0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ năm, 21/11/2024 20:02 (GMT+7)

Nông sản Việt Nam vươn xa trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc

Theo dõi KT&TD trên

Sự kiện ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc không chỉ là dịp để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn là cơ hội để thúc đẩy hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực chế biến, công nghệ, logistics...

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, xuất khẩu nông sản Việt Nam vẫn ghi nhận những thành tựu đáng kể. Đặc biệt, thị trường Trung Quốc, với quy mô dân số và sức mua khổng lồ, đang nổi lên như một "miền đất hứa" cho nông sản Việt. Nhận thức được tiềm năng to lớn này, Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp đã phối hợp với Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường và Tập đoàn Sunwah tổ chức "Hội nghị giao thương doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc và Lễ ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội Trung Quốc" vào ngày 20/11 vừa qua.

Sự kiện này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc đưa nông sản Việt Nam tiếp cận sâu rộng hơn với người tiêu dùng Trung Quốc. Không chỉ dừng lại ở các tỉnh biên giới, nông sản Việt sẽ có cơ hội "phủ sóng" khắp các tỉnh thành nội địa Trung Quốc thông qua các kênh thương mại điện tử và mạng xã hội. Đây là một chiến lược đầy hứa hẹn, giúp khai thác tối đa tiềm năng của thị trường tỷ dân này.

Nông sản Việt Nam vươn xa trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc - Ảnh 1

Thương mại điện tử - Chìa khóa vàng mở cửa thị trường Trung Quốc

Ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại Nông nghiệp, nhấn mạnh vai trò then chốt của thương mại điện tử trong việc thúc đẩy xuất khẩu nông sản. Với tỷ lệ người dùng internet và thương mại điện tử cao, Trung Quốc là mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp Việt Nam áp dụng công nghệ số để tiếp cận khách hàng.

Gian hàng Nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc là cầu nối hiệu quả, giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, xây dựng thương hiệu và tăng cường sự hiện diện trên thị trường. Bên cạnh đó, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong quản lý, tiếp thị và chăm sóc khách hàng cũng góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh và giảm thiểu chi phí.

Hạ tầng logistics và chính sách hỗ trợ - Đòn bẩy cho xuất khẩu nông sản

Để tận dụng tối đa cơ hội từ thương mại điện tử, việc tối ưu hóa hạ tầng logistics là yếu tố then chốt. Mạng lưới giao thông ngày càng hoàn thiện, cùng với sự phát triển của các dịch vụ vận chuyển và kho bãi, sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đưa nông sản Việt Nam đến tay người tiêu dùng Trung Quốc một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Bên cạnh đó, các chính sách hỗ trợ của Chính phủ, như Nghị định 80/2021/NĐ-CP về thương mại điện tử, cũng đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy xuất khẩu nông sản. Các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp tham gia thương mại điện tử quốc tế, chuyển đổi số và nâng cao năng lực cạnh tranh sẽ là "đòn bẩy" giúp nông sản Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế.

Nông sản Việt Nam vươn xa trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc - Ảnh 2

Hợp tác cùng phát triển

Sự kiện ra mắt gian hàng nông sản Việt Nam trên các nền tảng thương mại điện tử Trung Quốc không chỉ là dịp để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm mà còn mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực chế biến, công nghệ và logistics. Sự đồng hành của các đối tác Trung Quốc, như Tập đoàn Sunwah, sẽ góp phần hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường, nâng cao chất lượng sản phẩm và xây dựng thương hiệu uy tín.

Với những nỗ lực không ngừng của Chính phủ, doanh nghiệp và sự hỗ trợ của các đối tác quốc tế, nông sản Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để chinh phục thị trường Trung Quốc. Thương mại điện tử, cùng với hạ tầng logistics hiện đại và chính sách hỗ trợ hiệu quả, sẽ là "chìa khóa vàng" giúp nông sản Việt Nam vươn xa, khẳng định vị thế trên trường quốc tế.

Bảo An

Bạn đang đọc bài viết Nông sản Việt Nam vươn xa trên sàn thương mại điện tử Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.

Tin mới

Thanh tra Chính phủ chỉ ra "điểm nghẽn" về phát triển nhà ở xã hội tại TP.HCM ​​​​​​​
Việc đầu tư nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) còn chậm, chưa đạt được mục tiêu đề ra, không đáp ứng được nhu cầu của người dân; các quỹ đất dành cho việc đầu tư NƠXH còn hạn hẹp, cơ chế để đầu tư còn chưa thu hút được nhiều nhà đầu tư tham gia.
Đâu là rào cản doanh nghiệp ứng dụng AI vào sản xuất?
Trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ, trí tuệ nhân tạo (AI) đã và đang nhanh chóng trở thành một yếu tố then chốt. Nắm bắt kịp thời xu hướng đó, các doanh nghiệp Việt nhanh chóng ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào sản xuất nhằm nâng cao lợi thế cạnh tranh.
Giá vàng cao chót vót, nên mua hay bán?
Trong phiên giao dịch sáng nay (2/4), giá vàng miếng SJC đang được các thương hiệu niêm yết ở ngưỡng 99,4 - 102,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Chênh lệch ở ngưỡng 2,7 triệu đồng/lượng.
Chủ nhân “penthouse mặt đất” tại Vinhomes Global Gate hưởng trọn lợi thế khi kinh tế Expo thức giấc
Sau khi Trung tâm Hội chợ triển lãm quốc gia - The Grand Expo hoàn thành vào tháng 7/2025, những căn “penthouse mặt đất” đầu tiên tại Vinhomes Global Gate cũng được bàn giao, giúp chủ sở hữu có cơ hội hưởng trọn lợi thế khi nền kinh tế Expo trị giá nhiều tỷ USD “thức giấc”.