0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 20/04/2023 17:04 (GMT+7)

SABECO đặt mục tiêu doanh thu thuần trong năm 2023 tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái

Theo dõi KT&TD trên

Theo kế hoạch kinh doanh dự kiến sẽ được Hội đồng quản trị trình Đại hội đồng cổ đông thường niên, SABECO đặt mục tiêu doanh thu thuần gần 40,3 nghìn tỷ đồng, tăng 15,1% và lợi nhuận sau thuế gần 5,8 nghìn tỷ đồng, tăng 5% so với với thực hiện năm 2022.

SABECO đặt mục tiêu doanh thu thuần gần 40,3 nghìn tỷ đồng, tăng 15,1% trong năm 2023.
SABECO đặt mục tiêu doanh thu thuần gần 40,3 nghìn tỷ đồng, tăng 15,1% trong năm 2023.

Theo đó, năm 2022 được đánh giá là một năm kinh doanh khá thành công cho SABECO. Công ty đạt doanh thu thuần gần 35 nghìn tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt gần 5,5 nghìn tỷ đồng, tăng 40% so với thực hiện trong năm 2021. Kết quả lợi nhuận của SABECO trong năm 2022 theo đó cũng đã vượt kế hoạch kinh doanh năm 2022.

Trong bối cảnh tình hình kinh tế khó khăn, các giải pháp tiếp thị của SABECO được thay đổi qua việc việc xây dựng thương hiệu bằng các chuỗi sự kiện âm nhạc nổi bật (như sự kiện Đêm Sài Gòn, sự kiện The Chill Fest – Runway to New Year…). Đồng thời, SABECO cũng thực hiện tăng cường giám sát, hướng dẫn các chương trình bán hàng để tăng hiệu quả và đảm bảo tính thống nhất trong toàn bộ hệ thống nhằm đạt được kế hoạch bán hàng đã đề ra. Nhiều hoạt động tiếp thị đã phát huy hiệu quả thời gian qua còn còn những việc tài trợ cho đoàn thể thao Việt Nam, thực hiện các cam kết trách nhiệm xã hội.

Tiếp đà thành công đó, năm 2023 SABECO đặt mục tiêu doanh thu thuần gần 40,3 nghìn tỷ đồng, tăng 15,1% và lợi nhuận sau thuế gần 5,8 nghìn tỷ đồng, tăng 5% so với với thực hiện năm 2022.

Sabeco sẽ tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu và các hoạt động phát triển thị trường.
Sabeco sẽ tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu và các hoạt động phát triển thị trường.

Theo đánh giá của SABECO thị trường bia năm 2023, xu hướng tiêu thụ bia cận cao cấp sẽ tiếp tục đà tăng trưởng. Tuy nhiên, xu hướng chuyển dịch sang các phân khúc thấp hơn của người tiêu dùng cũng hình thành do thu nhập bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 kéo dài vẫn có thể ảnh hưởng đến doanh thu năm 2023. Một số tiềm năng có thể ghi nhận nằm ở phân khúc bia không cồn và tiềm năng thị trường xuất khẩu.

Bên cạnh đó, một trong những yếu tố thuận lợi là bối cảnh chung của kinh tế Việt Nam vẫn được các tổ chức quốc tế đánh giá sẽ tăng trưởng mức khá. IMF dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam có thể đạt khoảng 6,2%; WB dự báo tăng trưởng Việt Nam 2023 khoảng 6,7% còn ADB dự báo khoảng 6,3%... WB đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong trung hạn. Các nền tảng vững chắc của Việt Nam sẽ giúp các nhà đầu tư phòng ngừa các biến động ngắn hạn. Về nội tại, tiêu dùng trong nước và đầu tư công vẫn sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi tăng trưởng kinh tế vào năm 2023.

Năm nay, Sabeco sẽ tập trung nguồn lực xây dựng thương hiệu và các hoạt động phát triển thị trường, bao gồm xây dựng chiến lược thương hiệu, sản phẩm và phân phối, tiêu thụ phù hợp với xu hướng tiêu dùng, song song với việc cấu trúc toàn diện hệ thống phân phối theo hướng chuyên nghiệp, gia tăng hiệu quả và hỗ trợ hiệu quả cho việc kiểm soát theo kênh và phân khúc sản phẩm.

Giữ vững thị trường trong nước, vươn tầm thị trường quốc tế; đẩy mạnh công tác nghiên cứu, phát triển nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm và cho ra đời các dòng sản phẩm mới; áp dụng số hoá 4.0 trong công tác quản trị và kinh doanh cho toàn bộ hệ thống Sabeco.

