0922 281 189 [email protected]
Thứ năm, 13/04/2023 09:50 (GMT+7)

3 tháng đầu năm 2023 doanh thu thuần của Hoàng Anh Gia Lai ước đạt 1.826 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

CTCP Hoàng Anh Gia Lai dự kiến trình cổ đông kế hoạch kinh doanh với doanh thu 5.120 tỷ đồng, tăng 0,2% so với cùng kỳ và lợi nhuận dự kiến 1.130 tỷ đồng, tăng 0,4% so với thực hiện trong năm 2022.

Kết quả ước tính 3 tháng đầu năm cho thấy, HAG đã hoàn thành 35,6% mục tiêu doanh thu và 27,2% mục tiêu lợi nhuận (dự kiến) năm.
Kết quả ước tính 3 tháng đầu năm cho thấy, HAG đã hoàn thành 35,6% mục tiêu doanh thu và 27,2% mục tiêu lợi nhuận (dự kiến) năm.

Theo đó, doanh thu thuần tháng 3 doanh nghiệp đạt 652 tỷ đồng. Trong đó, ngành chăn nuôi đạt 162 tỷ đồng, sản lượng tiêu thụ đạt 33.436 con thịt heo; ngành cây ăn trái đạt 296 tỷ đồng với sản lượng 21.231 tấn (chuối xuất khẩu đạt 18.676 tấn và chuối dùng cho sản xuất thức ăn gia súc là 2.556 tấn); ngành phụ trợ đạt 194 tỷ đồng. Kết quả, Công ty ghi nhận lợi nhuận sau thuế tháng 3 đạt 101 tỷ đồng.

Hiện tại, giá thịt heo trong nước vẫn đang duy trì ở mức thấp, tuy nhiên giá chuối lại duy trì ở mức cao nhất trong năm, cùng với sản lượng tương đương kỳ vọng nên toàn bộ lợi nhuận tháng 3 chủ yếu đến từ doanh thu chuối. Diễn biến này tương tự trong tháng 1 và 2.

Ước tính quý 1, HAG có doanh thu thuần 1,826 tỷ đồng và lãi sau thuế gần 308 tỷ đồng.

Trong năm nay, HAGL cho biết sẽ tiếp tục duy trì quy mô 7.000 ha chuối và 10 cụm chuồng trại với công suất nuôi 600.000 con heo thịt mỗi năm (mỗi cụm chuồng trại nuôi 2.400 con heo nái, mỗi con heo nái sinh khoảng 25 con heo thịt mỗi năm.

HĐQT trình kế hoạch không chia cổ tức năm 2022 và 2023. Do báo cáo tài chính năm 2022 vẫn còn khoản lỗ lũy kế nên lợi nhuận 2022 được ưu tiên bù lỗ các năm trước và không phân phối.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết 3 tháng đầu năm 2023 doanh thu thuần của Hoàng Anh Gia Lai ước đạt 1.826 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khám phá menu đồ uống của Katinat Saigon Kafe
Katinat Saigon Kafe - Thương hiệu cà phê nổi bật tại TP.HCM chinh phục khách hàng với menu đa dạng hơn 40 loại thức uống độc đáo. Từ cà phê đậm đà, trà trái cây tươi mát đến các món đá xay hấp dẫn, mỗi thức uống đều mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.
Sự đa dạng hóa của thị trường đồ uống Việt
Thị trường đồ uống Việt Nam đang trải qua một cuộc cách mạng thầm lặng mà không phải ai cũng nhận ra. Cách đây vài thập kỷ, văn hóa thưởng thức đồ uống của người Việt chủ yếu gắn liền với những quán cóc ven đường hoặc các quán nước giải khát đơn giản.
Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.