0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ tư, 03/01/2024 14:02 (GMT+7)

Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Đồng lòng vượt khó, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện

Theo dõi KT&TD trên

Sáng 2/01, tại Hà Nội, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Các đai biểu tham dự hội nghị
Toàn cảnh hội nghị

Tham dự hội nghị có Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải; Phó Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Hồ Sỹ Hùng; Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân.

Dự hội nghị còn có lãnh đạo các ban của Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương; lãnh đạo vụ, đơn vị của Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp; lãnh đạo các cục, vụ chức năng thuộc Bộ Công Thương; Cục An ninh kinh tế (Bộ Công an)…

Xác định rõ trọng tâm công tác Đảng năm 2024

Báo cáo về công tác Đảng, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN cho biết, trong năm 2023, Đảng ủy Tập đoàn đã lãnh đạo, chỉ đạo Tập đoàn, các tổ chức đảng, đoàn thể, bám sát các chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ban ngành…, để triển khai thực hiện các mặt hoạt động, các nhiệm vụ, giải pháp, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, cung ứng tối đa nhu cầu điện cho sản xuất, kinh doanh và sinh hoạt của nhân dân.

Ông Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy EVN báo cáo tại hội nghị

Ban Thường vụ Đảng ủy EVN đã cho ý kiến đối với nhiều nội dung công việc chuyên môn cụ thể để lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; tập trung nhiệm vụ cung cấp điện, triển khai đầu tư phát triển các dự án nguồn điện và lưới điện được giao, đặc biệt là đối với các dự án trọng điểm, cấp bách.

Trong đó, dù năm 2023 gặp rất nhiều khó khăn vướng mắc nhưng Tập đoàn cùng các đơn vị đã rất nỗ lực và đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đầu tư xây dựng; tập trung thi công và khẩn trương triển khai các thủ tục đầu tư, thu xếp vốn đối với các dự án nguồn điện trọng điểm.

Một số kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị khác đáng ghi nhận như: EVN tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số để nâng cao chất lượng phục vụ, đa dạng hóa các dịch vụ điện nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của khách hàng và xã hội với 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến ở mức độ 4. Công tác tiết kiệm điện được Đảng ủy chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo toàn Tập đoàn và các đơn vị quyết liệt thực hiện.

Dự báo, sẽ tiếp tục có nhiều khó khăn ảnh hưởng đến kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh và tình hình tài chính của Tập đoàn và các đơn vị trong năm 2024. Trước tình hình đó, Đảng ủy Tập đoàn tập trung chỉ đạo, đẩy mạnh toàn diện các mặt công tác xây dựng Đảng, đảm bảo vai trò lãnh đạo của các tổ chức Đảng, cấp ủy Đảng nỗ lực đảm bảo cung ứng điện; tiến độ đầu tư các dự án nguồn điện và lưới điện; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động; tiếp tục sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, hoàn thiện bộ máy tổ chức để phát triển ổn định. Mục tiêu là đảm bảo sự lãnh đạo toàn diện của Đảng; nỗ lực, vượt qua khó khăn đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước và đời sống nhân dân; đầu tư các dự án nguồn điện và các dự án lưới điện theo đúng tiến độ, đặc biệt là các dự án trọng điểm, cấp bách; cân bằng tài chính, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động gắn với các biện pháp bảo vệ môi trường. Đảng bộ EVN tiếp tục tiếp nhận, kiện toàn tổ chức Đảng, nâng cao chất lượng hoạt động các mặt công tác xây dựng  Đảng, góp phần sớm hoàn thành mục tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đánh giá về việc thực hiện công tác Đảng của EVN, Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương Nguyễn Long Hải cho biết, trong năm 2023, Đảng ủy Tập đoàn đã sắp xếp, kiện toàn mô hình tổ chức đảng của các tổ chức đảng trực thuộc góp phần nâng cao trai trò, hiệu quả lãnh đạo của cấp ủy đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh và công tác cán bộ, phù hợp với đặc điểm, tình hình thực tiễn của Đảng bộ Tập đoàn và các tổ chức đảng; các mặt công tác xây dựng Đảng tiếp tục được duy trì nền nếp. Các tổ chức đoàn thể trong Tập đoàn tích cực triển khai các hoạt động tới các cấp cơ sở, tập hợp, động viên CBCNV, người lao động vượt qua khó khăn, chấp hành và thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao.

Nỗ lực bảo đảm cung ứng điện, thực hành tiết kiệm - chống lãng phí

Báo cáo tại hội nghị về kết quả sản xuất, kinh doanh năm 2023, Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn cho biết, đến cuối năm 2023, quy mô hệ thống điện Việt Nam đạt khoảng 80.555MW về tổng công suất nguồn, tăng thêm khoảng 2.800MW so với năm 2022. Trong đó, tổng công suất các nguồn điện năng lượng tái tạo là 21.664MW, chiếm tỷ trọng 27% toàn hệ thống. Như vậy, Việt Nam đang đứng đầu khu vực ASEAN về công suất nguồn điện.

Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn báo cáo tại hội nghị

Một số kết quả chính về sản xuất - cung cấp điện năm 2023 như: Điện sản xuất và nhập khẩu toàn hệ thống đạt 280,6 tỷ kWh, tăng 4,56% so với năm trước; điện thương phẩm ước đạt 251,25 tỷ kWh, tăng 3,52%. Đối với công tác đầu tư xây dựng, EVN tiếp tục gặp nhiều khó khăn nhưng Tập đoàn cùng các đơn vị đã rất nỗ lực và đề ra nhiều giải pháp nhằm thực hiện tốt nhất các mục tiêu, nhiệm vụ. Giá trị khối lượng đầu tư xây dựng toàn Tập đoàn năm 2023 ước đạt 90.997 tỷ đồng. 

Việc cấp điện nông thôn miền núi, hải đảo, xã đảo tiếp tục được EVN chú trọng. Đến cuối năm 2023, số hộ dân được sử dụng điện đạt 99,74%, trong đó số hộ dân nông thôn có điện đạt 99,60%. EVN đang triển khai đầu tư cấp điện lưới quốc gia cho huyện Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với mục tiêu hoàn thành vào năm 2026.

Nhiều chỉ tiêu kỹ thuật tiếp tục được thực hiện tốt trong năm 2023. Tỷ lệ tổn thất điện năng toàn EVN ở mức 6,15%, giảm 0,1% so với năm 2022. Độ tin cậy cung cấp điện tiếp tục được cải thiện, trong đó chỉ số SAIDI (thời gian mất điện bình quân 1 khách hàng trong năm) toàn Tập đoàn giảm còn 242 phút (giảm 25 phút so với năm 2022).

Thực hiện chủ đề năm về “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”, EVN và các đơn vị đã nỗ lực thực hiện các giải pháp tiết kiệm chi phí và tiếp tục thực hiện nhiều giải pháp để nỗ lực cân bằng kết quả sản xuất, kinh doanh. Kết quả thực hiện tiết kiệm điện năm 2023 của EVN ước đạt 1.815 triệu kWh.

Mặc dù tình hình tài chính gặp rất nhiều khó khăn, EVN và các đơn vị vẫn duy trì các hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực, thể hiện trách nhiệm với xã hội và cộng đồng, phù hợp với điều kiện đặc thù.

Theo ông Nguyễn Anh Tuấn, dự báo trong năm 2024, EVN sẽ tiếp tục phải đối mặt hàng loạt các khó khăn, thử thách. Tập đoàn xây dựng Kế hoạch năm 2024 với nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung ứng đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước với mục tiêu tăng trưởng GDP năm 2024 từ 6-6,5%, đồng thời đảm bảo cân bằng tài chính để đảm bảo các hoạt động sản xuất kinh doanh, đầu tư phát triển của Tập đoàn được phát triển bền vững.

Tập đoàn đặt mục tiêu tập trung mọi nỗ lực nhằm cung ứng điện cho phát triển kinh tế- xã hội của đất nước và đời sống nhân dân; đảm bảo tiến độ đầu tư các dự án nguồn điện và các dự án lưới điện theo đúng tiến độ được duyệt; thực hiện các nhiệm vụ được giao về xây dựng thị trường điện theo lộ trình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và năng suất lao động; tiếp tục quá trình tái cơ cấu, sắp xếp, đổi mới doanh nghiệp, hoàn thiện bộ máy tổ chức để phát triển bền vững; tiếp tục đẩy nhanh chuyển đổi số trong các lĩnh vực hoạt động của Tập đoàn.

Tập trung hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, bảo đảm cung ứng điện

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh đánh giá cao những nỗ lực và cố gắng của EVN trong việc bảo đảm cung ứng điện cho hoạt động sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Bên cạnh những chỉ tiêu đạt được trong năm 2023, trong năm 2024 , Chủ tịch Ủy ban đề nghị EVN xây dựng các kế hoạch phù hợp, bám sát với điều kiện thực tế của tập đoàn trong đó:

Tập đoàn và các đơn vị cần quyết liệt và tập trung thực hiện các chỉ đạo, điều hành của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Công Thương, cùng các Bộ ngành hữu quan trong việc triển khai thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm giai đoạn 2021-2025, các mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch năm 2024.

Cần chủ động trong công tác dự báo nhu cầu điện, theo dõi sát diễn biến nhu cầu điện trong năm 2024 để phối hợp xây dựng kế hoạch vận hành hệ thống điện quốc gia, vùng, miền bảo đảm cung ứng điện, tối ưu, đúng quy định.

