0922 281 189 [email protected]
Thứ sáu, 29/09/2023 11:16 (GMT+7)

Sản xuất xanh - xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp Việt Nam

Theo dõi KT&TD trên

Sản xuất xanh là xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu đang hướng tới tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Để đáp ứng nhu cầu của thị trường và nâng cao sức cạnh tranh, các doanh nghiệp Việt Nam đang tích cực triển khai các giải pháp sản xuất xanh, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon.

Trong bối cảnh toàn cầu đang hướng tới phát triển bền vững, sản xuất xanh đang trở thành xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp. Ở Việt Nam, nhiều doanh nghiệp đã và đang triển khai các giải pháp sản xuất xanh, góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Vinamilk: Doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng sản xuất xanh

Vinamilk là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc triển khai sản xuất xanh tại Việt Nam. Đến năm 2023, Vinamilk đã đạt chứng nhận trung hòa carbon, trở thành doanh nghiệp sản xuất sữa đầu tiên của Việt Nam đạt được mục tiêu này.

Sản xuất xanh - xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp Việt Nam - Ảnh 1

Để đạt được thành tựu này, Vinamilk đã triển khai nhiều giải pháp sản xuất xanh như:

- Sử dụng năng lượng mặt trời: Vinamilk đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời tại các trang trại chăn nuôi bò sữa, giúp giảm phát thải khí nhà kính.

- Sử dụng nguyên liệu tái chế: Vinamilk đã sử dụng các nguyên liệu tái chế trong sản xuất bao bì, giúp giảm thiểu rác thải.

- Tiết kiệm năng lượng: Vinamilk đã áp dụng các giải pháp tiết kiệm năng lượng trong sản xuất, như sử dụng đèn LED, máy móc thiết bị hiện đại,...

Các ngành sản xuất khác cũng đang chuyển mình theo hướng xanh

Không chỉ Vinamilk, các doanh nghiệp ở các ngành sản xuất khác như dệt may, da giày, thực phẩm,... cũng đang triển khai các giải pháp sản xuất xanh.

Trong ngành dệt may, các doanh nghiệp đang đẩy mạnh sử dụng nguyên liệu tái chế, tiết kiệm năng lượng và nước trong sản xuất. Đơn cử như các doanh nghiệp như TCM, STK, Dệt may Trung Quy, Tân Đệ... đang đầu tư nghiên cứu và phát triển các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Trong ngành da giày, các doanh nghiệp đang chuyển đổi sang sử dụng năng lượng tái tạo, tiết kiệm năng lượng và nước trong sản xuất. Tập đoàn Gia Định và Tập đoàn SEP Cooperative đang hợp tác phát triển cụm công nghiệp trung hòa carbon.

Trong ngành thực phẩm, các doanh nghiệp đang tận dụng phụ phẩm để giảm thiểu chất thải, bảo vệ môi trường. Trong đó, PAN Group đã tận dụng phụ phẩm là đầu và vỏ tôm để chế biến thành thức ăn chăn nuôi.

Bên cạnh đó, Tập đoàn Masan liên tục có những phát kiến mới về sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn vệ sinh, an toàn và tốt cho sức khỏe.

Sản xuất xanh là xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp Việt trong bối cảnh hiện nay. Việc triển khai các giải pháp sản xuất xanh sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Sản xuất xanh - xu hướng tất yếu của các doanh nghiệp Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín năm 2025
Bảng xếp hạng Top 10 Công ty Vật liệu xây dựng uy tín năm nay gồm có Công ty Cổ phần Tập đoàn Hòa Phát, Tổng Công ty Viglacera - CTCP, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Công ty Cổ phần Vicostone...
Gỡ bỏ “rào cản” để kinh tế tư nhân phát triển
Kinh tế tư nhân đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, tuy nhiên, phần lớn vẫn là doanh nghiệp vừa và nhỏ, nên gặp không ít “rào cản” để mở rộng phát triển như thiếu vốn, thiếu kết nối, thiếu sự đổi mới công nghệ… Thậm chí, không ít doanh nghiệp tư nhân “không muốn lớn”.
"Kích hoạt" tiềm năng to lớn của kinh tế tư nhân
Các doanh nghiệp tư nhân đã vượt qua khu vực doanh nghiệp nhà nước, khu vực FDI và khu vực hành chính công về phương diện tạo thu nhập cho người lao động và khoảng cách này ngày một nới rộng hơn.
DOJI Group đồng hành Festival Huế 2025
Sự đồng hành của Tập đoàn DOJI không chỉ góp phần nâng cao tầm vóc của Festival Huế 2025, mà còn thể hiện cam kết của doanh nghiệp trong việc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.

Tin mới

Iki Matcha Tàu Hủ & Iki Matcha Latte – Dấu ấn matcha mới từ KATINAT
Từ lâu, KATINAT đã trở thành một trong những thương hiệu tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm thức uống độc đáo. Với Iki Matcha Tàu Hủ và Iki Matcha Latte, KATINAT không chỉ giới thiệu hai thức uống mới mà còn mở ra một góc nhìn khác về sự kết hợp giữa matcha Nhật Bản và ẩm thực Việt.
Liên tiếp phát hiện số lượng lớn móng giò lợn và chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ
Thực kiện ý kiến chỉ đạo của Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn về tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, Đội QLTT số 6 cùng các cơ quan phối hợp phát hiện gần hơn 2 tấn móng giò lợn và chân gà không rõ nguồn gốc xuất xứ đang chuẩn bị được đưa đi tiêu thụ.