0922 281 189 ts.kinhtetieudung@gmail.com
Thứ bảy, 16/12/2023 14:52 (GMT+7)

Quan Hóa (Thanh Hóa): Dự án nâng cấp Quốc lộ 15 đoạn qua xã Phú Nghiêm có 5 bãi thải

Theo dõi KT&TD trên

Gói thầu số 01 (EC) phân đoạn Km61+600 – Km68+00, Tiểu dự án 3 nâng cấp đoạn Km53+00 – Km109 (qua tỉnh Thanh Hóa), thuộc Dự án nâng cấp Quốc lộ 15 đoạn qua tỉnh Hòa Bình và tỉnh Thanh Hóa, được chính quyền địa phương xác nhận có 5 bãi thải dọc Quốc lộ 15.

Quan Hóa (Thanh Hóa): Dự án nâng cấp Quốc lộ 15 đoạn qua xã Phú Nghiêm có 5 bãi thải
Đất đá thải được đổ ngay sát mép đường Quốc lộ 15.

Báo điện tử Xây dựng có bài: “Quan Hóa (Thanh Hóa): Đường dây, cột điện bị hạ thấp bởi đất đá thải” phản ánh về việc nhiều cột điện, gầm đường dây 35kV tại bản Chăm, xã Phú Nghiêm, huyện Quan Hóa đã bị hạ thấp bởi đất đá thải sau khi Dự án nâng cấp Quốc lộ 15 đoạn qua tỉnh Hòa Bình và Thanh Hóa, (thuộc tiểu dự án 3 nâng cấp Quốc lộ 15, đoạn Km 53 – Km109 đoạn qua địa bàn tỉnh Thanh Hóa) hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Để rộng đường dư luận và có thêm thông tin về việc đổ thải của dự án trên, phóng viên Báo điện tử Xây dựng đã liên hệ với Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa để tìm hiểu. Theo biên bản xác nhận về việc vị trí bãi thải vật liệu thi công không thích hợp của gói thầu số 01 (EC) phân đoạn Km61+600 – Km68+000 (đoạn chạy qua địa bàn xã Phú Nghiêm, huyện Quan Hóa - PV) gồm có 5 bãi thải, trong đó có 4 vị trí tại bản Chăm và 1 vị trí tại bản Cỗi Khiêu, xã Phú Nghiêm, được đại diện chủ hộ sử dụng đất, UBND xã Phú Nghiêm, đại diện liên danh nhà thầu, đại diện UBND huyện Quan Hóa xác nhận.

Quan Hóa (Thanh Hóa): Dự án nâng cấp Quốc lộ 15 đoạn qua xã Phú Nghiêm có 5 bãi thải
Mép đường Quốc lộ 15 có dấu hiệu đổ thải trái phép.

Cụ thể, vị trí số 01 nằm bên trái tuyến, Km61+300 cách Quốc lộ 15 trung bình 25m. Thửa số 09 có diện tích khai thác khoảng 31.000m2, trữ lượng khoảng 93.000m3, vị trí thuộc quyền sử dụng đất của bà Hà Thị Thu, bản Cỗi Khiêu, xã Phú Nghiêm; vị trí số 02 nằm bên phải tuyến, Km 63+500 cách Quốc lộ 15 trung bình 60m, bãi thải có diện tích khai thác khoảng 1.800m2. Trữ lượng khoảng 2.700m3, vị trí thuộc quyền sử dụng của ông Lữ Văn Chung, bản Chăm, xã Phú Nghiêm; vị trí số 03 nằm bên trái tuyến, Km63+100 cách Quốc lộ 15 khoảng 50m, bãi thải có diện tích khai thác khoảng 2.000m2. Trữ lượng khoảng 4.000m3, vị trí thuộc quyền sử dụng của ông Phạm Bá Tứ, bản Chăm, xã Phú Nghiêm; vị trí số 04 nằm bên trái tuyến, Km63+900 cách Quốc lộ 15 khoảng 50m, bãi thải có diện tích khai thác khoảng 3.000m2, trữ lượng khoảng 6.000m3, vị trí thuộc quyền sử dụng đất của ông Phạm Văn Hùng, bản Chăm, xã Phú Nghiêm và vị trí số 05 nằm bên trái tuyến, Km63+700 – Km64+400 cách Quốc lộ 15 khoảng 25m, bãi thải có diện tích khoảng 26.470m2 với trữ lượng khoảng 25.500m3, vị trí thuộc quyền sử dụng đất của 6 hộ dân, bản Chăm, xã Phú Nghiêm.

Quan Hóa (Thanh Hóa): Dự án nâng cấp Quốc lộ 15 đoạn qua xã Phú Nghiêm có 5 bãi thải
Nhiều chân cột điện bị vùi lấp bởi đất đá thải, làm giảm chiều cao của cột điện.

Theo quan sát của phóng viên (ngày 14/12), tại khoảng Km54+700 đến Km 55+000 (tuyến mới) đất đá thải vẫn bủa vây chân cột điện, đường dây 35kV vẫn còn thấp so với mặt đất, nhiều vị trí đỗ thải vẫn bám theo mặt đường, chưa đảm bảo với khoảng cách theo biên bản xác nhận bãi thải.

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Xây dựng, đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư công trình giao thông Thanh Hóa cho biết: Các bãi thải nằm dọc theo các tuyến đường Quốc lộ 15 chạy qua địa phận xã Phú Nghiêm được quy hoạch theo mốc giới Km của tuyến cũ.

Bạn đang đọc bài viết Quan Hóa (Thanh Hóa): Dự án nâng cấp Quốc lộ 15 đoạn qua xã Phú Nghiêm có 5 bãi thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: ts.kinhtetieudung@gmail.com

Cùng chuyên mục

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Đề xuất chuyển Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư
Bộ Giao thông vận tải đề xuất đổi tên Cục Đường cao tốc Việt Nam thành Cục Quản lý công tư, đồng thời kiện toàn lại chức năng, nhiệm vụ của Cục này để bảo đảm bao quát toàn bộ các nhiệm vụ về đầu tư theo hình thức PPP cho phù hợp với pháp luật hiện hành, bối cảnh hiện tại và xu hướng tương lai.

Tin mới

Đầu tư công cho cao tốc Quy Nhơn - Pleiku: Giải pháp tài chính bền vững?
Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku đang trở thành tâm điểm chú ý với đề xuất chuyển từ hình thức đầu tư đối tác công tư (PPP) sang đầu tư công. Quyết định này đã làm dấy lên nhiều câu hỏi về tính bền vững tài chính và hiệu quả của phương án đầu tư công trong việc triển khai các dự án giao thông
Giá vàng đắt nhất lịch sử: Thị trường nhiều ẩn số, cẩn trọng khi đầu cơ
Cùng với triển vọng tăng giá của vàng thế giới, giá vàng trong nước tuần qua cũng đã có nhiều phiên bật tăng và chinh phục mức cao nhất từ trước đến nay. Tuy nhiên, theo nhận định của nhiều chuyên gia, người mua vẫn phải đối mặt với rủi ro trong một thị trường vàng còn nhiều "ẩn số".
Nestlé hỗ trợ sản phẩm thực phẩm và dinh dưỡng cho các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão lũ
Trước những thiệt hại nặng nề mà bão số 3 (Yagi) gây ra tại các tỉnh miền Bắc vào đầu tháng 9/2024, Nestlé Việt Nam đã nhanh chóng huy động các nguồn lực của công ty cũng như cán bộ nhân viên để kịp thời chung tay với các cùng các đối tác hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Liên danh 3 nhà thầu trúng gói thầu xây lắp 156 tỷ đồng tái định cư sân bay Long Thành
Gói thầu số 57 là gói thầu xây dựng và đảm bảo an toàn giao thông, cung cấp và lắp đặt thiết bị của Dự án thành phần xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật khu dân cư, tái định cư Lộc An - Bình Sơn (thuộc Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư sân bay Long Thành).