0922 281 189 [email protected]
Chủ nhật, 19/03/2023 09:52 (GMT+7)

Phê duyệt Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột với tổng mức đầu tư hơn 5.333 tỷ đồng

Theo dõi KT&TD trên

Cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột vừa được UBND tỉnh Khánh Hoà phê duyệt. Tuyến đường thuộc dự án cao tốc kết nối tỉnh ven biển Khánh Hoà với Tây Nguyên, dài hơn 117 km, tổng vốn đầu tư gần 22.000 tỷ đồng, đã được Chính phủ thông qua.

Khánh Hòa: Phê duyệt Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột với tổng mức đầu tư hơn 5.333 tỷ đồng - Ảnh 1

Theo đó, dự án thành phần 1 dài 31,5 km đi qua thị xã Ninh Hòa, có điểm đầu là nút giao giữa quốc lộ 26B và quốc lộ 1 thuộc khu vực cảng Nam Phong, thị xã Ninh Hòa. Điểm cuối khớp nối với dự án thành phần 2 tại xã Ninh Tây, thị xã Ninh Hòa.

Cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột được thiết kế có vận tốc tối đa 100 km/giờ, quy mô bốn làn xe. Toàn tuyến có 21 cây cầu, ba nút giao liên thông. Dự án thành phần 1 có tổng mức đầu tư hơn 5.300 tỉ đồng; trong đó chi phí giải phóng mặt bằng hơn 600 tỉ đồng, chi phí xây dựng, thiết bị gần 4.000 tỉ đồng, còn là các chi phí khác.

Tiến độ thực hiện dự án từ năm 2022, cơ bản hoàn thành một số đoạn tuyến có lưu lượng giao thông lớn vào năm 2025, cơ bản hoàn thành toàn tuyến năm 2026 và đưa vào khai thác đồng bộ năm 2027.

Mục tiêu của dự án nhằm hình thành trục ngang kết nối vùng Tây Nguyên với duyên Hải Nam Trung Bộ, phát huy hiệu quả các dự án đã và đang đầu tư, kết nối trung tâm kinh tế, cảng biển.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa có ba dự án cao tốc gồm: Dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, Vân Phong - Nha Trang và Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Trong đó, dự án Đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1 có chiều dài 117,5km (đoạn qua tỉnh Khánh Hòa khoảng 32,7km, tỉnh Đắk Lắk khoảng 84,8km).

Dự án chia thành 3 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công. Cụ thể, dự án thành phần 1, qua tỉnh Khánh Hòa với chiều dài 32km, quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh và 4 làn xe hạn chế, cơ quan chủ quản là UBND tỉnh Khánh Hòa.

Dự án thành phần 2, đoạn qua địa bàn 2 tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk có chiều dài 37,5km, quy mô 4 làn xe hạn chế, cơ quan chủ quản là Bộ GTVT. Dự án thành phần 3, đoạn qua địa bàn tỉnh Đắk Lắk có chiều dài 48km, cơ quan chủ quản là UBND tỉnh Đắk Lắk.

Tiến Hoàng

Bạn đang đọc bài viết Phê duyệt Dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột với tổng mức đầu tư hơn 5.333 tỷ đồng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0922 281 189 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Người dân không mặn mà với việc vay vốn giá rẻ để mua nhà
Dù lãi suất cho vay mua nhà duy trì mức thấp suốt hơn 1 năm qua, nhưng nghịch lý là không có nhiều người dân lựa chọn vay ngân hàng để mua nhà. Thực tế là giá chung cư tại Hà Nội liên tục leo thang, lãi suất cho vay mua nhà lại ở mức thấp nhất từ trước đến nay.

Tin mới

Kim Oanh Group lần thứ hai được vinh danh TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Ngày 19/11/2024, Kim Oanh Group tiếp tục được xướng tên trong TOP 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Kim Oanh Group được Anphabe – đơn vị tiên phong về giải pháp Thương hiệu Nhà tuyển dụng và Môi trường làm việc Hạnh phúc – trao tặng giải thưởng quan trọng này.
Những loại đồ uống giúp tăng cường miễn dịch khi giao mùa
Thời tiết giao mùa là thời điểm mà hệ miễn dịch của cơ thể thường suy giảm, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh như cảm cúm, viêm họng và mệt mỏi. Để bảo vệ sức khỏe trong giai đoạn này, việc bổ sung các loại đồ uống tăng cường miễn dịch là rất quan trọng.
Một số thông tin về điều hành xăng dầu ngày 21/11/2024
Thị trường xăng dầu thế giới kỳ điều hành lần này (từ 14/11/2024 - 20/11/2024) chịu ảnh hưởng của các yếu tố như: kế hoạch kích thích kinh tế của Trung Quốc không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư, xung đột tại khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn, xung đột quân sự giữa Nga với Ucraina có dấu hiệu leo thang...
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Theo Ngân hàng Nhà nước, tính đến ngày 31/10, tín dụng đã tăng 16,65% so với cùng kỳ 2023. Nhiều ngân hàng thương mại đã đạt mức tăng trưởng tín dụng từ 10%-17% trong 9 tháng đầu năm, tăng cao hơn tín dụng chung toàn ngành.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc–Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các DN Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.