0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ ba, 22/08/2023 17:14 (GMT+7)

Sức mua sụt giảm, lợi nhuận tháng 7 của Phú Nhuận (PNJ) lùi về mức thấp nhất năm 2023

Theo dõi KT&TD trên

Báo cáo kinh doanh 7 tháng đầu năm 2023 của Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố cho thấy, riêng tháng 7, công ty ghi nhận lãi sau thuế tăng 7%, lên 85 tỷ đồng. Tuy nhiên, đây là tháng có mức lợi nhuận thấp nhất của Công ty kể từ tháng 9/2022.

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (Mã: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 7/2023 với doanh thu thuần đạt 2.364 tỷ đồng và lãi sau thuế 85 tỷ đồng, lần lượt giảm gần 6% và tăng 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (HoSE: PNJ) cho biết đà giảm doanh thu so với cùng kỳ đã được thu hẹp và lợi nhuận sau thuế được cải thiện nhờ tối ưu hóa vận hành.

Sức mua sụt giảm PNJ báo lợi nhuận tháng 7 thấp nhất năm 2023

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2023 với doanh thu thuần đạt 18.823 tỷ đồng – giảm 9,2% và lợi nhuận sau thuế đạt 1.171 tỷ đồng – tăng nhẹ 0,3% so với cùng kỳ năm trước.

Biên lợi nhuận gộp trung bình 7 tháng đầu năm 2023 đạt 18,7% (cao hơn mức 17,4% cùng kỳ năm 2022), nằm trong vùng biên lợi nhuận theo kế hoạch kinh doanh. Tổng chi phí hoạt động 7 tháng đầu năm 2023 giảm 1,1% so với cùng kỳ.

Về cơ cấu, doanh thu trang sức bán lẻ 7 tháng năm 2023 chiếm 58,5% doanh thu thuần của PNJ, giảm gần 10% so với cùng kỳ năm 2022 do nhiều thách thức từ yếu tố thị trường. Tuy nhiên, mức giảm doanh thu trang sức bán lẻ của PNJ thấp hơn nhiều so với mức giảm của thị trường chung.

Doanh thu trang sức bán sỉ chiếm 9% cơ cấu tổng doanh thu và giảm 31% so với cùng kỳ năm 2022 do sức mua mặt hàng trang sức nội địa sụt giảm, các khách hàng doanh nghiệp của PNJ giảm lượng đặt hàng. Tuy nhiên kênh sỉ vẫn tiếp tục phát triển về số lượng khách hàng mới. Trong khi đó, doanh thu vàng 24K tăng 1,2% so với cùng kỳ.

Sức mua sụt giảm PNJ báo lợi nhuận tháng 7 thấp nhất năm 2023

Năm 2023, PNJ đặt mục tiêu doanh thu xấp xỉ 35.598 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.937 tỷ đồng, tăng lần lượt 5% và 7% so với cùng kỳ năm trước.

Như vậy kết thúc 7 tháng đầu năm, công ty đã hoàn thành 52,9% kế hoạch về doanh thu thuần và 60,4% kế hoạch về lợi nhuận sau thuế cả năm 2023.

Tính đến cuối tháng 7, Vàng bạc đá quý Phú Nhuận có tổng cộng 384 cửa hàng tại 55/63 tỉnh thành bao gồm: 371 cửa hàng PNJ (cửa hàng PNJ Gold và PNJ Sliver hợp nhất thành PNJ), 3 cửa hàng CAO Fine Jewellery, 5 cửa hàng Style by PNJ, 2 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art.

Được biết trong tháng 7, PNJ mở mới 26 và đóng 5 cửa hàng PNJ, trong đó thương hiệu PNJ Gold và PNJ Silver được hợp nhất vào một thương hiệu PNJ.

Trung Anh

Bạn đang đọc bài viết Sức mua sụt giảm, lợi nhuận tháng 7 của Phú Nhuận (PNJ) lùi về mức thấp nhất năm 2023. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Cộng Cà phê: Hành trình từ quán nhỏ đến thương hiệu Quốc tế
Hành trình của Cộng Cà Phê từ một quán nhỏ đến một thương hiệu toàn cầu là một câu chuyện đầy cảm hứng. Với sự khác biệt, sáng tạo và kiên trì, Cộng Cà Phê đã chứng minh rằng ngay cả với vốn điều lệ nhỏ, các doanh nghiệp Việt Nam vẫn có thể đạt được những thành công lớn

Tin mới

Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Ngành thủy sản “gặp khó” sau bão Yagi
Cơn bão số 3 (bão Yagi) đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho ngành thủy sản Việt Nam, đặc biệt tại các tỉnh miền Bắc. “Trắng biển” là từ ngữ được ngư dân các vùng biển Vân Đồn, Cẩm Phả, Quảng Yên, Hạ Long… miêu tả về những mất mát của người nuôi trồng thuỷ sản sau khi bão đi qua.