùng kỳ, đạt 241 tỷ đồng; trong đó, doanh thu từ xuất khẩu tăng 3% và doanh thu từ nội địa tăng 17%.

Lãi gộp trong tháng cũng đạt 101 tỷ đồng, tăng 13%. Biên lợi nhuận được nhích nhẹ từ 41% lên 42%.

Tập đoàn Thiên Long nghi nhận doanh thu thuần đạt 241 tỷ đồng trong tháng 1/2024.  
Tập đoàn Thiên Long nghi nhận doanh thu thuần đạt 241 tỷ đồng trong tháng 1/2024.

Theo lãnh đạo Thiên Long, diễn biến tích cực trong kết quả kinh doanh của tháng 1 một phần nhờ kỳ nghỉ Tết năm nay rơi vào tháng 2 thay vì tháng 1 như năm ngoái. Bên cạnh đó, nhu cầu dự trữ hàng hóa tại tạp hóa, nhà sách đã tăng nhẹ trở lại. Hoạt động kinh doanh xuất khẩu OEM của tập đoàn cũng hồi phục nhẹ trong đầu năm 2024.

Tuy nhiên, doanh nghiệp lưu ý kết quả kinh doanh tháng 1 nói riêng và quý I nói chung chưa thể hiện rõ được xu hướng doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn cho cả năm do đây chưa phải mùa cao điểm kinh doanh và thực hiện các chiến dịch quảng bá thương hiệu. Do đó, nhiều chi phí thương mại và marketing vẫn chưa được thực hiện và ghi nhận.

Năm 2023, doanh thu thuần hợp nhất của Thiên Long đạt 3.462 tỷ đồng, giảm 1,7% so với năm 2022. Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế thu hẹp 11% xuống còn 356 tỷ đồng. Cả hai chỉ tiêu thực hiện này đều không đạt kế hoạch đề ra trước đó là doanh thu đạt 4.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 400 tỷ đồng.

Theo báo cáo, sự hồi phục nhẹ trong kết quả kinh doanh tháng 1 năm 2024 đến từ một số yếu tố thuận lợi như: Dịp nghỉ Tết năm nay rơi vào tháng 2 thay vì tháng 1 như năm ngoái, dẫn đến nhu cầu dự trữ hàng hóa tại tạp hóa, nhà sách tăng nhẹ trở lại.

Kinh doanh xuất khẩu OEM của Tập đoàn cũng có dấu hiệu phục hồi trong đầu năm 2024.

Bên cạnh đó, chi phí bán hàng và quản lý (SG&A) trong tháng 1 năm 2024 chỉ tăng nhẹ 5% so với cùng kỳ năm ngoái, góp phần thúc đẩy lợi nhuận sau thuế của Tập đoàn tăng trưởng.

Ông Trần Phương Nga, Tổng Giám đốc Tập đoàn Thiên Long, cho biết: “Tập đoàn đang tập trung triển khai các kế hoạch kinh doanh cho năm 2024 với mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh nội địa và xuất khẩu, đồng thời đầu tư vào nghiên cứu phát triển sản phẩm mới và mở rộng thị trường.”

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Thiên Long nghi nhận doanh thu thuần đạt 241 tỷ đồng trong tháng 1/2024. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.