0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 29/09/2023 11:16 (GMT+7)

Sản xuất xanh - xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Sản xuất xanh là xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu đang hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường và nâng cao sức cạnh tranh, các doanh nghiệp Việt Nam đang tích cực triển khai các giải pháp sản xuất xanh, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon.

Trong bối cảnh toàn cầu đang hướng tới phát triển bền vững, sản xuất xanh đang trở thành xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp. Ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã và đang triển khai các giải pháp sản xuất xanh, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Vinamilk: Doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng sản xuất xanh

Vinamilk là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc triển khai sản xuất xanh tại Việt Nam. Đến năm 2023, Vinamilk đã đạt chứng nhận trung hòa carbon, trở thành doanh nghiệp sản xuất sữa đầu tiên của Việt Nam đạt được mục tiêu này.

Sản xuất xanh - xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh 1

Để đạt được thành tựu này, Vinamilk đã triển khai nhiều giải pháp sản xuất xanh như:

- Sử dụng năng lượng mặt trời: Vinamilk đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại các trang trại chăn nuôi bò sữa, giúp giảm phát thải khí nhà kính.

- Sử dụng nguyên liệu tái chế: Vinamilk đã sử dụng các nguyên liệu tái chế trong sản xuất bao bì, giúp giảm thiểu rác thải.

- Tiết kiệm năng lượng: Vinamilk đã áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, như sử dụng đèn LED, máy móc thiết bị hiện đại,...

Các ngành sản xuất khác cũng đang chuyển mình theo hướng xanh

Không chỉ Vinamilk, các doanh nghiệp ở các ngành sản xuất khác như dệt may, da giày, thực phẩm,... cũng đang triển khai các giải pháp sản xuất xanh.

Trong ngành dệt may, các doanh nghiệp đang đẩy mạnh sử dụng nguyên liệu tái chế, tiết kiệm năng lượng và nước trong sản xuất. Đơn cử như các doanh nghiệp như TCM, STK, Dệt may Trung Quy, Tân Đệ... đang đầu tư nghiên cứu và phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Trong ngành da giày, các doanh nghiệp đang chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng và nước trong sản xuất. Tập đoàn Gia Định và Tập đoàn SEP Cooperative đang hợp tác phát triển cụm công nghiệp trung hòa carbon.

Trong ngành thực phẩm, các doanh nghiệp đang tận dụng phụ phẩm để giảm thiểu chất thải, bảo vệ môi trường. Trong đó, PAN Group đã tận dụng phụ phẩm là đầu và vỏ tôm để chế biến thành thức ăn chăn nuôi.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Masan liên tục có những phát kiến mới về sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn và tốt cho sức khỏe.

Sản xuất xanh là xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp Việt trong bối cảnh hiện nay. Việc triển khai các giải pháp sản xuất xanh sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Sản xuất xanh - xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng thị trường khởi sắc trong năm 2025
Sau giai đoạn khó khăn kéo dài, doanh nghiệp BĐS đang đặt nhiều kỳ vọng vào một chu kỳ hồi phục mới trong năm 2025, những tín hiệu tích cực từ chính Hỗ trợ sách của phủ Chính, sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô và nhu cầu gia tăng về nhà ở và văn phòng cho thuê đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp.
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
“VinFast chơi lớn số 2 không ai là số 1”
Trên hành trình từ số 0 đến số 1, VinFast liên tục khiến thị trường “choáng” không chỉ bởi những kỷ lục về đơn đặt cọc, doanh số mà còn vì những lần tri ân hào phóng cùng các chính sách hậu mãi chưa từng có tiền lệ.

Tin mới

Trà xanh: Bí ẩn từ sắc xanh đến hương vị
Màu xanh của trà xanh không chỉ là dấu ấn đặc trưng mà còn phản ánh chất lượng và giá trị dinh dưỡng. Từ sắc tố diệp lục đến kỹ thuật chế biến, bài viết sẽ khám phá nguyên nhân và yếu tố ảnh hưởng, giúp bạn hiểu rõ hơn về loại trà tuyệt vời này.
Doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng thị trường khởi sắc trong năm 2025
Sau giai đoạn khó khăn kéo dài, doanh nghiệp BĐS đang đặt nhiều kỳ vọng vào một chu kỳ hồi phục mới trong năm 2025, những tín hiệu tích cực từ chính Hỗ trợ sách của phủ Chính, sự ổn định của nền kinh tế vĩ mô và nhu cầu gia tăng về nhà ở và văn phòng cho thuê đang mở ra cơ hội cho doanh nghiệp.
Ngân hàng ồ ạt tăng lãi suất huy động
Từ đầu tháng 11 tới nay đã có 14 ngân hàng tăng lãi suất huy động ở các kỳ hạn, bao gồm Eximbank, BaoViet Bank, HDBank, GPBank, LPBank, Nam A Bank, Indovina, Viet A Bank, VIB, MB, Agribank, Techcombank, ABBank và VietBank.
Nhà giá rẻ "mất hút" trên thị trường bất động sản Hà Nội
Báo cáo mới đây của OneHousing cho biết, thị trường chung cư Hà Nội trong năm 2025 sẽ có khoảng hơn 30.000 căn hộ mới, tương đương với giai đoạn cao điểm 2016 - 2019. Tuy nhiên, giá căn hộ mở mới sẽ trung bình đạt 72 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm thuế VAT và phí bảo trì)...
Lãi suất tiết kiệm tăng trở lại vào dịp cuối năm
Cuối năm là thời điểm các ngân hàng thường đưa ra nhiều chính sách ưu đãi nhằm thu hút nguồn vốn. Năm nay, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm đã quay trở lại sau một thời gian dài lãi suất thấp, mang đến cơ sở hấp dẫn cho những ai đang tìm kiếm kênh đầu tư an toàn.
Trái phiếu xanh: 'Cuộc chơi' đang nóng dần lên
Theo các chuyên gia FiinRatings, thị trường trái phiếu xanh đã sôi động trở lại trong 10 tháng năm 2024. Tuy nhiên, để có thể bắt kịp các thị trường trái phiếu xanh khác trong khu vực, các chuyên gia cho rằng vẫn cần có thêm nhiều chính sách hỗ trợ cho kênh huy động vốn này.