0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 10/07/2023 08:07 (GMT+7)

Số lượng người mua hàng trực tuyến tại Việt Nam tăng cao, tiêu thụ trực tuyến ngày càng phổ biến

Theo dõi KT&TD trên

Trong năm 2022, mỗi người dân Việt Nam trung bình đã chi khoảng từ 260 USD (tương đương khoảng 6,1 triệu đồng) đến 285 USD (tương đương khoảng 6,7 triệu đồng) cho việc mua sắm trực tuyến.

VCCI và Lazada vừa công bố báo cáo về sự phát triển bền vững của thương mại điện tử, đem lại niềm hứng khởi cho ngành này. Báo cáo dựa trên số liệu từ Google, Temasek và Bain & Company cho thấy giá trị hàng hóa giao dịch (GMV) của kinh tế số Việt Nam đã đạt 23 tỷ USD vào năm 2022, tăng 28% so với năm trước.

Con số ấn tượng này được dự báo tiếp tục tăng trưởng với mức độ tăng trưởng hàng năm là 31%, đạt 49 tỷ USD vào năm 2025 - tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực. Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục duy trì mức độ tăng trưởng kép mạnh mẽ trong giai đoạn 2025-2030, ở mức 19%.

Thương mại điện tử, với tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 20%, là một trong những ngành tiên phong và trụ cột của kinh tế số.

Số lượng người mua hàng trực tuyến tại Việt Nam tăng cao, tiêu thụ trực tuyến ngày càng phổ biến - Ảnh 1

Ước tính cho thấy gần 60 triệu người Việt Nam, tương đương với gần hai phần ba dân số, đã mua hàng trực tuyến với giá trị trung bình mỗi người từ 260 USD (khoảng 6,1 triệu đồng) - 285 USD (khoảng 6,7 triệu đồng) trong năm 2022.

Trong đó, 14 tỷ USD trong tổng giá trị kinh tế số Việt Nam năm 2022 đến từ thương mại điện tử. Nếu kinh tế số Việt Nam đạt mức 49 tỷ USD vào năm 2025, thương mại điện tử sẽ chiếm hơn 65% của số đó, tương đương 32 tỷ USD.

Số lượng người tiêu dùng kỹ thuật số tại Việt Nam đạt mức 72 triệu vào năm 2022, tăng thêm 3,4 triệu người so với năm trước, chiếm 73% tổng dân số. Trong đó, 52 triệu người Việt Nam đang sử dụng thương mại điện tử, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chi tiêu hàng năm cho thương mại điện tử ở Việt Nam là 12,4 tỷ USD, tăng 35,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Thống kê cho thấy một nửa số giao dịch mua được thực hiện trên điện thoại di động.

Một xu hướng mới trong mua sắm trực tuyến là tìm kiếm sản phẩm thân thiện môi trường. Theo công ty phân tích dữ liệu và marketing Kantar, 57% người Việt đã từ bỏ một số sản phẩm hoặc dịch vụ vì tác động của chúng đến môi trường và xã hội. Họ chi tiêu nhiều hơn cho những thương hiệu có ý thức về môi trường, xã hội và quản trị (ESG), đồng thời hình thành thói quen mua sắm bền vững bằng cách tăng giá trị mỗi lần mua để giảm tần suất đặt hàng hoặc chấp nhận thời gian giao hàng kéo dài.

Bạn đang đọc bài viết Số lượng người mua hàng trực tuyến tại Việt Nam tăng cao, tiêu thụ trực tuyến ngày càng phổ biến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Khám phá mùa hè tươi mát với 5 hương vị Frappuccino Starbucks
Starbucks thổi bùng sắc hè với 5 hương vị Frappuccino đầy cảm xúc. Từ Java Chip đậm đà, Matcha thanh khiết đến Strawberries & Cream ngọt ngào, mỗi ly không chỉ mang đến sự mát lạnh sảng khoái mà còn mở ra một hành trình khám phá vị giác tinh tế, nơi hương và vị hòa quyện thành trải nghiệm khó quên.
Katinat ra mắt Trà Mít Miệt Vườn tươi mát ngày hè
Ngày 15/08/2025, Katinat ra mắt “Trà Mít Miệt Vườn” – thức uống mùa hè mang trọn hơi thở miền Tây sông nước. Không đơn thuần là ly trà giải khát, đây là sự kết tinh giữa sáng tạo hiện đại và tình yêu dành cho nguyên liệu bản địa.
Sáng tạo thức uống lấy cảm hứng từ màu cờ Tổ quốc
Trong không khí tháng 8 hào hùng khi cả nước hướng về kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh 2/9, những ly thức uống mang màu sắc lá cờ Tổ quốc đã trở thành một xu hướng sáng tạo độc đáo, thu hút sự quan tâm của giới trẻ và các nghệ nhân pha chế.

Tin mới

Giới trẻ và các trào lưu đón Tết Độc lập
Dù ngày Quốc khánh 2-9 chưa chính thức gõ cửa, nhưng khắp mọi miền đất nước đã rộn ràng trong bầu không khí Tết Độc lập. Trên các tuyến phố, sắc cờ đỏ sao vàng tung bay rực rỡ, hòa cùng hoa tươi khoe sắc.
Hà Nội: Hàng loạt vụ vi phạm hàng giả, hàng lậu bị xử lý dịp trước Tết Trung thu 2025
Trong cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu 2025, Đội QLTT số 8, Chi cục QLTT TP Hà Nội đã phối hợp cùng lực lượng chức năng phát hiện, xử lý nhiều vụ vi phạm nghiêm trọng liên quan đến hàng giả, hàng nhập lậu và hàng hóa không rõ nguồn gốc trên địa bàn xã Phù Đổng (Hà Nội).
Cao tốc Vũng Áng – Bùng sẵn sàng thông tuyến trước ngày 19/8
Sau hơn 2 năm rưỡi thi công liên tục, tuyến cao tốc Vũng Áng – Bùng, nối tỉnh Hà Tĩnh với Quảng Trị, đã cơ bản hoàn thành. Công trình hiện đang trong giai đoạn hoàn thiện cuối cùng và sẽ chính thức thông xe kỹ thuật vào ngày 19/8 tới, đúng tiến độ theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Xây dựng.
Trà đạo Nhật Bản: Hành trình an nhiên từ bốn giá trị cốt lõi
Giữa nhịp sống hiện đại hối hả, khi con người bị cuốn vào vòng xoáy của công việc, tiền bạc và những mối quan hệ chằng chịt, Trà đạo Nhật Bản lại như một ốc đảo bình yên. Chỉ với một tách trà, một không gian tĩnh tại, người ta có thể tìm thấy sự cân bằng trong tâm hồn.