0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 07/04/2023 08:32 (GMT+7)

Bút bi Thiên Long đặt mục tiêu đạt 4.000 tỷ đồng trong năm 2023

Theo dõi KT&TD trên

Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long (HoSE: TLG) vừa công bố tài liệu ĐHCĐ thường niên năm 2023.

Bút bi Thiên Long đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế mục tiêu đi ngang ở mức 400 tỷ đồng
Bút bi Thiên Long đặt mục tiêu lợi nhuận sau thuế mục tiêu đi ngang ở mức 400 tỷ đồng

Theo đó, sau một năm “bội thu” khi doanh thu và lợi nhuận đều lập đỉnh, TLG lên kế hoạch kinh doanh cho năm 2023 với doanh thu tăng trưởng dương và lợi nhuận đi ngang.

Cụ thể, doanh thu thuần năm 2023 mục tiêu đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 13,6% so với mức thực hiện năm 2022. Lợi nhuận sau thuế mục tiêu đi ngang ở mức 400 tỷ đồng.

Theo TLG, dù lợi nhuận mục tiêu không tăng trưởng dương so với mức thực hiện năm 2022 nhưng lại cao hơn gần 43% so với kế hoạch năm ngoái.

Cổ tức năm 2023 được HĐQT dự kiến trình ĐHCĐ ở mức 35%/mệnh giá.

TLG dự kiến nâng mức cổ tức bằng tiền năm 2022 cho cổ đông từ 30% lên 35%. Tập đoàn đã tạm ứng 2 đợt cổ tức năm 2022 với tổng tỷ lệ 30%. Như vậy, cổ đông của TLG dự kiến còn được nhận phần cổ tức còn lại với tỷ lệ 5%.

Bên cạnh đó, TLG cũng sẽ trình cổ đông phương án phát hành cổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động (ESOP). Số lượng dự kiến phát hành là 800.000 cổ phiếu, giá phát hành là 10.000 đồng/cổ phiếu.

Số tiền TLG dự kiến huy động được là 8 tỷ đồng, dùng để bổ sung vốn lưu động cho hoạt động kinh doanh của tập đoàn.

Công ty CP Tập đoàn Thiên Long tiền thân là Cơ sở Bút bi Thiên Long được thành lập năm 1981. Năm 1996, Cơ sở Bút bi Thiên Long chuyển đổi thành Công ty TNHH SX-TM Thiên Long. Tháng 03/2005, Công ty TNHH SX-TM Thiên Long chính thức chuyển đổi thành Công ty CP SX-TM Thiên Long. Năm 2008, công ty đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn Thiên Long. Ngày 26/03/2010, cổ phiếu TLG của Tập đoàn đã chính thức được niêm yết tại sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.

Tập đoàn Thiên Long sản xuất và kinh doanh bốn nhóm sản phẩm chính là: Nhóm Bút viết, Nhóm Dụng cụ văn phòng, Nhóm Dụng cụ học sinh, Nhóm Dụng cụ mỹ thuật. Với mẫu mã phong phú, chất lượng cao, thương hiệu uy tín và giá cả phù hợp, các sản phẩm của Thiên Long sẵn sàng đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng từ bậc mầm non, tiểu học, trung học, đại học... đến nhân viên, cấp điều hành. Là thương hiệu số 1 trong lĩnh vực văn phòng phẩm tại Việt Nam và hàng đầu trong khu vực, Tập đoàn Thiên Long nằm trong Top 17 đối tác kinh doanh tốt nhất trên thị trường văn phòng phẩm thế giới; một trong những doanh nghiệp có tốc độ tăng trưởng vượt xa trung bình của ngành; cũng như là một trong các doanh nghiệp trên thế giới có tỷ suất lợi nhuận tốt nhất ngành. Thiên Long đã xây dựng và phát triển một hệ thống kênh phân phối sâu rộng tại thị trường nội địa. Mạng lưới phân phối từ Bắc đến Nam, với hơn 60.000 điểm bán lẻ, đảm bảo đưa sản phẩm của Thiên Long đến với người tiêu dùng trên khắp 63 tỉnh thành trong cả nước.

Ngoài ra, Thiên Long còn xây dựng những kênh bán hàng khác như kênh bán hàng trực tiếp cho trường học, các doanh nghiệp (B2B), siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi cửa hàng, nhà sách và kênh bán hàng qua mạng nhằm đẩy mạnh hoạt động bán hàng, đón đầu xu thế phân phối và tiêu dùng hiện đại. Bên cạnh đó, Thiên Long tiếp tục đầu tư phát triển thị trường xuất khẩu, đưa sản phẩm mang nhãn hiệu FlexOffice và Colokit đến hơn 60 quốc gia ở khắp 6 châu lục.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Bút bi Thiên Long đặt mục tiêu đạt 4.000 tỷ đồng trong năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thông điệp mạnh mẽ cho kinh tế tư nhân
Việc đồng loạt khởi công và khánh thành 234 dự án hạ tầng trên phạm vi cả nước, với tổng vốn đầu tư khoảng 3,4 triệu tỷ đồng, tạo động lực quan trọng cho phát triển kinh tế – xã hội,

Tin mới

Cao Bằng: Phạt 30 triệu đồng doanh nghiệp kinh doanh online không thông báo website TMĐT
Lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Cao Bằng vừa phát hiện và xử phạt một doanh nghiệp trên địa bàn phường Thục Phán do sử dụng website để kinh doanh trực tuyến các mặt hàng điện tử, gia dụng… nhưng không thực hiện thủ tục thông báo website thương mại điện tử theo quy định của pháp luật.
Cảnh báo chiêu trò khuyến mại "ảo" trong mùa mua sắm cuối năm
Mùa mua sắm cuối năm đang đến gần với hàng loạt chương trình khuyến mại hấp dẫn từ các nhà bán lẻ, siêu thị và sàn TMĐT. Tuy nhiên, ẩn sau những tấm biển giảm giá khủng và các slogan hấp dẫn là không ít chiêu trò khuyến mại "ảo" được thiết kế tinh vi nhằm đánh vào tâm lý người tiêu dùng.
Nên vay mua nhà hay tiếp tục đi thuê?
Đó là câu hỏi đặt ra với nhiều người lao động, đặc biệt là nhóm người trẻ và các hộ gia đình có thu nhập trung bình, khi khoảng cách giữa khả năng chi trả và giá nhà tại các đô thị lớn ngày càng nới rộng.