Tập trung cải cách để tăng hiệu quả đầu tư, giảm chi phí hoạt động, nhằm tăng năng suất; tập trung phát triển kênh thương mại hiện đại, kênh bán hàng trực tuyến, cũng như kênh tiêu thụ mang đi và tại chỗ theo xu hướng toàn cầu; xây dựng hệ thống sử dụng năng lượng mặt trời nhằm cải thiện việc cung cấp điện theo hướng tiết kiệm chi phí và mang tính hiệu quả cao;

Đặc biệt, cam kết phát triển bền vững xoay quanh bốn mục tiêu chính bao gồm Consumption (Tiêu thụ), Conservation (Bảo Tồn), Country (Đất nước), và Culture (Văn hoá), bao gồm các hoạt động xã hội, hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết SABECO đặt mục tiêu doanh thu thuần trong năm 2023 tăng 15,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín năm 2025
Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín năm nay gồm có Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, Tổng Công ty Viglacera - CTCP, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Công ty Cổ phần Vicostone...
Gỡ bỏ “rào cản” để kinh tế tư nhân phát triển
Kinh tế tư nhân đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, tuy nhiên, phần lớn vẫn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên gặp không ít “rào cản” để mở rộng phát triển như thiếu vốn, thiếu kết nối, thiếu sự đổi mới công nghệ… Thậm chí, không ít doanh nghiệp tư nhân “không muốn lớn”.
"Kích hoạt" tiềm năng to lớn của kinh tế tư nhân
Các doanh nghiệp tư nhân đã vượt qua khu vực doanh nghiệp nhà nước, khu vực FDI và khu vực hành chính công về phương diện tạo thu nhập cho người lao động và khoảng cách này ngày một nới rộng hơn.
DOJI Group đồng hành Festival Huế 2025
Sự đồng hành của Tập đoàn DOJI không chỉ góp phần nâng cao tầm vóc của Festival Huế 2025, mà còn thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.
Câu chuyện thành công của các ông lớn trà sữa
Sự thành công của những thương hiệu trà sữa nổi tiếng không chỉ là kết quả của hương vị độc đáo hay xu hướng thị trường mà còn được định hình bởi chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản. Đây là một hành trình dài hàng chục năm, không ngựa tốc độ tăng trưởng mà lựa chọn một lối đi khác biệt.

Tin mới

Giấc mơ an cư: Vì sao giới trẻ ngày càng khó mua nhà?
Giấc mơ sở hữu một căn nhà từ lâu đã trở thành biểu tượng của sự thành công và ổn định trong cuộc sống. Tuy nhiên, với thế hệ trẻ hiện nay, giấc mơ này dường như ngày càng xa vời. Vậy đâu là những lý do khiến việc mua nhà trở nên khó khăn đến vậy đối với giới trẻ hiện nay?
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói 2025: Đổi mới, bền vững và cạnh tranh toàn cầu
Ngành hàng tiêu dùng đóng gói (CPG) năm 2025 đang chứng kiến sự đổi mới mạnh mẽ với xu hướng bền vững, cá nhân hóa và ứng dụng AI. Khi thị trường toàn cầu mở rộng, các doanh nghiệp phải nhanh chóng thích ứng với nhu cầu tiêu dùng xanh, thương mại điện tử phát triển và cạnh tranh ngày càng khốc liệt.
Tập trung giải quyết 1533 dự án tồn đọng; trách nhiệm tới đâu, xử lý tới đó, không để sai chồng sai
Thủ tướng yêu cầu tập trung giải quyết dứt điểm với 1533 dự án đang gặp khó khăn, vướng mắc. Trong quá trình giải quyết, trách nhiệm của các cá nhân, tập thể được làm rõ tới đâu thì xử lý tới đó; "đánh chuột nhưng không vỡ bình", không để sai chồng sai, không tạo tiền lệ cho các sai phạm tiếp theo.
Cảnh báo “sốt đất ảo” theo thông tin sáp nhập tỉnh, thành
Thời gian qua, các địa phương đồng loạt cảnh báo người dân cẩn trọng trước những thông tin không chính thống về sáp nhập tỉnh thành, đồng thời phải phản ánh những tin đồn sai sự thật, đầu cơ thổi giá, lũng đoạn thị trường đến các cơ quan chức năng trên địa bàn.