Chuẩn bị các phương án, kịch sẵn sàng ứng phó với các tình huống có thể xảy ra. Chỉ đạo các nhà máy điện chuẩn bị tốt công tác sản xuất điện ngay từ đầu năm 2024, tuyệt đối không được để xảy ra tình trạng thiếu nhiên liệu (than,khí, dầu) cho phát điện đối với các nhà máy nhiệt điện và thiếu hụt nước tại các hồ thủy điện theo quy trình vận hành hồ chứa được cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Tiếp tục triển khai hiệu quả công tác chuyển đổi số trong toàn Tập đoàn giai đoạn 2024-2025. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao gắn với đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và ứng dụng khoa học công nghệ, thúc đẩy đổi mới sáng tạo: Xây dựng, tổ chức triển khai các chương trình đào tạo đảm bảo chất lượng, hiệu quả và tối ưu hóa chi phí; tập trung xây dựng đội ngũ nhân lực chất lượng cao, bên cạnh đó cần bảo đảm đời sống cho người lao động.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đánh giá: Trong năm 2023, EVN đã phải đối mặt với những khó khăn nhất định nhưng về cơ bản đã hoàn thành tốt công tác đảm bảo cung ứng điện cho phát triển kinh tế - xã hội.

Tập đoàn đã nỗ lực đề ra nhiều giải pháp để thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong công tác đầu tư xây dựng và đặc biệt là triển khai một số các dự án liên quan đến nguồn điện lớn. Trong năm 2024, EVN cần chú trọng thực hiện nghiêm túc một số chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đặc biệt là trong công tác phát triển hệ thống điện lưới nông thôn, miền núi, hải đảo.

Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của cấp trên,  Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN Đặng Hoàng An cho biết, năm 2024, dự báo tiếp tục còn rất nhiều khó khăn thách thức, EVN mong muốn Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, Bộ Công Thương và các Bộ ngành, địa phương tiếp tục quan tâm chỉ đạo, hỗ trợ để Tập đoàn hoàn thành các mục tiêu và nhiệm vụ của năm 2024.

Tập đoàn kêu gọi toàn thể CBCNV phát huy truyền thống 69 năm Ngành Điện Việt Nam, quyết tâm phấn đấu với tinh thần trách nhiệm và nỗ lực cao nhất để thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra để EVN tiếp tục phát triển vững mạnh, toàn diện, đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội, vì sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Một số hình ảnh tại hội nghị:

Chủ tịch Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp Nguyễn Hoàng Anh trao Cờ thi đua của Ủy ban cho các đơn vị xuất sắc dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023
Chủ tịch HĐTV EVN Đặng Hoàng An trao Cờ thi đua EVN cho các đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2023
Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn trao Bằng khen của EVN cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2023

PV

Bạn đang đọc bài viết Tập đoàn Điện lực Việt Nam: Đồng lòng vượt khó, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ cung ứng điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường
Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
Cổ phiếu của Công ty VNG giảm sốc
Phiên giao dịch hôm nay 6/9, cổ phiếu VNZ của kỳ lân công nghệ VNG bất ngờ giảm mạnh vào cuối phiên chiều. Tính đến 13h45ph, cổ phiếu VNZ giảm gần 11%.

Tin mới

Quảng Ninh: Bão số 3 gây thiệt hại nặng nề
Từ sáng 7/9, bão số 3 (Yagi) ập vào Quảng Ninh gây thiệt hại nặng nề cho địa phương, mặc dù tỉnh đã chủ động triển khai công tác phòng chống trước khi bão đến nhưng bão quá lớn. Đây được xác định là trận bão lớn nhất trong vòng 60 năm trở lại đây.
Nghệ thuật chọn nước pha trà: Bí quyết cho một tách trà hoàn hảo
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao tách trà bạn pha ở nhà lại không thể sánh bằng hương vị tuyệt hảo của trà quán? Bí mật nằm ở nguồn nước bạn sử dụng. Dù bạn sở hữu loại trà đắt tiền và chất lượng cao đến đâu, nước pha trà không phù hợp cũng có thể làm hỏng trải nghiệm thưởng trà của bạn.
Đồng Nai: Không có giấy phép môi trường, Công ty TNHH Con Cò Vàng bị phạt 320 triệu đồng
UBND tỉnh Đồng Nai vừa ra Quyết định số 2568/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH Con Cò Vàng (địa chỉ trụ sở tại Lô 5, đường số 1, Khu công nghiệp Gò Dầu, xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai) với số tiền 320 triệu đồng.
Phát hiện cơ sở sản xuất bánh trung thu tại Vĩnh Phúc không đảm bảo vệ sinh An toàn thực phẩm
Sáng 05/9/2024, Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất bánh kẹo Hương Lập thuộc Hộ kinh doanh Nguyễn Văn Lập, địa chỉ tại Tổ 4, Vĩnh Thịnh, Phường Tích Sơn, Thành phố Vĩnh Yên, Tỉnh Vĩnh Phúc do ông Nguyễn Văn Lập là chủ hộ kinh doanh.
Vinamilk trao tặng gần 200.000 hộp sữa cho trẻ em nhân ngày hội tựu trường
Trong không khí “Ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường” – 5/9/2024, Công ty CP Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh theo kế hoạch năm 2024 của chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
Thành phố Hồ Chí Minh: UBND huyện Bình Chánh có nhiều thiếu sót tại dự án Hương lộ 4
Sở Tài nguyên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành Kết luận Thanh tra số 739/KL-TTr liên quan đến việc thực hiện thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, quản lý quỹ đất sau bồi thường tại dự án nâng cấp, mở rộng Hương lộ 4 (nay là đường Nguyễn Cửu Phú) thuộc xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh.