0922 281 189 [email protected]
Thứ hai, 16/12/2024 16:37 (GMT+7)

Sàn thương mại điện tử dành riêng cho nông sản Việt Nam: Cơ hội mới cho ngành nông nghiệp

Theo dõi KT&TD trên

Sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn, nền tảng chuyên biệt về nông sản chất lượng cao đầu tiên tại Việt Nam, được ra mắt bởi Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post).

Đây là bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số, mở ra cơ hội lớn cho ngành nông nghiệp Việt Nam, giúp nâng tầm giá trị nông sản Việt và mang lại những lợi ích thiết thực cho cả người sản xuất và người tiêu dùng.

Với sàn thương mại điện tử này, người dân, đặc biệt là các hộ sản xuất tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới và hải đảo, có thể kết nối trực tiếp với thị trường tiêu thụ, mở rộng cơ hội tiêu thụ nông sản, đồng thời lan tỏa các giá trị văn hóa đặc sắc của từng vùng miền. Mục tiêu của sàn là tiêu thụ nông sản bền vững, kết nối trực tiếp giữa người sản xuất và người tiêu dùng, giảm thiểu rủi ro ùn ứ sản phẩm, đồng thời nâng cao giá trị sản phẩm nông sản Việt thông qua việc đảm bảo chất lượng và truy xuất nguồn gốc.

Sàn thương mại điện tử dành riêng cho nông sản Việt Nam: Cơ hội mới cho ngành nông nghiệp - Ảnh 1

Ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Vietnam Post cho biết, với mục tiêu đảm bảo an toàn thực phẩm và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, các quy trình lựa chọn, kiểm định chất lượng sản phẩm đưa lên sàn thương mại điện tử nông sản được xây dựng theo các quy định và tiêu chuẩn chất lượng quốc gia.

Các sản phẩm đều phải có truy xuất nguồn gốc, giúp người tiêu dùng dễ dàng kiểm tra thông tin sản phẩm. Ngoài ra, sản phẩm cần luôn giữ được sự ổn định về chất lượng và khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường.

Từng câu chuyện về đặc điểm vùng trồng, khí hậu, thổ nhưỡng, văn hóa, yếu tố lịch sử liên quan đến mỗi loại nông sản đều được mô tả chi tiết trên từng sản phẩm. Qua đó, giúp người dùng thấy gần gũi, thân quen, tin tưởng hơn, đồng thời gia tăng giá trị cho sản phẩm.

Sàn thương mại điện tử này không chỉ là một nền tảng giao dịch, mà còn là một hệ thống “cửa hàng trực tuyến” với mạng lưới rộng khắp trên cả nước. Theo tính toán, mỗi điểm bán hàng có bán kính phục vụ bình quân 2,67 km và đáp ứng nhu cầu của trung bình 6.259 người. Đây là nền tảng tạo nên hệ thống giao dịch nông sản lớn nhất, nhanh nhất và gần gũi nhất với người dân trên cả nước.

Sàn được định hướng từng bước mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số quốc gia khác.

Đây là bước tiến quan trọng trong hành trình chuyển đổi số, mở ra cơ hội lớn cho ngành nông nghiệp Việt Nam, nâng tầm giá trị nông sản Việt, mang lại lợi ích thiết thực cho cả người sản xuất lẫn người tiêu dùng; giúp các hộ sản xuất tại nông thôn, vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo kết nối trực tiếp với thị trường, mở rộng cơ hội tiêu thụ nông sản, lan tỏa các giá trị văn hóa đặc sắc của mỗi vùng miền...

Trong khuôn khổ sự kiện ra mắt sàn TMĐT, Vietnam Post cũng đã ký kết thỏa thuận hợp tác với TikTok Việt Nam nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành nông nghiệp và nông thôn. Theo thỏa thuận này, Vietnam Post và TikTok sẽ phối hợp cùng các đối tác quản lý mạng lưới nhà sáng tạo nội dung để lan tỏa giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể từ các vùng miền đến người dùng trong nước và quốc tế. Các đối tác cũng sẽ giúp người dân ở các vùng nông thôn, biên giới, hải đảo dễ dàng tiếp cận với đặc sản của các địa phương qua hệ thống điểm bưu điện văn hóa xã. Đồng thời, việc nâng cao năng lực kỹ năng số cho nhân viên bưu điện văn hóa xã sẽ giúp họ trở thành những đại sứ quảng bá nông sản và giá trị văn hóa địa phương trên nền tảng số.

Sự ra mắt của sàn thương mại điện tử nongsan.buudien.vn là một tín hiệu tích cực, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của ngành nông nghiệp Việt Nam trong thời đại số, giúp kết nối người sản xuất và người tiêu dùng một cách nhanh chóng và thuận tiện, đồng thời nâng cao giá trị nông sản Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

.

Bạn đang đọc bài viết Sàn thương mại điện tử dành riêng cho nông sản Việt Nam: Cơ hội mới cho ngành nông nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

F&B Việt Nam: Chuyển dịch từ phố lớn sang trung tâm thương mại
F&B Việt Nam đang chứng kiến làn sóng dịch chuyển từ mặt tiền phố lớn sang trung tâm thương mại. Xu hướng này phản ánh sự tái cấu trúc ngành, tối ưu chi phí, nâng cao trải nghiệm khách hàng và xây dựng thương hiệu bền vững trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt.
Liên kết chuỗi giá trị: Chìa khóa nâng tầm nông sản Việt
Liên kết chuỗi giá trị đang mở ra hướng đi mới cho nông nghiệp Việt, giúp nông sản nâng tầm, nông dân tăng thu nhập và doanh nghiệp phát triển bền vững, đồng thời khẳng định vị thế quốc tế trong bối cảnh hội nhập và biến đổi khí hậu.

Tin mới

Phát triển đô thị mở, đa cực sau sáp nhập
Theo các chuyên gia, sau sáp nhập và vận hành chính quyền địa phương hai cấp, việc phát triển đô thị cần được nhìn nhận linh hoạt, theo hướng mở, đa cực - đa trung tâm, thay vì đô thị nén trước đây.
VN-Index “lạc nhịp” giữa sóng tăng châu Á
Bất chấp chứng khoán châu Á đồng loạt tăng, thị trường Việt Nam lại đi ngược xu hướng khi VN-Index chịu áp lực điều chỉnh do nhóm ngân hàng và chứng khoán giảm mạnh. Dòng tiền rút khỏi nhóm tài chính, chuyển hướng sang cổ phiếu công nghiệp, hóa chất,...
SeAPremium Lounge - Dấu ấn khác biệt dành cho giới tinh hoa tại SeABank
Trong thế giới tài chính hiện đại, đẳng cấp được định nghĩa bởi sự tinh tế và trải nghiệm cá nhân hóa, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong với mô hình SeAPremium Lounge - không gian giao dịch và tư vấn đặc quyền dành riêng cho Khách hàng Ưu tiên.