0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 10/07/2023 08:07 (GMT+7)

Số lượng người mua hàng trực tuyến tại Việt Nam tăng cao, tiêu thụ trực tuyến ngày càng phổ biến

Theo dõi KT&TD trên

Trong năm 2022, mỗi người dân Việt Nam trung bình đã chi khoảng từ 260 USD (tương đương khoảng 6,1 triệu đồng) đến 285 USD (tương đương khoảng 6,7 triệu đồng) cho việc mua sắm trực tuyến.

VCCI và Lazada vừa công bố báo cáo về sự phát triển bền vững của thương mại điện tử, đem lại niềm hứng khởi cho ngành này. Báo cáo dựa trên số liệu từ Google, Temasek và Bain & Company cho thấy giá trị hàng hóa giao dịch (GMV) của kinh tế số Việt Nam đã đạt 23 tỷ USD vào năm 2022, tăng 28% so với năm trước.

Con số ấn tượng này được dự báo tiếp tục tăng trưởng với mức độ tăng trưởng hàng năm là 31%, đạt 49 tỷ USD vào năm 2025 - tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực. Việt Nam dự kiến sẽ tiếp tục duy trì mức độ tăng trưởng kép mạnh mẽ trong giai đoạn 2025-2030, ở mức 19%.

Thương mại điện tử, với tốc độ tăng trưởng hàng năm khoảng 20%, là một trong những ngành tiên phong và trụ cột của kinh tế số.

Số lượng người mua hàng trực tuyến tại Việt Nam tăng cao, tiêu thụ trực tuyến ngày càng phổ biến - Ảnh 1

Ước tính cho thấy gần 60 triệu người Việt Nam, tương đương với gần hai phần ba dân số, đã mua hàng trực tuyến với giá trị trung bình mỗi người từ 260 USD (khoảng 6,1 triệu đồng) - 285 USD (khoảng 6,7 triệu đồng) trong năm 2022.

Trong đó, 14 tỷ USD trong tổng giá trị kinh tế số Việt Nam năm 2022 đến từ thương mại điện tử. Nếu kinh tế số Việt Nam đạt mức 49 tỷ USD vào năm 2025, thương mại điện tử sẽ chiếm hơn 65% của số đó, tương đương 32 tỷ USD.

Số lượng người tiêu dùng kỹ thuật số tại Việt Nam đạt mức 72 triệu vào năm 2022, tăng thêm 3,4 triệu người so với năm trước, chiếm 73% tổng dân số. Trong đó, 52 triệu người Việt Nam đang sử dụng thương mại điện tử, tăng 13,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chi tiêu hàng năm cho thương mại điện tử ở Việt Nam là 12,4 tỷ USD, tăng 35,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Thống kê cho thấy một nửa số giao dịch mua được thực hiện trên điện thoại di động.

Một xu hướng mới trong mua sắm trực tuyến là tìm kiếm sản phẩm thân thiện môi trường. Theo công ty phân tích dữ liệu và marketing Kantar, 57% người Việt đã từ bỏ một số sản phẩm hoặc dịch vụ vì tác động của chúng đến môi trường và xã hội. Họ chi tiêu nhiều hơn cho những thương hiệu có ý thức về môi trường, xã hội và quản trị (ESG), đồng thời hình thành thói quen mua sắm bền vững bằng cách tăng giá trị mỗi lần mua để giảm tần suất đặt hàng hoặc chấp nhận thời gian giao hàng kéo dài.

Bạn đang đọc bài viết Số lượng người mua hàng trực tuyến tại Việt Nam tăng cao, tiêu thụ trực tuyến ngày càng phổ biến. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Mukbang, trào lưu tiềm ẩn nhiều nguy cơ
Trào lưu Mukbang, với hình ảnh các streamer tiêu thụ lượng lớn thức ăn trước ống kính, đã lan rộng từ Hàn Quốc ra toàn cầu trong hơn một thập kỷ qua.
Matcha và hành trình bảo vệ hệ tuần hoàn từ bên trong
Matcha không chỉ là thức uống thanh mát mà còn là “liều thuốc xanh” giúp giảm cholesterol xấu, hạ huyết áp, bảo vệ thành mạch và tăng cường tuần hoàn máu mang đến giải pháp tự nhiên, bền vững cho trái tim khỏe từ bên trong.
Vấn nạn “thực phẩm bẩn”: Đến lúc không thể khoan nhượng
Mặc dù chế tài xử lý đối với vấn nạn kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, thực phẩm “bẩn” đã có; tuy nhiên, hàng loạt vụ thực phẩm “bẩn”, sữa giả liên tiếp được phát hiện, xử lý thời gian qua cho thấy tình trạng này vẫn không hề suy giảm.
Săn sale mùa nóng: Mẹo vặt giúp bạn tiết kiệm chưa từng có
Nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao, và cũng là lúc các thương hiệu tung ra những đợt giảm giá hấp dẫn để kích cầu mua sắm mùa hè. Đây chính là thời điểm vàng để những "thợ săn sale" chuyên nghiệp trổ tài của mình. Nhưng làm sao để săn được những món hời thực sự trong rừng khuyến mãi đầy mê hoặc?

Tin mới

Hoa hậu Thùy Tiên có vai trò gì trong vụ án kẹo rau củ Kera?
Trong vụ án liên quan đến sản phẩm kẹo rau củ Kera, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên bị khởi tố và bắt tạm giam với cáo buộc "Lừa dối khách hàng" theo khoản 2 Điều 198 Bộ luật Hình sự. Cô được xác định là đồng phạm với các bị can thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt.
Rà soát, sửa đổi các quy định về chế độ tài chính, kế toán, thuế, BH đối với doanh nghiệp siêu nhỏ
Chính phủ yêu cầu BTC rà soát, sửa đổi các quy định pháp lý về chế độ tài chính, kế toán, thuế, bảo hiểm đối với doanh nghiệp siêu nhỏ theo hướng đơn giản hoá, dễ tuân thủ, dễ thực hiện, không làm phát sinh nhân sự về kế toán, hành chính để khuyến khích hộ KD chuyển sang hoạt động theo mô hình DN.
Bắt tạm giam hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên
Mở rộng điều tra vụ án sản xuất hàng giả là thực phẩm và lừa dối khách hàng liên quan Công ty Cổ phần Asia Life và Công ty cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt. Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố thêm 5 bị can, trong đó có Hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên.