0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ sáu, 27/09/2024 16:46 (GMT+7)

Tạm giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua huy động tiền đầu tư bất động sản

Theo dõi KT&TD trên

Nguyễn Thị Thoan thông tin tới nạn nhân về việc Thoan có một người anh trai làm ăn giỏi trong lĩnh vực đầu tư bất động sản đang có nhu cầu tìm người góp vốn chung. Tin tưởng Thoan, nạn nhân đã chuyển hơn 7,2 tỷ đồng đầu tư. Toàn bộ số tiền trên Thoan đã lừa đảo chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân.

Theo đó, Nguyễn Thị Thoan có quan hệ quen biết với một người phụ nữ trú cùng địa phương, biết nạn nhân có khả năng huy động được số tiền lớn, Thoan đã thông tin tới nạn nhân về việc Thoan có một người anh trai có uy tín, làm ăn giỏi, có nhiều mối quan hệ để đầu tư những dự án bất động sản lớn, sinh được lợi nhuận cao đang có nhu cầu tìm người góp vốn chung để đầu tư bất động sản. Để nạn nhân tin tưởng, Thoan đã gửi các hình ảnh chụp chung với người mà Thoan giới thiệu là anh trai, ảnh công trình thi công, công trình đang động thổ, ảnh giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nạn nhân xem và nói dối rằng đây là các dự án anh trai Thoan đang đầu tư, đồng thời hứa hẹn những dự án này sẽ sinh lợi nhuận hàng chục tỷ đồng.

Đối tượng Nguyễn Thị Thoan.
Đối tượng Nguyễn Thị Thoan.

Ngoài ra, Thoan còn thông tin tới bị hại Thoan là thư ký, được anh trai Thoan giao nhiệm vụ huy động vốn để chuyển cho anh trai Thoan đầu tư bất động sản, khi có lợi nhuận Thoan sẽ nhận tiền từ anh trai rồi trả lại tiền gốc và tiền lời từ bất động sản cho nhà đầu tư. Tin tưởng thông tin mà Thoan đưa ra, bị hại đã nhiều lần chuyển tiền cho Thoan. Tổng số tiền mà Thoan chiếm đoạt của bị hại là hơn 7,2 tỷ đồng. Toàn bộ số tiền trên, một phần Thoan sử dụng để trả nợ và chi tiêu cá nhân.

Ngày 19/9/2024, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã tạm giữ Nguyễn Thị Thoan để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan Công an làm việc với Nguyễn Thị Thoan.
Cơ quan Công an làm việc với Nguyễn Thị Thoan.

Để không trở thành nạn nhân, Cơ quan Công an khuyến cáo người dân khi có nhu cầu mua đất, đầu tư bất động sản cần chủ động xác minh tính pháp lý của thửa đất. Nếu mua thông qua môi giới, cần tìm hiểu kỹ thông tin cá nhân, chủ động, trực tiếp tham gia kiểm chứng, xác minh mọi thông tin trong hợp đồng với cơ quan chức năng, không nên tin vào lời quảng cáo, dụ dỗ của đối tượng. Đối với những dự án có giá rao bán quá thấp so với thị trường, cần phải cẩn trọng, tìm hiểu kỹ thông tin trước khi bỏ tiền đầu tư. Trong quá trình mua, bán bất động sản, nếu phát hiện các bất thường, nghi ngờ về giấy tờ, sổ đỏ có dấu hiệu làm giả, cần trình báo cơ quan công an để được giải quyết.

Văn Hậu - Nguyễn Ngọc

Bạn đang đọc bài viết Tạm giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua huy động tiền đầu tư bất động sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Dự án ODA tại Trạm bơm tiêu Kim Xá tan hoang sau mùa mưa bão
Dự án quản lý nguồn nước và ngập lụt Vĩnh Phúc với tổng vốn đầu tư hơn 4.815 tỷ đồng (khoảng 220 triệu USD) dù mới hoàn thành và đang vận hành thử nghiệm, nhưng nhiều hạng mục hiện đã sạt lở, nứt vỡ tan tành… khiến người dân nghi ngờ về chất lượng công trình.
Giảm án Chủ tịch HĐQT Tập đoàn; khởi tố, bắt giam Giám đốc
Giảm hình phạt cho bị cáo Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Hoàng Minh từ 8 năm tù xuống 7 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”; khởi tố, bắt giam Võ Hồng Thắng là Giám đốc kinh doanh khu vực, đại diện thương mại của Công ty TNHH Garsoni (Việt Nam) từ năm 2017 đến năm 2023.
Đẩy nhanh tiến độ, cơ bản hoàn thành sân bay Long Thành vào cuối năm 2025
Lần thứ 4 kiểm tra dự án sân bay Long Thành giai đoạn 1, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đây là công trình biểu tượng của nhiệm kỳ này và yêu cầu phát động đợt thi đua 450 ngày để tới ngày 31/12/2025 phải cơ bản hoàn thành dự án (sớm hơn so với kế hoạch trước đây là trong năm 2026).

Tin mới

Tạm giữ đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua huy động tiền đầu tư bất động sản
Nguyễn Thị Thoan thông tin tới nạn nhân về việc Thoan có một người anh trai làm ăn giỏi trong lĩnh vực đầu tư bất động sản đang có nhu cầu tìm người góp vốn chung. Tin tưởng Thoan, nạn nhân đã chuyển hơn 7,2 tỷ đồng đầu tư. Toàn bộ số tiền trên Thoan đã lừa đảo chiếm đoạt để tiêu xài cá nhân.
Bất động sản Long An: Cơ hội sẵn sàng bứt phá trong tương lai
Ngày 26/9, dưới sự chỉ đạo của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Viện Nghiên cứu bất động sản Việt Nam phối hợp với Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam phát hành báo cáo nghiên cứu: Phát triển đô thị và thị trường bất động sản tỉnh Long An giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030.
Thanh tra đột xuất toàn diện 3 dự án bất động sản
Thanh tra tỉnh Quảng Nam thanh tra toàn diện việc chấp hành các quy định pháp luật của chủ đầu tư đối với 3 dự án: Khu dân cư số 1 phường Điện An; Khu dân cư và dịch vụ Cầu Hưng - Lai Nghi (giai đoạn 1); Khu đô thị Viêm Minh - Hà Dừa.
The Victoria kiến tạo không gian sống đậm chất riêng tư
Sự tỉ mỉ, chăm chút trong thiết kế tràn đầy cảm hứng sáng tạo đã nâng chuẩn mực sống tại The Victoria lên phiên bản mới. Chất sống riêng tư, đẳng cấp và tinh tế trong từng không gian sẽ mang đến mọi điểm chạm đều trọn vẹn cho mỗi cư dân.