Bút bi Thiên Long đặt mục tiêu đạt 4.000 tỷ đồng trong năm 2023
Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (HoSE: TLG) vừa công bố tài liệu ĐHCĐ thường niên năm 2023.
Theo đó, sau một năm “bội thu” khi doanh thu và lợi nhuận đều lập đỉnh, TLG lên kế hoạch kinh doanh cho năm 2023 với doanh thu tăng trưởng dương và lợi nhuận đi ngang.
Cụ thể, doanh thu thuần năm 2023 mục tiêu đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 13,6% so với mức thực hiện năm 2022. Lợi nhuận sau thuế mục tiêu đi ngang ở mức 400 tỷ đồng.
Theo TLG, dù lợi nhuận mục tiêu không tăng trưởng dương so với mức thực hiện năm 2022 nhưng lại cao hơn gần 43% so với kế hoạch năm ngoái.
Cổ tức năm 2023 được HĐQT dự kiến trình ĐHCĐ ở mức 35%/mệnh giá.
TLG dự kiến nâng mức cổ tức bằng tiền năm 2022 cho cổ đông từ 30% lên 35%. Tập đoàn đã tạm ứng 2 đợt cổ tức năm 2022 với tổng tỷ lệ 30%. Như vậy, cổ đông của TLG dự kiến còn được nhận phần cổ tức còn lại với tỷ lệ 5%.
Bên cạnh đó, TLG cũng sẽ trình cổ đông phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Số lượng dự kiến phát hành là 800.000 cổ phiếu, giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phiếu.
Số tiền TLG dự kiến huy động được là 8 tỷ đồng, dùng để bổ sung vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh của tập đoàn.
Công ty CP Tập đoàn Thiên Long tiền thân là Cơ sở Bút bi Thiên Long được thành lập năm 1981. Năm 1996, Cơ sở Bút bi Thiên Long chuyển đổi thành Công ty TNHH SX-TM Thiên Long. Tháng 03/2005, Công ty TNHH SX-TM Thiên Long chính thức chuyển đổi thành Công ty CP SX-TM Thiên Long. Năm 2008, công ty đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn Thiên Long. Ngày 26/03/2010, cổ phiếu TLG của Tập đoàn đã chính thức được niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.
Tập đoàn Thiên Long sản xuất và kinh doanh bốn nhóm sản phẩm chính là: Nhóm Bút viết, Nhóm Dụng cụ văn phòng, Nhóm Dụng cụ học sinh, Nhóm Dụng cụ mỹ thuật. Với mẫu mã phong phú, chất lượng cao, thương hiệu uy tín và giá cả phù hợp, các sản phẩm của Thiên Long sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng từ bậc mầm non, tiểu học, trung học, đại học... đến nhân viên, cấp điều hành. Là thương hiệu số 1 trong lĩnh vực văn phòng phẩm tại Việt Nam và hàng đầu trong khu vực, Tập đoàn Thiên Long nằm trong Top 17 đối tác kinh doanh tốt nhất trên thị trường văn phòng phẩm thế giới; một trong những doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng vượt xa trung bình của ngành; cũng như là một trong các doanh nghiệp trên thế giới có tỷ suất lợi nhuận tốt nhất ngành. Thiên Long đã xây dựng và phát triển một hệ thống kênh phân phối sâu rộng tại thị trường nội địa. Mạng lưới phân phối từ Bắc đến Nam, với hơn 60.000 điểm bán lẻ, đảm bảo đưa sản phẩm của Thiên Long đến với người tiêu dùng trên khắp 63 tỉnh thành trong cả nước.
Ngoài ra, Thiên Long còn xây dựng những kênh bán hàng khác như kênh bán hàng trực tiếp cho trường học, các doanh nghiệp (B2B), siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, nhà sách và kênh bán hàng qua mạng nhằm đẩy mạnh hoạt động bán hàng, đón đầu xu thế phân phối và tiêu dùng hiện đại. Bên cạnh đó, Thiên Long tiếp tục đầu tư phát triển thị trường xuất khẩu, đưa sản phẩm mang nhãn hiệu FlexOffice và Colokit đến hơn 60 quốc gia ở khắp 6 châu lục.
Tiến Hoàng