0922 281 189 [email protected]
Thứ ba, 22/04/2025 06:32 (GMT+7)

Quý I/2025, Việt Nam xuất khẩu gỗ sang thị trường Mỹ đạt hơn 2 tỷ USD

Theo dõi KT&TD trên

Trong 3 tháng đầu năm, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ của nước ta sang Hoa Kỳ đạt 2,14 tỷ USD, chiếm 54% tổng trị giá xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.

Theo thống kê của Cục Hải quan (Bộ Tài chính), trong tháng 3/2025, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ nước ta đạt 1,47 tỷ USD, qua đó nâng mức trị giá xuất khẩu của nhóm hàng này trong quý I/2025 đạt 3,93 tỷ USD, tăng 11,1% (tăng 394 triệu USD) so với cùng kỳ năm trước.

Quý I/2025, Việt Nam xuất khẩu gỗ sang thị trường Mỹ đạt hơn 2 tỷ USD- Ảnh 1.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu cả nước đạt 202,52 tỷ USD, tăng 13,7% trong quý I/2025.

Cũng trong quý I, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ lớn nhất của Việt Nam, với 2,14 tỷ USD, tăng 12,9% (tăng 244 triệu USD) so với cùng kỳ năm trước và chiếm 54% trong tổng trị giá xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước. Bên cạnh đó, xuất khẩu gỗ sang Nhật Bản đạt 511 triệu USD, tăng 21,8%; Trung Quốc đạt 413 triệu USD, giảm 13,4%.

Còn đối với nhóm hàng sắt thép các loại, trong tháng 3, Việt Nam xuất khẩu khoảng 1 triệu tấn, tăng 21,8% so với tháng trước. Tính chung, lượng sắt thép xuất khẩu quý I đạt 2,75 triệu tấn, giảm 14,8% và trị giá đạt 1,79 tỷ USD, giảm 25,1% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, xuất khẩu sang ASEAN đạt 928 nghìn tấn, tăng 14,3%; EU (27 nước) đạt 569 nghìn tấn, giảm 48,2%; Hoa Kỳ đạt 349 nghìn tấn, giảm 24,7% so với cùng kỳ năm trước.

Ở chiều ngược lại, nhập khẩu sắt thép các loại và sản phẩm trong tháng 3 đạt 1,53 tỷ USD, tăng 0,5% so với tháng trước. Lũy kế trị giá nhập khẩu nhóm hàng này trong quý I/2025 đạt 4,28 tỷ USD, tăng 0,5% so với cùng kỳ năm trước.

Sắt thép các loại và sản phẩm chủ yếu nhập khẩu từ Trung Quốc với trị giá đạt 2,54 tỷ USD, giảm 5% (tương ứng giảm 134 triệu USD) so với quý I/2024 và chiếm 59% tổng trị giá nhập khẩu nhóm hàng này của cả nước.

Theo Cục Hải quan, trong quý I/2025, tổng trị giá xuất nhập khẩu cả nước đạt 202,52 tỷ USD, tăng 13,7%, tương ứng tăng 24,39 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, trị giá xuất khẩu quý I đạt 102,84 tỷ USD, tăng 10,6%, tương ứng tăng 9,89 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước; nhập khẩu quý I là 99,68 tỷ USD, tăng 17%, tương ứng tăng 14,51 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.

Bạn đang đọc bài viết Quý I/2025, Việt Nam xuất khẩu gỗ sang thị trường Mỹ đạt hơn 2 tỷ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên kết chuỗi và số hóa – Cánh cửa mở rộng cho chè Việt ra thế giới
Liên kết chuỗi giá trị cùng chuyển đổi số trở thành chìa khóa giúp chè Việt thăng hạng trên bản đồ trà thế giới. Với sản phẩm minh bạch, chất lượng cao và khả năng tiếp cận thị trường nội địa lẫn quốc tế, ngành chè không chỉ bảo vệ thương hiệu mà còn nâng cao lợi ích bền vững cho người trồng chè.
Kinh doanh online không phải vùng trống pháp lý
Thương mại điện tử bùng nổ, gia tăng cơ hội kinh doanh cho người người. Song kèm đó là không ít rủi ro pháp lý, chỉ một lỗi nhỏ cũng có thể khiến người bán bị phạt hàng chục triệu đồng, thậm chí bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
Lại lo an toàn thực phẩm mùa Trung thu
Chỉ còn nửa tháng nữa là đến Tết Trung thu, thị trường bánh Trung thu lại sôi động hơn bao giờ hết. Cùng với sự đa dạng về mẫu mã, chủng loại, giá cả, vấn đề đảm bảo ATTP một lần nữa trở thành nỗi lo thường trực, đặc biệt khi các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc vẫn len lỏi vào thị trường.

Tin mới

Đổi mới sáng tạo – Bệ phóng cho kinh tế tư nhân
Trong kỷ nguyên số và tri thức, đổi mới sáng tạo đã trở thành động lực then chốt cho sự phát triển của doanh nghiệp. Đặc biệt với khu vực kinh tế tư nhân, đây chính là bệ phóng giúp doanh nghiệp vượt khó, nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế bền vững trên thị trường.
Trung Thu 2025: Cuộc đua hương vị giữa truyền thống và sáng tạo
Trung Thu năm nay, các thương hiệu như Highlands, Phúc Long, Cộng hay Starbucks mang đến những hương vị độc đáo, kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại. Mỗi chiếc bánh trở thành một trải nghiệm ẩm thực đa tầng, thu hút sự chú ý của mọi lứa tuổi và tạo nên không khí lễ hội rộn ràng khắp nơi.